Tuyển sinh Đại học

Ngôn ngữ anh: “hãy học tôi, bạn sẽ có tất cả”

Có thể bạn không hoàn hảo nhưng ai cũng phải ngoái nhìn nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở đẳng cấp cao. Trong quá trình chọn ngành, có lẽ bạn đã nghe ai đó nói rằng Ngôn Ngữ Anh là một ngành “vô dụng” vì nó chỉ giúp bạn cải thiện năng lực Anh ngữ chứ không giúp bạn có chuyên môn nào khác. Thực tế, nếu bạn có trình độ Anh ngữ tốt, bạn sẽ luôn có một tấm vé ưu tiên khi ứng cử vào doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Tại sao ngành này lại có một “quyền lực ngầm” như vậy? Cùng LHU tìm hiểu nhé!

Ngôn Ngữ Anh có phải chỉ học về tiếng Anh?

Đúng như tên gọi của nó, dĩ nhiên là bạn sẽ học chủ yếu về tiếng Anh! Nhưng đồng thời, bạn cũng sẽ được nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hoá, dân tộc của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Nếu nói “chỉ” học về tiếng Anh thì không đúng. Trong quá trình học, bạn còn được trang bị thêm kiến thức về các môn kinh tế, tài chính, ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,…

Ngôn Ngữ Anh có được chia làm nhiều chuyên ngành như những ngành khác không?

Hiện tại, đa số ở các trường đại học & cao đẳng đều chia Ngôn Ngữ Anh làm 2 chuyên ngành chính là Tiếng Anh Thương Mại & Ngôn Ngữ Anh.

Về Tiếng Anh Thương Mại, bạn sẽ được phát triển 4 kỹ năng chính trong tiếng Anh là nghe – nói – đọc – viết. Các môn học bạn sẽ học chủ yếu trong chuyên ngành này là các môn mang tính học thuật & các môn đại cương. Ngoài ra bạn sẽ được nghiên cứu thêm các môn về kinh tế như ngân hàng, marketing, du lịch, khách sạn, nhà hàng,…

Khác với Tiếng Anh Thương Mại, chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh tập trung vào đào tạo chuyên ngữ. Các môn học bạn sẽ học là: Ngữ âm - Vị Âm Học, Ngữ Pháp Học, Ngữ Nghĩa Học,… Ngoài ra, sinh viên ngành này thường phải học thêm ngôn ngữ tự chọn thứ hai như Nhật, Hoa, Hàn, Pháp,…

Tốt nghiệp ngành này có thể xin việc tại các tập đoàn lớn hoặc các tập đoàn nước ngoài không?

Khác với những ngành khác là cần có chuyên môn nhất định, với ngành Ngôn Ngữ Anh bạn có thể thử thách tại nhiều lĩnh vực như:

  •    - Phiên dịch viên tại các công ty, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế của Việt Nam hoặc quốc tế.
  •    - Nhân viên đại sứ quán.
  •    - Dịch thuật cho các nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách & báo chí,…
  •    - Nhân viên truyền thông, marketing, sự kiện.
  •    - Thư ký và trợ lý.
  •    - Cùng với các kiến thức nghề cơ bản đã học qua, bạn có thể ứng tuyển tại các vị trí như hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour.
  •    - Giáo viên hoặc giảng viên nghiên cứu tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trường trung học, trung tâm ngoại ngữ,…

Những ai mới học được ngành này?

Nếu bạn là người có nỗi ám ảnh với toán học, các con số hoặc sợ tính toán thì đây là ngành phù hợp với bạn đó! Chương trình học của ngành Ngôn Ngữ Anh không bao gồm các môn liên quan đến toán học như Toán Cao Cấp, Kinh Tế Vi Mô & Vĩ Mô.

Nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể “nhắm mắt chọn đại” ngành Ngôn Ngữ Anh đâu nhé! Nếu bạn thật sự có đam mê với ngoại ngữ, mạnh về ngoại ngữ, thích học hỏi, tìm tòi về văn hoá các nước thì chắc chắn đây mới là đích đến cuối cùng cho bạn. Mặc dù trên thực tế có rất nhiều bạn chọn nó làm ngành “học đại” vì nó khá an toàn. Cho dù thích hay không thích thì kiến thức đó bạn vẫn có thể vận dụng khi ra trường.

Ra trường có việc làm liền không?

Hiện nay, tất cả mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực ít nhất phải sử dụng tiếng Anh. Bạn có thể bắt đầu với công việc trở thành một dịch thuật viên hoặc copywriter.

Nên đăng ký ngành học này ở trường nào?

Nếu bạn ở TPHCM, LHU không ngần ngại khuyến khích bạn chọn trường HUFLIT hoặc ĐH Xã Hội & Nhân Văn. Nhưng nếu bạn ở khu vực Đồng Nai hoặc khu vực lân cận thì đừng vội lướt qua nhau nhé! Vốn là một ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu tại tỉnh Đồng Nai và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nên không có gì ngần ngại khi đăng ký học tập ở đây. Đội ngũ giảng viên sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong suốt 4 năm học, định hướng cho bạn cơ hội việc làm & nơi làm việc thích hợp ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Như vậy, bạn đã biết thêm thông tin về ngành Ngôn ngữ Anh rồi. Hiện tại, Đại học Lạc Hồng đang xét tuyển học bạ để tìm được những Tân sinh viên tài năng của trường với các phương thức như sau:

1️⃣ Điểm trung bình của HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12 ≥ 18 (riêng ngành Dược ≥ 24 điểm).
2️⃣ Điểm tổng tổ hợp của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).
3️⃣ Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/39B565

Hãy xét tuyển học bạ thật sớm để có cơ hội đậu vào Đại học Lạc Hồng, bạn nhé. Ngoài ra, nếu cần tư vấn thêm về ngành học hoặc những phương thức xét tuyển, bạn có thể liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh hoặc inbox fanpage để được hỗ trợ thêm nè!

Phạm Trung Hiếu

Ngành Ngôn Ngữ Anh, Tuyển sinh 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,518,020       33/636