Tuyển sinh Đại học

Công nghệ thông tin – ngành học chống “tối cổ”

Có thể nói Công Nghệ Thông Tin là ngành chưa bao giờ lỗi thời. Không khó để bắt gặp một anh chàng hay một cô nàng IT cool ngầu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đằng sau màn hình máy vi tính kia là một bộ óc “siêu nhân”. Đặc biệt là những thánh học IT sẽ không bao giờ sợ “tối cổ”. Muốn biết vì sao thì hãy cùng LHU tìm hiểu về ngành học này nhé!

Học Công Nghệ Thông Tin thì học gì?

Ai cũng biết IT là viết tắt của chữ Information Technology. Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu, ngành này sẽ học về Công Nghệ (phần cứng, phần mềm và các công cụ hỗ trợ khác) để truyền đạt thông tin (bài viết, hình ảnh, âm thanh,…) đến với người dùng. Chẳng hạn như bạn đang xem bài viết này trên website hay những game bạn đang chơi cũng là kết quả của công nghệ thông tin đấy.

Hiện nay, ngành Công Nghệ Thông Tin được chia làm 5 ngành phổ biến nhất gồm: Khoa Học Máy Tính - Kỹ Thuật Máy Tính - Hệ Thống Thông Tin - Mạng Máy Tính Truyền Thông - Kỹ Thuật Phần Mềm. Trong đó, hai ngành đang hót hòn họt là Kỹ Thuật Phần Mềm và An Toàn Thông Tin.

Mỗi lần được tiếp xúc với coder hay những người chuyên làm về lập trình, bạn sẽ nhận ra “vầng hào quang” tỏa sáng quanh họ. Nói không quá, bởi vì trong những tình huống cấp bách về máy vi tính cũng như dữ liệu, chúng ta thường không biết cầu cứu ai ngoài IT. Để trở nên “pro” như vậy thì những bạn IT phải học qua những gì?

  1. 1 .Kiến thức căn bản về máy tính.
  2. 2. Kiến thức căn bản về công nghệ thông tin.
  3. 3. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến đang được sử dụng hiện nay.
  4. 4. Quy trình phát triển phần mềm như phương pháp kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, bảo trì phần mềm,… cũng như các ứng dụng công nghệ theo xu hướng SMCA (Social: Xã hội, Mobile: Di động, Analytics: Phân tích, Cloud: Dữ liệu đám mây).
  5. 5. Ti tỉ thức khác tuỳ vào chuyên ngành bạn chọn.

Học xong ra trường làm gì?

Giang hồ thường nói vui rằng, học IT xong ra trường cài Win dạo, sửa máy tính hay lâu lâu bị người thân, bạn bè réo gọi về việc máy nghe nhạc không nghe được, không đưa được hình lên blog, máy tính mở không lên,… cũng có một phần đúng đó nha! Nhưng đó chỉ là việc hỗ trợ…miễn phí thôi chứ thật ra dân IT là làm những việc này nè:

Đối với sinh viên chuyên ngành Kỹ Thuật Phần Mềm, bạn có thể làm các công việc như lập trình viên, kỹ sư cầu nối, kiểm thử phần mềm, đảm bảo chất lượng phần mềm, quản trị dự án, giám đốc kỹ thuật.

Đối với sinh viên chuyên ngành Thiết Kế Đồ Hoạ, bạn có thể làm việc các công ty chuyên về thiết kế đồ hoạ, công ty lập trình game, studio hoặc các công ty xây dựng front-end cho website.

Đối với sinh viên chuyên ngành Mạng Máy Tính, bạn có thể làm các công việc như triển khai hệ thống mạng nội bộ, mạng không dây tại doanh nghiệp, kỹ sư cầu nối về mạng cho các tập đoàn lớn hay công ty nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản,…

Đối với sinh viên chuyên ngành An Toàn Thông Tin, bạn có thể trở thành chuyên viên quản trị bảo mật máy chủ và mạng, chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu, chuyên viên phân tích, tư vấn, thiết kế hệ thống thông tin an toàn, chuyên viên kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin cho mạng và hệ thống, chuyên gia rà soát lỗ hổng, chuyên gia phân tích mã độc và ứng cứu khẩn cấp khi máy tính gặp sự cố,…

Ngoài ra, nếu bạn đủ giỏi thì không quá lạ nếu bạn được cử đi nước ngoài làm việc với một mức lương khủng.

