Tuyển sinh Đại học

Kiểm định ABET mang lại nhiều lợi ích cho người học

Hiện nay, việc đánh giá chất lượng đào tạo các trường đại học theo chuẩn quốc tế đang trở thành xu hướng của các trường đại học Việt Nam, nhằm đảm bảo cho sinh viên được học tập những chương trình đào tạo tiên tiến nhất. Trong số rất nhiều đơn vị, tổ chức thực hiện công tác kiểm định ngoài và độc lập, ABET là tổ chức kiểm định uy tín nhất thế giới cho các chương trình đào tạo khối kỹ thuật và công nghệ.

ABET là gì?

ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Mỹ. Đây là một tổ chức kiểm định có uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Các tiêu chuẩn của ABET được xem là chuẩn “vàng” của thế giới trong đánh giá chất lượng đào tạo kỹ thuật và công nghệ của một trường đại học, là sự thừa nhận của quốc tết đối với chất lượng đào tạo của các ngành được đánh giá của một trường đại học.

 Kiểm định ABET mang đến lợi ích gì cho người học?  

Hội đồng kiểm định ABET (Mỹ) là tổ chức kiểm định có uy tín trên thế giới, được cộng đồng doanh nghiệp, các trường đại học đánh giá vào loại hàng đầu. Do vậy, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi tổ chức ABET sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người học.

Về môi trường học tập: Học tại Trường Đại học Lạc Hồng, người học sẽ được học với các điều kiện đảm bảo chất lượng cao về cơ sở vật chất, giảng viên chuẩn mực, chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân và đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp. 

Về bằng cấp: Bằng cấp của sinh viên mang giá trị quốc tế, được công nhận rộng rãi ở các quốc gia. Nhờ đó, sinh viên theo học các ngành được kiểm định bởi ABET tại Trường Đại học Lạc Hồng sẽ gặp  nhiều thuận lợi khi tham gia tìm kiếm việc làm và hội nhập với thị trường lao động quốc tế, được đối xử và trả công bình đẳng trong tuyển dụng và phát triển bản thân.

Các chương trình của Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn ABET

Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) phấn đấu trở thành đại học thứ tư tại Việt Nam đạt chuẩn ABET. Theo đó, đến năm 2022 sẽ đạt chuẩn ABET 02 ngành:

  • Công nghệ Thông tin;
  • Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện Tử.
Các chuyên gia của ABET làm việc tại Đại học Lạc Hồng

Trước đó, hai ngành này đã đạt chuẩn theo tiêu chí của AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance, 2019).

Nhà trường còn có 4 ngành khác (Kế toán; Dược học; Ngôn ngữ Anh; Quản trị Kinh doanh) đang thực hiện đánh giá theo chuẩn AUN-QA (2021).

Đại học Lạc Hồng cũng là đại học đầu tiên tại Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục  theo tiêu chí của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Các tiêu chuẩn của ABET được xem là chuẩn “vàng” của thế giới trong đánh giá chất lượng đào tạo kỹ thuật và công nghệ của một trường đại học. Hình: TS Lâm Thành Hiển - Quyền Hiệu trưởng LHU phát biểu tại buổi họp với các chuyên gia ABET

Chuẩn AUN là gì? XEM THÊM TẠI ĐÂY

AUN mang lại lợi ích gì cho người học?  XEM THÊM TẠI ĐÂY

Năm học 2021-2022, Đại học Lạc Hồng áp dụng nhiều ưu đãi “khủng” cho Tân sinh viên. Xem và đăng ký nhận các gói ưu đãi TẠI ĐÂY

 

Ra Khơi

LHU; CNTT; ABET; Tuyển sinh 2021; Chọn trường; Chọn ngành; Kỹ thuật Điện- Điện tử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,778,198       13/503