Tuyển sinh Đại học

Áp lực và kim cương - Câu chuyện của sinh viên Lạc Hồng tại những tập đoàn lớn, những công ty đa quốc gia

Trong môi trường làm việc quốc tế, sự "va chạm" giữa các nền văn hoá khiến cho không ít bạn trẻ gặp những phiên toái, đặc biệt là trong quá trình chung sống và làm việc. Thấu hiểu điều này, nhiều năm qua, Đại học Lạc Hồng (LHU) coi việc "đẩy" sinh viên của mình vào các tập đoàn lớn ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường là cách làm hiệu quả, cần thiết để sinh viên làm quen và thích ứng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Những tập đoàn, doanh nghiệp lớn, hoạt động tại nhiều quốc gia, lãnh thổ như CP Group, Suzuki, Mabuchi Motor, Yakult, Hyosung, Ajinomoto,... đều là những môi trường làm việc có tính quốc tế hoá cao, nơi mà sinh viên Đại học Lạc Hồng đều hướng đến, gia nhập, làm việc và phát triển

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu hai tập đoàn nước ngoài là đối tác lớn, lâu năm của Đại học Lạc Hồng - Nơi có nhiều thế hệ sinh viên LHU đang làm việc và trưởng thành.

Tập đoàn CP Group (Thái Lan)

Tập đoàn CP là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất thực phẩm, nông nghiệp, bán lẻ và viễn thông.

Tại Việt Nam, CP Group gia nhập thị trường ngay từ khi đất nước bắt đầu mở cửa. Đến năm 1993, tập đoàn CP Group Thái Lan xây nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Đồng Nai.

CP Group là một trong những đối tác lớn của Trường Đại học Lạc Hồng, theo đó, tập đoàn này đã tiếp nhận các đoàn sinh viên của Trường trong các kỳ thực tập, tuyển dụng.

Thông qua nhịp cầu kết nối giữa Trường Đại học Lạc Hồng và CP Group, rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng đã trưởng thành và có vị trí cao trong bộ máy nhân sự của tập đoàn này.

Âu Thị Hoàng Minh, Trần Văn Tấn, Lê Hoàng Chương, Nguyễn Văn Tín, Trần Tuấn Tú, Trần Đức Toàn, Quan Thanh Thuỷ,… là những điển hình, minh chứng sinh động về sự thành công của sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trong môi trường làm việc quốc tế.

Trong đó, Âu Thị Hoàng Minh (cựu sinh viên ngành Kế toán, LHU) đang là Phó Tổng giám đốc tại CP, các cựu sinh viên khác đang là Trợ lý Phó Tổng giám đốc.

Hàng trăm sinh viên (thuộc các chuyên ngành khác nhau) được đào tạo từ cái “nôi” Đại học Lạc Hồng đang công tác tại Tập đoàn CP (Thái Lan) cũng có công việc và thu nhạp ổn định.

Anh Lê Hoàng Chương (Cựu sinh viên ngành CNTT, LHU – Hiện là Trợ lý Phó Tổng giám đốc Nhân sự phụ trách Tuyển dụng và Kết nối CP Group tại Việt Nam) cho biết, trong môi trường làm việc quốc tế, sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng có sự thích ứng rất nhanh, nên đã đáp ứng tốt các yêu cầu của Tập đoàn này. Trong đó, đức tính cá nhân như: Sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi, luôn sáng tạo, trung thực và biết ơn,… là những phẩm chất thường thấy ở sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng. Nhờ đó, sinh viên LHU luôn ghi được điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

 Tập đoàn CP Group Thái Lan là một trong những môi trường quốc tế năng động, nhiều thế hệ SV LHU làm việc và trưởng thành từ môi trường này.
Hình: Cựu sinh viên LHU Lê Hoàng Chương (bìa phải)- Trợ lý phó TGĐ nhân sự CP trao quà của tập đoàn cho SV LHU

“Bản thân mình cũng trải qua những công việc khác nhau, bên cạnh những may mắn vì gặp được người hướng dẫn tốt, người lãnh đạo tốt,  thì cũng có nhiều thử thách. Quan trọng là trong mọi hoàn cảnh, mình luôn vui vẻ khi tiếp nhận công việc. Sự lạc quan, tự tin, sáng tạo và chấp nhận sự thay đổi cũng là một tố chất cần thiết trong môi trường đa văn hoá” – Vị trợ lý Phó TGĐ CP Group tại Việt Nam Lê Hoàng Chương nói.

Tập đoàn Mabuchi Motor (Nhật Bản)

Mabuchi Motor là tập đoàn lớn của Nhật Bản, có mạng lưới hoạt động trên toàn thế giới, tập trung sản xuất, kinh doanh các dòng sản phẩm mô tơ điện tử nhỏ, uy tín trên toàn cầu. Nhờ vào chất lượng cao cùng khả năng đáp ứng với nhu cầu khắt khe của khách hàng, sản phẩm Mabuchi Motor được ứng dụng hiệu quả vào nhiều ngành công nghiệp như ô tô, đồ gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị nghe nhìn…

Năm 1996, Mabuchi Motor bắt đầu thành lập nhà máy ở Đồng Nai.

Hiện nay, Mabuchi Motor là một trong những đối tác chiến lược của Trường Đại học Lạc Hồng. Từ năm 2015, Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor – Ông Shinji Kamei -

đã thăm và đề nghị lập quỹ học bổng Mabuchi để hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trong quá trình học đại học.

Mabuchi Motor cũng tiếp nhận các khoá sinh viên của Trường vào thực tập ngắn hạn cũng như làm việc lâu dài cho tập đoàn. Nhờ đó, nhiều sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đã đầu quân và thành đạt trong môi trường đa văn hoá.

 Mabuchi Motor là một trong những đối tác quốc tế đồng hành nhiều năm với LHU trên tất cả các hoạt động

Trưởng phòng Nhân sự tập đoàn Mabuchi Motor Việt Nam – Trưởng nhóm kế toán của Tổ chức giáo dục Mabuchi Motor tại Việt Nam – Nguyễn Thị Mỹ Lan (sinh viên khoá 2004, Trường Đại học Lạc Hồng) là một ví dụ cụ thể minh chứng cho sự thành công của cựu sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trong môi trường có tính kỷ luật, khắt khe bậc nhất thế giới.

Nhiều sinh viên Đại học Lạc Hồng đang làm việc tại Mabuchi Motor với các vị trí khác nhau.

Quý phụ huynh, học sinh, sinh viên, quý doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đến hoạt động đào tạo, hợp tác doanh nghiệp của Đại học Lạc Hồng có thể theo dõi trên website của Trường tại địa chỉ http://lhu.edu.vn

Năm học 2021-2022, Đại học Lạc Hồng áp dụng nhiều ưu đãi “khủng” cho Tân sinh viên. Xem và đăng ký nhận các gói ưu đãi TẠI ĐÂY

 

Ra Khơi

Việc làm quốc tế; Tập đoàn CP; Tập đoàn Mabuchi; Tuyển dụng; LHU; Tuyển sinh 2021


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,495,782       12/614