Tuyển sinh Đại học

LHU - Từng Bước Hoàn Thiện Để Phù Hợp với Gen Z Đa-Zi-Năng

 

 

Gen Z hiện nay đang trở thành những người dẫn đầu xu thế của xã hội. Các bạn tạo ra những trend độc và lạ, sống một cách sáng tạo và nhiều hoài bão mang tính cá nhân. Các bạn ấy cần một môi trường học tập đủ hiện đại, năng động và tươi trẻ như chính con người và tâm hồn các bạn ấy. 

Học tập không chỉ thu nạp kiến thức, học tập còn rèn luyện kỹ năng và thể hiện bản thân! Đại học Lạc Hồng là một môi trường lý tưởng của thế hệ gen Z đa di năng khi chứng tỏ mình luôn đổi mới và sáng tạo, giúp các bạn sinh viên nhận ra bản ngã của bạn thân, họ là ai họ cần gì và giúp họ ghi những dấu ấn đầu tiên trong chặng đường thành công của mình.

 

Gen Z - dám sống, dám khẳng định cái tôi của bản thân, dám theo đuổi đam mê dẫu muôn trùng thử thách

 

Đã có người từng nói rằng, chúng ta sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao. Đây có lẽ là một triết lý sống mà nhiều bạn trẻ gen Z hiện nay đang theo đuổi. Bởi, gen Z luôn là những người giàu tính sáng tạo, sống bản năng và cực kỳ bản lĩnh. Họ dám đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều hơn, tự tin làm chủ cuộc đời mình ngay từ khi còn rất trẻ. Chúng ta có những dự án vì cộng đồng ý nghĩa từ những người trẻ, những ca sĩ, người nổi tiếng từ thuở xuân thì,... các bạn ấy đều còn rất trẻ nhưng vẫn khiến người khác phải thốt lên "ồ quao" đầy ngạc nhiên. 

Như đã nói, sinh ra ở một thế hệ đầy bản lĩnh như thế, giá trị và cái tôi cá nhân được xã hội chú trọng, nó được ví như cái passport thứ 2 cho giới trẻ vào đời. Phải chăng, “sống đậm” chính là lẽ sống, là kim chỉ nam? Phải đa màu sắc, sống là phải thay đổi,là hòa nhập mà không hòa tan? Quả thật, giới trẻ bây giờ không được phép “sống nhạt”, tự họ phải trả lời được rằng “bản thân mình sẽ là ai trong cuộc đời này”. 

Ví cuộc đời này là một con đường thì phía trước của những người trẻ sẽ là muôn vàn ngã rẽ, chọn thành công bạn sẽ đến đích và nếu thất bại, có lẽ bạn sẽ tốn thêm nhiều thời gian hơn. Và một trong những ngã tư đầu tiên của cuộc đời mà giới trẻ đối mặt, chính là điền tên vào tờ nguyện vọng kỳ thi THPT Quốc Gia - chọn cho mình ngành học mà mình theo suốt chặng đường dài và ngôi trường mà mình sẽ gắn bó. Thay vì hoàn toàn nghe theo định hướng của bố mẹ, giới trẻ tự tìm tòi và cảm nhận, tự đánh giá và xem xét, để định hướng trở thành những lời khuyên bổ ích và dám quyết định với ngã rẽ đầu tiên. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy giới trẻ là những người dám "nghĩ lớn". Và việc cho bản thân tự tìm kiếm môi trường học phù hợp - năng động - sáng tạo sẽ giúp Gen Z dễ dàng thành công hơn.

 

Những ngành nghề khác biệt tạo nên những giá trị mới mẻ

 

Nếu như ngày xưa, trước khi chọn ngành chọn nghề, các bạn học sinh phải tìm hiểu xem ngành nào hot, trường nào hót thì giờ đây, giới trẻ chính là người tạo nên độ hot cho nghề của mình. Các bạn nắm thế chủ động trong thời đại kỹ thuật số, trong thế giới phẳng, thậm chí còn dám đăng ký cả những ngành nghe thì thấy xa lạ nhưng dự báo hot hit trong tương lai.