Tỉ lệ kiếm việc thì sao?

Như đã nói, Công Nghệ Thông Tin là một ngành học chống “tối cổ” cực mạnh bởi vì nó cực kỳ cần thiết cho cuộc sống hiện nay. Nếu vị sếp của bạn không rành về IT nhưng bạn là người có năng lực về IT, chắc chắn bạn sẽ được sếp “réo” tên thường xuyên. Có thể nói, sinh viên IT ra trường với cái bộ óc “siêu nhân” thì không phải lo lắng về việc làm như các ngành khác.

Cần những tố chất nào để theo ngành công nghệ thông tin?

Người xưa hay nói IT chỉ dành cho con trai, nhưng giờ IT là dành cho gái lẫn trai. Có một sự thật rằng con gái IT thì thường xinh đẹp. Vì vậy, giới tính không thành vấn đề, quan trọng nhất là niềm đam mê.

Nếu bạn có một bộ óc yêu công nghệ, thích các môn tự nhiên, tư duy logic, thím tìm tòi khám phá hoặc thậm chí hay gỡ đồ đạc trong máy tính ra xem… thì chắc chắn bạn sinh ra là để dành cho ngành công nghệ thông tin rồi.

Ngoài ra, để theo đuổi ngành công nghệ thông tin thì bạn cũng cần những tố chất sau:

  •    - Cẩn thận, tỉ mỉ nếu không bạn sẽ làm hỏng mọi thứ.
  •    - Kiên trì, nhẫn nại trong lúc lập trình.
  •    - Ham học hỏi, luôn cập nhật những cái mới.
  •    - Kỹ năng làm việc nhóm, bởi vì IT chỉ làm theo dự án và chắc chắn dự án thì không thể làm một mình.
  •    - Thích ngoai ngữ, đặc biệt là tiếng Anh vì đa số tài liệu và ngôn ngữ máy tính thường là tiếng Anh.
  •  

Gửi gắm ước mơ nơi đâu để được cả vốn lẫn lời?

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong ngành cũng như các thành tích đạt được như Vô Địch IOT Hackathon 2017, Top 3 chung kế Cuộc Đua Số, Đại diện Việt Nam tham gia NETRIDER. Trong suốt nhiều năm nay, Đại học Lạc Hồng là bệ phóng nghề nghiệp cho rất nhiều sinh viên ngành công nghệ thông tin.

Sinh viên ngành công nghệ thông tin học tại LHU được trang bị kiến thức cũng như các kỹ năng vững vàng khi ra trường. Tỷ lệ có việc trong nước và đi ra nước ngoài làm việc đều cao. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học, bạn sẽ luôn được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khoá và thực tiễn liên quan đến ngành học nên dù chưa ra trường, bạn vẫn đủ khả năng ứng tuyển thực tập ở các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Như vậy, bạn đã biết thêm thông tin về ngành Công nghệ thông tin rồi. Hiện tại, Đại học Lạc Hồng đang xét tuyển học bạ để tìm được những Tân sinh viên tài năng của trường với các phương thức như sau:

1️⃣ Điểm trung bình của HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12 ≥ 18 (riêng ngành Dược ≥ 24 điểm).
2️⃣ Điểm tổng tổ hợp của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).
3️⃣ Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/39B565

Hãy xét tuyển học bạ thật sớm để có cơ hội đậu vào Đại học Lạc Hồng, bạn nhé. Ngoài ra, nếu cần tư vấn thêm về ngành học hoặc những phương thức xét tuyển, bạn có thể liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh hoặc inbox fanpage để được hỗ trợ thêm nè!

 

 

Phạm Trung Hiếu

Ngành Công nghệ Thông tin, Tuyển sinh 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,509,157       6/632