Tuyển sinh Đại học

Gợi ý cách thức phân chia khung giờ giải đề luyện thi đại học hiệu quả

Đã bao giờ bạn băn khoăn, tại sao đều có 24 tiếng mỗi ngày nhưng hiệu quả ôn tập của bản thân lại không cao như nhiều bạn bè khác? Vấn đề mà bạn đang gặp phải thực chất không nằm ở quỹ thời gian. Thay vào đó, nó cho thấy cách thức sắp xếp nhiệm vụ của bạn còn thiếu phù hợp. Việc nắm bắt được các khung giờ vàng để giải đề luyện thi đại học sẽ là cách thức duy nhất giúp chúng ta cải thiện tình hình.

Các khung giờ ôn tập hiệu quả

4h30 - 6h sáng: Học thuộc lý thuyết

Sau một giấc ngủ vừa đủ, bạn sẽ tận dụng tối đa được cảm giác minh mẫn, khoan khoái. Ngoài ra, không gian buổi sáng thường ít xuất hiện các tác nhân gây ồn ào. Do đó, sáng sớm luôn là khoảng thời gian lý tưởng để bộ não của chúng ta ghi nhớ kiến thức. 

Ngủ sớm, dậy sớm là thói quen có lợi trong thời kỳ ôn tập
Ngủ sớm, dậy sớm là thói quen có lợi trong thời kỳ ôn tập

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải khi phải thức dậy sớm, hãy điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của bản thân. Chúng ta nên đi ngủ từ 10h tối và thức dậy vào 4h30, thay vì học tới 12h đêm. Ngoài ra, khi tỉnh dậy, bạn chớ quên tập thể dục nhẹ nhàng để đầu óc tỉnh táo hơn. 

7h15 - 10h sáng: Giải đề luyện thi đại học các môn KHXH

Việc giải đề luyện thi đại học các môn KHXH như Văn, Sử, Địa, ngoại ngữ… nên được thực hiện từ 7h15 - 10h sáng. Đây là thời điểm cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng nhờ cơ chế tự tiết ra hormone tái tạo. Khả năng sáng tạo, tư duy về ngôn từ sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Vì thế, bạn nên tận dụng khung giờ này cho các môn KHXH.

Để việc ôn tập hiệu quả hơn nữa, hãy chia nhỏ khung giờ thành các khoảng nhỏ từ 45 phút - 1 tiếng. Sau quãng tập trung, bạn có thể đứng dậy vươn vai, nhìn ra xa và uống một chút nước. Những hoạt động nhẹ nhàng kể trên sẽ giúp bộ não duy trì được trạng thái tập trung bền bỉ hơn.

14h - 16h30 chiều: Giải đề luyện thi đại học các môn KHTN

Buổi chiều là thời gian thích hợp để giải đề luyện thi đại học các môn KHTN
Buổi chiều là thời gian thích hợp để giải đề luyện thi đại học các môn KHTN

Buổi chiều, sau bữa trưa và một giấc ngủ ngắn, cơ thể sẽ quay lại với trạng thái dồi dào năng lượng. Nhờ thế, bộ não của chúng ta cũng trở nên nhanh nhạy hơn với các phép tính toán, suy luận trong KHTN. Đó là lý do, bạn nên giải đề luyện thi đại học Toán, Lý, Hóa, Sinh vào khung giờ 14h - 16h30. 

19h45 - 22h: Luyện đề các môn tính toán, không đòi hỏi ghi nhớ nhiều 

Sau cả ngày dài, cơ thể chúng ta thường bộc lộ rõ nhu cầu nghỉ ngơi. Bởi vậy, nếu không muốn tự ru ngủ bản thân, thí sinh nên tránh xa các môn học thuộc. Việc nhồi nhét những lý thuyết dài dòng trong khung giờ 19h45-22h sẽ chỉ khiến bộ não của bạn rơi vào trạng thái quá tải, kiệt sức.

Để tận dụng hiệu quả khoảng thời gian hơn 2 tiếng này, thí sinh có thể tập giải đề luyện thi đại học của các môn tính toán, không đòi hỏi ghi nhớ nhiều. Chúng sẽ giúp não bộ của bạn tiếp thu một cách nhẹ nhàng hơn. 

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học mang lại các cơ hội việc làm hấp dẫn như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

LHU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh trong năm 2020
LHU áp dụng 5 phương thức tuyển sinh trong năm 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Trên đây là một số gợi ý về cách thức phân chia khung giờ giải đề luyện thi đại học dành cho giai đoạn nước rút. Để đảm bảo hiệu quả ôn tập, thí sinh nên chú ý ngủ đủ giấc, tránh tình trạng thức khuya, bỏ bữa... Khi sức khỏe thể chất không đảm bảo, việc ghi nhớ kiến thức chắc chắn sẽ giảm sút đáng kể. Vì thế, cân đối thời gian là đòi hỏi quan trọng nếu bạn mong muốn gặt hái kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Phạm Trung Hiếu

giải đề luyện thi đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,341,798       287/780