Tuyển sinh Đại học

Chuyên ngành Mạng máy tính học những gì? Ra trường làm gì? Đăng kí xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra sao?

Chuyên ngành Mạng máy tính Đại học Lạc Hồng
Chuyên ngành Mạng máy tính Đại học Lạc Hồng

Theo đó, chuyên ngành Mạng máy tính luôn được xem là một ngành học đầy tiềm năng đối với các bạn sinh viên đam mê về công nghệ thông tin. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin khách quan về chuyên ngành này, giúp bạn trả lời những thắc mắc: Chuyên ngành Mạng máy tính học những gì? Ra trường làm gì?

Chuyên ngành Mạng máy tính học những gì?

Chuyên ngành Mạng máy tính là gì?

Chuyên ngành Mạng máy tính là một ngành học nghiên cứu những nguyên lý của mạng, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống mạng (từ mạng nội bộ đến mạng diện rộng có kết nối toàn cầu). Đồng thời, nó cũng cung cấp cho người học những kỹ năng tiên tiến trong việc phát triển ứng dụng trên các hệ thống máy tính nối mạng từ trung đến cao cấp.

Chuyên ngành Mạng máy tính là một sự lựa chọn thích hợp đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá công nghệ, giao lưu và kết nối với nhiều người trên toàn cầu thông qua chiếc máy tính kết nối mạng. Đồng thời, khi theo học chuyên ngành này, với sự hiểu biết của bản thân về mạng máy tính, sinh viên có thể tự xây dựng được một không gian chuyên môn cho riêng bản thân trên Internet.

Chuyên ngành Mạng máy tính học những gì?

Theo học chuyên ngành Mạng máy tính tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên được trang bị kiến thực để hiểu và làm chủ được những công nghệ mạng phổ biến. Có thể kể đến thư tín điện tử, truyền tải tập tin, truyền thông thông tin. Đặc biệt, ở thời kỳ công nghệ 4.0 với hạt nhân cốt lõi là Internet vạn vật và điện toán đám mây thì sinh viên chuyên ngành Mạng máy tính còn được trang bị về  những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán lưới, tính toán di động, xây dựng và vận hành data center, an toàn và bảo mật thông tin.

Đặc biệt, với việc chuẩn bị những kỹ năng cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật máy tính, cán bộ giảng viên LHU đã và đang phối hợp các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên ngành nhằm đưa đến những trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Nhà trường cũng chuẩn bị cho kỳ thực tập doanh nghiệp thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng, thực tập với với đa dạng các công ty, doanh nghiệp. 

Như vậy, chương trình học chuyên ngành Mạng máy tính tại Đại học Lạc Hồng còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như lãnh đạo, quản lý và giao tiếp. Bởi sự năng động, chất lượng và sáng tạo của sinh viên, phát triển hướng đến những phẩm chất tốt đẹp của công dân toàn cầu.

Cuối cùng, LHU còn chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng Tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp cận với các tài liệu, máy móc nước ngoài,… bởi nhà trường không chỉ mong muốn các bạn sinh viên có đủ cạnh tranh tại thị trường lao động trong nước mà còn có đủ khả năng cạnh tranh ở thị trường lao động nước ngoài -  tiềm năng hơn, giàu khả năng phát triển hơn nhưng cũng khắc nghiệt hơn. Không chỉ có thể, sinh viên không chỉ ở các lớp học trên giảng đường mà còn có thể phát triển kỹ năng nghề nghiệp thông qua việc tham gia vào các CLB học thuật, các hội thảo chuyên đề, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường,…

Học chuyên ngành Mạng máy tính ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Mạng máy tính có thể đảm nhận các vị trí, vai trò với mức lương hấp dẫn và cơ hội việc làm cao trong thị trường lao động như: 

  • Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).
  • Chuyên viên thiết kế mạng chuyên nghiệp: xây dựng các mạng máy tính an toàn, hiệu quả cho các đơn vị có yêu cầu.
  • Chuyên viên tư vấn đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin hoặc làm việc tại bộ phận công nghệ thông tin.
  • Chuyên viên thiết kế và đảm bảo hoạt động các hệ thống mạng trong các doanh nghiệp, cơ quan, trường học…

Bài viết này đã giúp các bạn sinh viên trả lời được câu hỏi “Sinh viên chuyên ngành Mạng máy tính học gì? Ra trường làm gì?” với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên những thông tin cơ bản và chính xác về ngành học. Thông qua đó, các bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác và an tâm về lựa chọn của mình. Bởi chuyên ngành Mạng máy tính vẫn luôn là một ngành học hot và đầy tiềm năng dành cho các bạn mong muốn phát triển về ngành.

Hình thức xét tuyển học bạ chuyên ngành Mạng máy tính tại Trường Đại học Lạc Hồng

 Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng tiến hành xét tuyển thông qua học bạ với 3 phương thức sau: 

  1. Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  
  2. Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)
  3. Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm).

Mã ngành Mạng máy tính tại LHU: 7480201

Mã trường: DLH

Truy cập ngay link đăng ký: https://lhu.fun/EAE495 và thực hiện một số thao tác cơ bản nữa thôi, là con đường tiến thân cùng LHU của các sĩ tử không còn xa nữa. Hẹn sớm gặp lại các Kỹ sư mạng máy tính tương lai tại ngôi nhà chung Lạc Hồng vào những ngày gần nhất!

 

Phạm Trung Hiếu

Chuyên ngành Mạng máy tính học những gì? Ra trường làm gì? Đăng kí xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng ra


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,503,876       13/626