Tuyển sinh Đại học

Liệu ngôn ngữ Trung Quốc có phù hợp với bạn hay không?

Trung Quốc đang vươn mình trở thành một cường quốc với nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Hoa Kỳ. Trong bối cảnh đó, Hán ngữ cũng được ưa chuộng sử dụng rộng rãi, trong đó có Việt Nam. Nếu bạn mong muốn làm việc trong môi trường siêu năng động, đam mê văn hóa Trung Quốc, yêu thích cổ trang, thì ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại đại học Lạc Hồng sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời!

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Cũng như các ngành ngôn ngữ khác, ngành học này cung cấp những kiến thức chuyên sâu về các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung cũng như ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng học Hán Ngữ. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được đào tạo kiến thức bổ trợ trong đa ngành nghề, lĩnh vực bao gồm văn hóa, xã hội, con người, du lịch, marketing, vv… 

Làm thế nào để biết mình là “một phần” của Ngôn ngữ Trung Quốc?

Một trong những nét yếu đồ đầu tiên trong tính cách để phù hợp với ngành chính là sự tự tin, hướng ngoại và năng động. Khi theo đuổi tiếng nói của quốc gia có số dân cao nhất thế giới như Trung Quốc, chính chúng ta đang hòa nhập vào một cộng đồng là việc khổng lồ đầy thách thức, cạnh tranh nhưng cũng không kém phần sôi động.

Lễ chào đón Tân sinh viên siêu hoành tráng ngành Ngôn ngữ Trung của Đại học Lạc Hồng

Khi theo học ngôn ngữ Trung, các bạn trẻ còn được học sâu rộng về văn hóa Trung Quốc - một trong những nền văn hóa cổ đại lâu đời nhất thế giới. Nếu như bạn yêu thích vẻ đẹp truyền thống của quốc gia này, yêu các bộ phim cổ trang, kiếm hiệp lừng danh, hay thi ca, Hán tự thì đăng ký ngành học Ngôn ngữ Trung Quốc là cực kỳ đúng đắn đấy!

Đầu tư vào Ngôn ngữ Trung Quốc - Liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, khi quyết định tự đặt ra hướng đi đầy táo bạo cho mình, thật khó khăn cho chúng ta lựa chọn đúng không nào? Rất nhiều bạn mặc dù yêu thích Trung Quốc học, nhưng lại lo lắng liệu có nên theo đuổi nó không? Câu trả lời là không chỉ nên theo đuổi, mà nếu có đam mê và cảm thấy phù hợp, đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn, là chuyến bay chở các bạn tới với tương lai rộng mở hơn. 

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Trung

Hằng năm, Việt Nam ta đón khoảng 5 triệu lượt khách từ người láng giềng Trung Quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, số lượng các công ty Trung Hoa đầu tư vào nước ta cũng tăng lên theo cấp số nhân. Vì vậy, tấm bằng cử nhân Ngôn ngữ Trung sẽ giúp các bạn đại diện cho đất nước phá vỡ những rào cản ngôn ngữ và tiến tới quá trình làm việc hợp tác, trơn tru mà không cần thông qua ngôn ngữ khác như tiếng Anh.

Trải nghiệm thực tế cùng những buổi ngoại khóa của sinh viên LHU

Việc theo học Ngôn ngữ Trung Quốc không chỉ đơn thuần là nắm vững và sử dụng thành thạo tiếng Trung trong giao tiếp, trong công việc mà người học còn được trang bị hàng loạt kĩ năng mềm như đàm phán, giao tiếp, quản lý, làm việc nhóm, vv… Trải qua một lộ trình học vô cùng bài bản, các sinh viên sẽ như “hổ thêm cánh”, đủ lực và tài để tham gia vào nguồn nhân lực siêu cạnh tranh.

Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc làm việc gì, ở đâu?

“Học Ngôn ngữ Trung ra không sợ không có việc, chỉ sợ không thiếu việc quá không biết lựa ngành gì”. Quả thực vậy, với tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Trung, chúng ta cso thể dễ dàng tìm kiếm công việc đa ngành nghề tùy theo sở thích, đam mê mà mức lương cũng rất hậu hĩnh. 

Một số công việc mà dân Ngôn ngữ Trung Quốc có thể ứng tuyển có thể kể đến như: chuyên viên dịch thuật, giảng viên dạy tiếng Trung, chuyên viên marketing - truyền thông tại các công ty nước ngoài, làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, v.v…

Đại học Lạc Hồng - đơn vị đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hàng đầu khu vực

Học đi đôi với hành tại LHU với những buổi giao lưu đầy thú vị

Tại Lạc Hồng University, các bạn sinh viên sẽ được đắm mình trong môi trường song ngữ. Không chỉ bám sát lộ trình đào tạo logic và đảm bảo, các bạn sẽ được thỏa sức tìm kiếm và khơi dậy đam mê của mình với Hán ngữ. Nếu các bạn vẫn hoang mang liệu mình có thể theo học khi chưa có kiến thức về ngôn ngữ không thì đừng quá lo lắng nhé. Tại LHU, chương trình học sẽ đào tạo các bạn chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao với lộ trình bài bản, rõ ràng nhất. 

Hàng loạt các hoạt động, ngoại khóa, tọa đàm, ngoại khóa, cuộc thi lẫn sinh hoạt câu lạc bộ sẽ thúc đẩy sức sáng tạo và bứt phá không ngừng của những người trẻ nhiệt huyết và tài năng. 

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, LHU dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Đối với Ngôn ngữ Trung Quốc, mã ngành là: 7.22.02.04

Tổ hợp môn xét tuyển:

  • Văn, sử, địa (C00)
  • Toán, văn, sử (C03)
  • Toán, văn, anh văn (D01)
  • Toán, văn, địa (C04)

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Nhiều người thường nói rằng: “Vì yêu cứ đâm đầu”, nhưng nếu sự lựa chọn đó phù hợp với đam mê, sở thích của riêng mình, và còn mở ra một tương lai sáng lạn, thì tại sao không thử nhỉ? Đừng ngần ngại theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung Quốc để thỏa sức tung hoành nhé! Đại học Lạc Hồng luôn rộng mở chào đón các sĩ tử đấy!

 

Phạm Trung Hiếu

Ngôn ngữ Trung Quốc, năng động, cổ trang, Lạc Hồng University


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,767,661       37/418