Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng học sinh Trường THPT Hồng Bàng ứng xử văn minh trên không gian mạng

Internet, mạng xã hội ngày nay trở nên phổ biến với cộng đồng, đặc biệt là lớp trẻ như: Học sinh, sinh viên. Internet, mạng xã hội không chỉ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, học tập, giải trí,… Internet, mạng xã hội giúp con người kết nối, trao đổi, giao lưu với nhau mà không còn bị ngăn cách bởi không gian và thời gian, tạo ra một “thế giới phẳng”.

Lợi ích của Internet, mạng xã hội mang lại vô cùng to lớn và là xu thế tất yếu của xã hội. Tuy nhiên, Internet, mạng xã hội cũng có nhiều điểm tiêu cực như: Mang lại cảm giác “thỏa mãn”, “giá trị ảo", “trạng thái ganh tị”,… Nếu học sinh chúng ta không biết chọn lọc thông tin sẽ rất dễ bị những phần tử xấu lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc, lôi kéo vào con đường tội lỗi, ảnh hưởng đến học tập, đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Hồng Bàng đồng tổ chức chuyên đề: “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh; những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội; những điều cấm của Luật an ninh mạng và xử lý tình huống cụ thể nhằm hướng dẫn học sinh cách giải quyết tốt nhất. Trên cơ sở đó, học sinh hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng thông tin trên mạng, chung tay xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam vững mạnh, an toàn.

Hãy đặt lịch hẹn cùng “Giảng viên hot boy”, Giảng viên chính Khoa Lý luận Chính trị, Trường Đại học An ninh nhân dân, người Thầy rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến trên Fanpage LacHong University và qua zoom, vào lúc 14:00 đến 16:00 ngày 14/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước, bạn hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH tìm hiểu về Luật An ninh mạng và xử lý thông minh các tình huống trên không gian mạng bạn nhé!

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,820,460       4/804