Tuyển sinh Đại học

Ngôn ngữ Anh – chinh phục giấc mơ khám phá thế giới cho người trẻ năng động

Ngôn ngữ Anh được coi là ngôn ngữ quốc tế với hơn 1 tỷ người trên 50 quốc gia sử dụng trên toàn thế giới. Tồn tại lâu đời, ngành học này vẫn chưa bao giờ hết “hot”. Đây chính là chìa khóa giúp mở ra cánh cửa khám phá thế giới cho những người trẻ năng động, hướng ngoại. Cùng Lạc Hồng University tìm hiểu thêm về ngành học thú vị này nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Về tổng quan, Ngôn ngữ Anh là một ngành học chuyên nghiên cứu về phương pháp học tập tiếng Anh. Hơn thế nữa, nó còn tập trung chuyên sâu về lịch sử, văn hóa, con người của các quốc gia, dân tộc nói tiếng Anh trên toàn thế giới. Đến với ngành học này, sinh viên có cơ hội tiếp cận với kiến thức đa dạng từ kinh tế, tài chính cho tới du lịch, vv... để từng bước đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm đầy khốc liệt trong bối cảnh hội nhập.

Ngành Ngôn ngữ Anh “hợp” với những ai?

Đây là ngành học dành cho mọi người nếu bạn có sở thích và đam mê đối với tiếng Anh cũng như văn hóa, lịch sử của các quốc gia nói tiếng Anh. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn là người thích tự thân trải nghiệm và khám phá thế giới rộng lớn.

Một trong những buổi tham quan đầy thú vị của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh LHU

Mặt khác, rất có thể “bạn sinh ra là dành cho Ngôn ngữ Anh” với tính cách hướng ngoại và năng động đấy. Việc theo học ngành này sẽ tạo cơ hội cho bạn giao du với những người bạn mới trên toàn thế giới, làm việc trong môi trường quốc tế - nơi đòi hỏi sự chuyển động, sáng tạo không ngừng. Có thể nói, Ngôn ngữ Anh chính là chìa khóa cho bạn tiếp cận đến những vùng đất mới, khai phá bản thân và phát huy năng lực của chính mình.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?

Phổ biến là vậy, nhưng vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra là liệu có nên theo học Ngôn ngữ Anh không? Phải chăng ngôn ngữ này đã “lỗi thời”, và không còn sức hút? Câu trả lời là không những không bị “cũ” so với thời đại, ngày nay, Ngôn ngữ Anh còn là ngành được săn đón bậc nhất bởi vai trò quan trọng và cơ hội tuyệt vời mà nó mang lại.

Cơ hội việc làm của ngành

Trong bối cảnh hiện tại, khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ dùng chủ yếu trong ngoại thương, thế mạnh nào cho Ngôn ngữ Anh? Nói cách khác, câu hỏi đặt ra ở đây là: “Học tiếng Anh tốt bên cạnh ngành chính như Kinh tế, Kiến trúc là được, cần gì phải theo học Ngôn ngữ Anh?”. Đây chính là điều nhiều sĩ tử băn khoăn trước khi chọn ngành, nhưng nó cũng chính là điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt so với các lớp tiếng Anh không chuyên đấy. 

Cử nhân Ngôn ngữ Anh LHU đều cực kỳ thành công sau khi tốt nghiệp với nhiều lựa chọn ngành nghề đa dạng

Xã hội ngày càng phát triển, các nhà quản trị sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực quốc tế trình độ cao hơn, với yêu cầu tiếng Anh không chỉ dừng lại ở mức Đọc - Hiểu, mà còn phải NẮM SÂU - HIỂU RỘNG từ chuyên môn cho tới văn hóa, lịch sử môi trường làm việc. Hơn thế nữa, Ngôn ngữ Anh không chỉ dạy tiếng Anh thuần túy, mà còn cung cấp nền tảng vững chắc cho người học có thể nắm được hệ thống kiến thức, kỹ năng khổng lồ trong đa ngành nghề.

Liệu học Ngôn ngữ Anh cũng ra làm việc như các lớp tiếng Anh không chuyên?

Nhà nhà đổ xô đi học tiếng Anh, giữa thế hệ Gen Z đầy tiềm năng, tài giỏi và không ngại khám phá, chúng ta không chỉ lựa chọn ngành phù hợp với sở thích, mà hơn nữa, còn phải chủ động và khôn ngoan. 

Nếu như các ngành khác sử dụng tiếng Anh để bổ trợ và đóng góp phần nhỏ vào giá trị công việc, thì các cử nhân Ngôn ngữ Anh sẽ sử dụng độ hiểu biết tiếng Anh sâu rộng làm “vốn liếng chính”, đi cùng với các kĩ  năng và kiến thức đi kèm

Một số công việc được coi là dành riêng cho sĩ tử ngành Ngôn ngữ Anh mà các ngành khác khó lòng cạnh tranh có thể kể đến như Biên dịch, phiên dịch cho các Tập đoàn đa quốc gia, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên truyền thông - marketing cho công ty nước ngoài, vv… những ngành cần có kiến thức sâu rộng về văn hóa và môi trường của khu vực sở tại. Tùy vào sở thích và tính cách mà bạn có thể lựa chọn môi trường làm việc trong nước hoặc nước ngoài.

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Tại Đại học Lạc Hồng, bạn có thể theo đuổi chuyên ngành Ngôn ngữ Anh với lộ trình chuyên nghiệp và bài bản từ 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, tới ngữ âm, âm vị học, ngữ pháp, ngữ nghĩa, lẫn biên – phiên dịch, vv... Bên cạnh đó, các sinh viên còn trang bị thêm cho mình hàng ngàn kĩ năng thông qua các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, chương trình intern, vv…

Sinh viên Ngôn ngữ Anh quẩy tưng bừng trong ngày lễ Halloween 

Năm 2020, LHU dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Đối với Ngôn ngữ Anh, mã ngành là: 7.22.02.01. 

  • Tổ hợp môn xét tuyển:
  • Toán, văn, anh văn (D01)
  • Toán, anh văn, sử (D09)
  • Toán, anh văn, địa (D10)
  • Toán, lý, anh văn (A01)

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Mong rằng qua bài viết này, Đại học Lạc Hồng sẽ giúp các sĩ tử sẽ có cái nhìn thật sáng rõ về ngành học thú vị này và có sự lựa chọn đúng đắn trong cột mốc quan trọng sắp tới của cuộc đời.

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

Ngôn ngữ Anh, năng động, hướng ngoại, Lạc Hồng University


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,933,230       12/781