Tuyển sinh Đại học

Công nghệ kỹ thuật ôtô – ai xe hơi hông?

Sẽ có bạn rất chi là rành về các brand xe hơi như Volkswagen, Nissan, BMW, Chevrolet, Ford, Cadillac,… vân vân và mây mây. Nhưng để chế tạo được những chiếc xe thời thượng nhưng vậy, chắc chắn bạn phải học ngành kỹ thuật ôtô. Không chỉ làm việc bằng tay chân mà còn phải sử dụng cả bộ não nữa nhé!

Ngành công nghiệp ôtô đang là ngành được Việt Nam coi trọng. Bởi vì nó góp phần thúc đẩy nền công nghiệp phát triển nhanh để đua kịp với các nước khác trên thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, Việt Nam nhận được rất nhiều đầu tư của các hãng ôtô nên đã tạo ra sức nóng cho về nhu cầu lao động trong ngành này.

Có lẽ sẽ có bạn cho rằng ngành này ra trường sẽ phải thường xuyên chui gầm và rất cực. Vậy thì hôm nay LHU sẽ cho bạn biết tất tần tật về ngành này nhé!

Công nghệ kỹ thuật ôtô phải chăng chỉ có học sửa xe hơi?

Dĩ nhiên là không rồi. Công nghệ kỹ thuật ôtô là ngành học tổng hợp rất nhiều kiến thức từ các lĩnh vực như cơ khí, tự động hoá, điện - điện tử, công nghệ chế tạo máy, điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng.

Để có được một chiếc ôtô hoàn chỉnh thì phải trải qua quá trình chế tạo và lắp ráp rất kì công. Trên một chiếc ôtô có hàng ngàn chi tiết, mỗi một chi tiết đều quy về một phần chất xám của người học ngành này.

Sinh viên ngành này sẽ được học về động cơ đốt trong, tính toán ôtô, hệ thống điện - điện tử ôtô, hệ thống điều khiển tự động trên ôtô, hệ thống an toàn và tiện nghi trên ôtô, quản lý dịch vụ ôtô,…

Sẽ trở thành ai sau khi tốt nghiệp?

Một ngày chạy ngoài đường, bạn sẽ gặp rất nhiều ôtô. Thậm chí, tại Việt Nam đã có xây dựng các cao tốc dành riêng cho ôtô và ứng dụng đặt ôtô đi lại ngày càng phổ biến. Chứng tỏ tốc độ phát triển của xã hội ngày càng nhanh. Vì vậy mà nhân lực trong ngành công nghệ kỹ thuật ôtô cũng không bao giờ giảm. Đặc biệt là đối với các dòng sản phẩm mới rất cần đến những chuyên gia và kỹ sư công nghệ ôtô.

Sau khi ra trường, bạn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí sau:

  •    - Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ôtô, máy động lực tại các hãng sản xuất ôtô, cơ sở sửa chữa, bảo trì & bảo dưỡng ôtô.
  •    - Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ôtô.
  •    - Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, máy động lực, phụ tùng ôtô.
  •    - Làm việc trong phòng kỹ thuật, phòng kế hoạch hoặc phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
  •    - Chuyên viên viện nghiên cứu và các đơn vị chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực ôtô.
  •  

Tố chất nào phù hợp với ngành?

Để làm tốt công việc, đầu tiên bạn cần chính là sức khoẻ tốt. Đặc thù ngành này hợp với nam giới hơn nên không quá lạ nếu bạn không thấy một cô nàng nào trong lớp học.

Điều thứ hai bạn cần chính là tính tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác. Vì nếu chẳng may lắp nhầm bộ phận này qua bộ phận khác thì sẽ rắc rối đấy!

Dĩ nhiên, điều cuối cùng chính là đam mê. Mặc dù đây không phải là ngành quá “sang chảnh” nhưng nói về ôtô thì đố ai bằng bạn. Thế nên, bạn cần phải thật yêu nghề và có đam mê về xe cộ, ôtô.

Có dễ tìm việc sau khi ra trường không?

Có thể bạn chưa biết! Hàng năm các hãng ôtô lớn như Honda, BMW, Toyota,… đều tuyển dụng những người có chuyên ngành về công nghệ kỹ thuật ôtô. Cũng sẽ không khó khăn khi ứng tuyển tại các tập đoàn lớn này nếu bạn có đủ kiến thức về ngành. Bạn cũng có thể bắt gặp các gara bảo dưỡng xe hiện đang mọc lên như nấm từ sự phát triển trong ngành ôtô ở Việt Nam.

Nên “trao thân gửi phận” ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong ngành cũng như các thành tích đạt được như Top 3 chung kết Cuộc Đua Số. Trong suốt nhiều năm nay, Đại học Lạc Hồng là cái nôi sinh ra những kỹ sư ưu tú trong ngành công nghệ kỹ thuật ôtô.

 

Trong quá trình học, bạn sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động, các cuộc thi liên quan đến ngành. Mà những hoạt động này chính là bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của bạn.

Như vậy, bạn đã biết thêm thông tin về ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô rồi. Hiện tại, Đại học Lạc Hồng đang xét tuyển học bạ để tìm được những Tân sinh viên tài năng của trường với các phương thức như sau:

1️⃣ Điểm trung bình của HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12 ≥ 18 (riêng ngành Dược ≥ 24 điểm).
2️⃣ Điểm tổng tổ hợp của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).
3️⃣ Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Link đăng ký xét tuyển: https://lhu.fun/39B565

Hãy xét tuyển học bạ thật sớm để có cơ hội đậu vào Đại học Lạc Hồng, bạn nhé. Ngoài ra, nếu cần tư vấn thêm về ngành học hoặc những phương thức xét tuyển, bạn có thể liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh hoặc inbox fanpage để được hỗ trợ thêm nè!

Phạm Trung Hiếu

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ôtô, Tuyển sinh 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,507,211       7/631