Tuyển sinh Đại học

Thời đại 4.0, cùng Công nghệ thông tin đi đầu xu hướng

Bạn là người trẻ yêu công nghệ? Bạn có thể ngồi hàng giờ để thao thao bất tuyệt về laptop, về phần mềm, về các sản phẩm công nghệ mới nhất? Hay yêu thích ngồi hàng giờ liền trước máy tính chơi game, mày mò những thứ mới lạ mà không thấy chán? Vậy thì, bạn rất có khả năng sẽ trở thành một lập trình viên siêu ngầu trong tương lai nếu theo đuổi ngành học Công nghệ thông tin đấy!

Ngành Công nghệ thông tin là gì? Tại sao lại “hot” như vậy?

Mọi thứ trong thời đại ngày nay người ta đều nhắc tới thời đại 4.0, chẳng hạn như công nghệ 4.0, marketing 4.0, y tế 4.0 hay giáo dục thông minh 4.0, thậm chí là nông nghiệp 4.0. Trong cuộc cách mạng công nghệ, ngành IT (Information Technology), hay còn gọi là Công nghệ thông tin dần chiếm ưu thế hơn hẳn.

Hình ảnh sinh viên Đại học Lạc Hồng tại Chung kết Rockwell Automation

Đây là ngành học chuyên đào tạo các kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho người học kiến thức về khoa học máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông, viễn thông, hệ thống thông tin, an ninh mạng, v.v…Từ đó, các lập trình viên tương lai có khả năng khai thác, ứng dụng, phát triển các ứng dụng, phần mềm phục vụ cho công tác đời sống, xã hội, v.v…

Làm sao để biết mình có hợp với ngành Công nghệ thông tin hay không?

Ngày trước suốt ngày cứ bị bố mẹ la: “Suốt ngày không chịu học, lại cứ đâm đầu vào máy tính”. Sau con quyết định học nghề Dev mới biết nhờ lần mò như thế mà hình thành tình yêu với công nghệ lúc nào không hay!

Nếu như bạn là một fan cứng của các mẫu công nghệ hot, thích nghiên cứu về phần cứng máy tính đến các ứng dụng “hot hòn họt” thì ngành Công nghệ thông tin chính là lựa chọn siêu chuẩn xác cho các bạn đấy. Bên cạnh đó, việc tập trung lâu trước màn hình laptop và có thể say sưa tìm hiểu về một thuật toán, chương trình hay sản phẩm game chính là “tố chất” cần thiết của một lập trình viên đấy.

Ngoài ra, rất nhiều yếu tố cần có ở một dân IT-er chính là sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, cẩn trọng, đôi khi là hơi hướng nội nữa vì chiếc máy tính đôi khi còn thân thiết hơn cả… người yêu. Nếu cảm nhận được mình phù hợp và đam mê với ngành thì ngại gì mà không “tiến tới” với IT, trở thành một lập trình viên tương lai và làm chủ xu hướng trong thời đại 4.0 thôi nhỉ?

Thế hệ Z, cách mạng 4.0 và thời đại của Công nghệ thông tin

Chỉ cần đến đây thôi có lẽ chúng ta đều hiểu được cơ hội rộng mở của ngành nghề này rồi. Thời đại tiếp theo chính là sự tỏa sáng của gen Z trong nền tảng số hóa mọi ngành nghề trong đời sống. Nói cách khác, đầu tư vào Công nghệ thông tin, chính là tự tạo một đòn bẩy đem lại lợi thế cực lớn trong thị trường nhân lực tương lai.

Đặc biệt, thống kê còn cho thấy, ngành IT đang dần chiếm vị trí thượng phong trên thế giới, đóng góp tích cực cho sự thay đổi bố cục kinh tế. Minh chứng điển hình rõ rệt nhất chính là sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng học tập, làm việc trực tuyến trong mùa đại dịch Covid-19.

LHU-er “chinh phạt” nhiều cuộc thi Công nghệ lớn nhỏ

Với tấm bằng cử nhân Công nghệ thông tin, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin ứng tuyển vào các vị trí như lập trình viên, giảng viên giảng dạy, kiểm duyệt chất lượng phần mềm, nhà quản trị dự án, phát triển phần mềm, v.v… Các bạn còn có thể thỏa sức với doanh nghiệp trong nước đến nước ngoài, từ công ty khởi nghiệp hay các tập đoàn đa quốc gia.

Ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng là trường đại học duy nhất tại Đồng Nai được ASEAN công nhận chất lượng giáo dục đào tạo. Với môi trường học tập năng động và tiên tiến, các sĩ tử chắc chắn không chỉ thỏa mãn được khát khao học tập, mà còn thỏa sức khám phá tài năng của bản thân thông qua các cuộc thi chuyên ngành đến vui chơi, kỹ năng mềm.

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Để trở thành một thành viên của đại gia đình LHU và hòa mình vào ngôi trường tuyệt vời này, các bạn đừng quên truy cập vào chương trình tuyển sinh của trường nhé. 

Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các ngành  tại đây: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao

Trong năm 2020 này, Lạc Hồng University áp dụng 4 hình thức xét tuyển:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Đối với ngành Công nghệ thông tin (mã ngành: 7.48.02.01), tổ hợp môn xét tuyển:

  • Toán, Lý, Hóa 
  • Toán, Lý, Anh Văn (A01)
  • Toán, Văn, Anh Văn (D01)
  • Toán, Anh Văn, Hóa (D07)

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Thời đại mới cần những chủ nhân mới, không ngại bứt phá và sáng tạo! Các bạn hãy theo đuổi đam mê, sở thích với ngành Công nghệ thông tin để cùng phát triển bản thân, dẫn đầu xu hướng thời đại công nghệ mới nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

Công nghệ thông tin, công nghệ, thích tìm hiểu, Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,825,087       3/482