Đã có những gen Z cố gắng thi vào những trường Đại học giàu tên tuổi nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ đăng ký vào những trường đại học khác, không ở thành phố lớn. Đại học Lạc Hồng là một cái tên như thế. Bởi, mặc dù trường không tọa lạc tại TP Hồ Chí Minh nhưng cơ hội và những trải nghiệm mà các bạn sinh viên theo học ở đây vẫn được đánh giá là chất lượng tốt, giàu tiềm năng để các bạn phát triển. 

Rất nhiều gen Z đa di năng đã lựa chọn Đại học Lạc Hồng để cùng kiến tạo tương lai. Các bạn ấy đã và đang trên con đường trở thành cán bộ kỹ thuật, nhà kinh tế, nhà quản lý,... cốt cán, đạt được những dấu ấn và thành tựu cá nhân, được xã hội công nhận. Có thể nói, những ngành nghề khác biệt tạo nên những giá trị mới mẻ cho các bạn sinh viên. Dù là ở ngành nghề nào, từ kinh tế, luật, ngôn ngữ, đến các ngành y dược và khô khan như ngành kỹ thuật, các bạn sinh viên Lạc Hồng cũng tự tìm tòi và ghi dấu cái tôi cá nhân của mình, phát triển và tạo nên thương hiệu cá nhân cho riêng mình. 

 

Môi trường đại học chất lượng tạo nên những công dân toàn cầu

 

Theo học tại Lạc Hồng, ngoài việc được học tập và rèn luyện ở mảng chuyên môn, bao gồm kiến thức và kỹ năng. Như Bác Hồ từng nói: “Học đi đôi với hành”, nếu như học tập mà không có sự trau dồi, thực hành thực tiễn để rèn luyện thì khó có thể thành công. Hiểu rõ sự cần thiết của việc thực hành trong học tập, Đại học Lạc Hồng đã tập trung thiết kế chương trình đào tạo đem lại hiệu quả tốt nhất cho sinh viên. Tất cả các môn học được giảng dạy tại ngôi trường này đều sở hữu “chương trình chi tiết”, trong đó 60% là lý thuyết, 40% là thực hành. 

Các bạn sinh viên còn được nhà trường cung cấp một môi trường năng động để phát triển kỹ năng mềm, những ngoại khóa, workshop và các cuộc thi nhằm phát triển đam mê và thế mạnh của bản thân. Là sinh viên, ai chẳng muốn quãng đời cắp sách đến trường thật rực rỡ. Và Lạc Hồng đã thắp cháy ngọn lửa nhiệt huyết của giới trẻ theo cách gần gũi và mãnh liệt nhất! Những cuộc thi về học thuật, thi về kỹ năng, cuộc thi Robocon, The LHU’s Face, Chuyến xe về tết,... sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, những ký ức không quên. 

Tại LHU, sinh viên luôn được trau dồi kỹ năng và kiến thức bằng những hoạt động thực tế. Không chỉ các câu lạc bộ, đoàn hội UEH hoạt động theo chủ trương trao quyền, gần như sinh viên được chủ động trong tất cả chương trình tổ chức. Không chỉ vậy, tất cả những đề xuất đều được lắng nghe và tiếp nhận một cách rất cởi mở. Vì vậy, sinh viên luôn được làm chủ các hoạt động, trở nên năng động, bản lĩnh và có một mạng lưới mối quan hệ cực tốt cho tương lai.

 

Phải chăng, thông qua một chặng đường 4 năm không quá ngắn, không quá dài ở Đại học Lạc Hồng, gen Z theo học tại đây luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan, biết mình là ai và biết mình khao khát những điều gì. Và có lẽ, các bạn cũng luôn cảm thấy tự hào và được sẽ chia, bởi đại học Lạc Hồng sẽ là những màu sắc sặc sỡ đầu tiên trong bức tranh muôn vàn màu sắc của gen Z đa di năng. 

 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,801,469       17/704