Tuyển sinh Đại học

Gửi 2k2-ers, các em đã làm rất tốt rồi!!

 

Tiếng chuông báo giờ thi cuối cùng kết thúc, 3 năm cấp 3 trôi vội qua kẽ tay như một cái chớp mắt. Một năm đầy vất vả của thế hệ 2k2 - ông hoàng “vận đen” của thế kỷ 21. Đến thời điểm này, khi kỳ thi Tốt nghiệp đã khép lại, dù kết quả có ra sao, anh chị cũng muốn gửi tới “các Ngựa con” những lời khâm phục tuyệt đối: Các em thực sự tuyệt vời như thế!

 

 

Đường đi càng trắc trở, đích đến càng vinh quang

Gọi 2k2 là dân chuyên ngoại ngữ, vì cứ gặp tụi nó là “dịch”: Chào đời gặp SARS, mẫu giáo gặp H5N1, Cấp 1 gặp A/H1N1, mới lên cấp 2 gặp MERS. Cú chót còn khốc liệt hơn trận End Game của biệt đội Avenger với Thanos, chính là Đại dịch COVID-19 đang khiến cả thế giới chao đảo. 

Một kỳ thi thật lạ đúng không các em? Mòn mỏi chờ đợi hết cách ly vì dịch, để tiếp tục được đến trường những ngày cuối cùng cấp 3. Thay đổi quy chế, lùi lịch thi, học online, đổi format đề,... vẫn không làm chùn bước của những con “ngựa chiến” đang hừng hực tiến bước về tương lai. Đùng một cái, dịch bùng phát lần 2, cận kề ngày thi vẫn thấp thỏm lịch bị đổi dời. Nhưng, như cả nước vẫn đồng lòng câu nói: “Việt Nam chiến thắng đại dịch”, các sĩ tử của chúng ta cũng đã hết lòng để vừa chung tay với cộng đồng, lại vừa chiến thắng chính mình đấy!

Người ta thường nói, đường đi trắc trở bao nhiêu, đích đến càng vinh quang bấy nhiêu, điều đó nên để dành cho 2k2 của chúng ta nhỉ, vì mỗi giọt nước mắt, mồ hôi rơi, nỗi lo lắng cho đến sự hụt hẫng khi kết thúc bài thi cuối trong bối cảnh này thực sự đáng giá, nếu không nói là mang tính lịch sử. Kỳ-thi-có-1-0-2-gọi-tên-2k2.

Trước khi “phi nước đại”, cứ bình tâm “thắt chặt dây cương”

Nếu coi tương lai là một cú bật nhảy, các em hãy tự tin rằng mình đã được “lấy đà” siêu tốt. Mọi thứ sẽ qua, vì tất cả chỉ là thử thách, những khó khăn trước mắt, anh chị tin rằng, chỉ là động lực để tạo nên một thế hệ 2002 ngầu nhất, tuyệt vời nhất, rực rỡ nhất, sáng tạo nhất, lừng lẫy nhất. Chính các em, 2k2-ers sẽ “đạp đổ” khó khăn, để tôi luyện bản thân thành những bản thể với quả tim nhiệt huyết, quả đầu sáng suốt nhất và tinh thần sắt thép. 

Mình là “Ngựa”, việc của mình là “Phi thẳng vào tương lai tươi sáng”.

Có quá khứ vừa mới trôi, vậy mà đã là của ngày xưa rồi

Nói đi cũng phải nói lại nhỉ, mình nên tạm “quên” đi những nhọc nhằn, khó khăn của quá khứ đi, để tập trung chờ đợi những điều tốt đẹp sắp tới. Một vài ngày nữa thôi, có đứa vui mừng vì đậu nguyện vọng 1, cũng có đứa lẳng lặng khóc trong góc phòng vì kết quả không như ý muốn. Mình sẽ buồn đấy, nhưng đừng bỏ cuộc các em nhé, vì cuộc sống còn rất dài cơ mà. Người ta nói, không ai đánh thuế những giấc mơ cả, còn Đại học Lạc Hồng vẫn ở ngay sau lưng để nâng đỡ những ước mơ của các em. Cùng một đích đến, chỉ là người đi đường thẳng, kẻ chọn đường rẽ, đứa dùng kết quả thi, đứa xét tuyển học bạ. Nhưng điều quan trọng vẫn là theo đuổi được đam mê, học ngành mình thích, và vẽ nên tương lai của riêng mình, đúng không các sĩ tử. Suy cho cùng thì: “Có quá khứ vừa mới trôi, nhưng rồi tất cả cũng sẽ sớm thành ngày xưa thôi.” Mạnh mẽ lên nhé, anh chị luôn tự hào và tin tưởng vào các em.

Hẹn gặp lại nhau khi hoa nở.

LHU mong rằng: Ở đích đến cho riêng mình, các em luôn mỉm cười rạng rỡ. 

Mến tặng: 2k2-ers - thế hệ độc nhất vô nhị!


 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,316       2/250