Tuyển sinh Đại học

Nguyên tắc vàng giúp bạn trúng tuyển ngành học yêu thích

Vào mỗi mùa hè sang, khi tiếng ve kêu và những bông hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời, các bạn học sinh lại náo nức chuẩn bị hành trang để bước vào dấu mốc quan trọng của cuộc đời, mang tên thi đại học. Mặc dù là ngày trước hay đến tận bây giờ, chọn đúng ngành đúng nghề luôn là nỗi băn khoăn trăn trở của tuổi 18. 

Một phần vì khi người người nhà nhà rần rần điền nguyện vọng, chọn tổ hợp thi! Một phần vì các bậc phụ huynh ra sức khuyên nhủ con em mình lựa chọn đúng trường mà phụ huynh mong muốn. Một phần nữa các trường đại học cũng tuyển sinh trên khắp các mặt trận truyền thông - từ báo chí, mạng xã hội đến các buổi workshop tại trường cấp 3. 

Những vấn đề xoay quanh việc chọn ngành, chọn trường đến hẹn lại lên trở thành topic hot hit được rất nhiều cư dân mạng trải lòng trên mạng xã hội, trong các group học tập đến các bài post của người nổi tiếng. Vậy nguyên tắc vàng để trúng tuyển ngành học yêu thích là gì? 

Ngành học yêu thích - kỹ năng sở trường, tại sao không?

Với mỗi bạn học sinh hay cả người ra trường đi làm, một ngành học tuyệt vời sẽ là một ngành học mà bạn có hứng thú, có đam mê và đặc biệt là phù hợp với khả năng của bản thân sẽ “như cá gặp nước”. Thật tuyệt vời cho những ai biết được mình muốn gì và cần gì, và theo đuổi đúng cái mình mong muốn. 

 

Điều đầu tiên để bạn có thể trúng tuyển ngành học mình yêu thích chính là làm việc với bản thân để biết mình muốn gì và cần gì. Đôi khi, điều này sẽ được nhảy số trong đầu bạn khi nói chuyện với ba mẹ, với bạn bè thậm chí là các buổi chia sẻ, hướng nghiệp được tổ chức tại trường. 

Những người gần đây, có rất nhiều topic trên mạng xã hội liên quan đến việc những cơ hội và thách thức liên quan đến nhiều ngành học khác nhau. Có những comment chia sẻ về công việc thường nhật liên quan đến ngành nghề, có những câu cảm thán về khó khăn khi học tập và theo đuổi ngành nghề đó và có cả những lời khuyên của anh chị đi trước. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông qua các topic như vậy trước khi ra quyết định cuối cùng. Không những vậy, những bài trắc nghiệm liên quan đến bản thân cũng là một sự lựa chọn không tồi nhé.

Môi trường phù hợp - bệ phóng toàn diện để theo đuổi đam mê

Đa số các bạn sinh viên thành công đều lựa chọn cho mình một môi trường phù hợp. Nếu hỏi trường đại học tốt có cần thiết hay không, câu trả lời là “CÓ” vì đây chính là bệ phóng quan trọng giúp bạn có công việc tốt trong tương lai. Tuy nhiên, việc cần thiết đến mức độ nào hoàn toàn nằm ở việc bạn có thích nghi và hòa nhập ở môi trường đó hay không. 

Sau khi lựa chọn được ngành học yêu thích, bạn có thể lập danh sách các ngôi trường tiềm năng có đào tạo ngành đó, tham khảo review từ các bạn cựu học sinh của ngôi trường đó, các câu lạc bộ, các lợi ích dành cho sinh viên, cơ sở vật chất,... để chắc chắn rằng đó là một môi trường phù hợp cho sự phát triển và trau dồi bản thân của bạn. 

Nếu bạn mong muốn học để làm việc, học đi đôi với hành, một sự học không nhàm chán chỉ có lý thuyết thì tìm hiểu các ngôi trường định hướng đào tạo ứng dụng với hệ thống thực hành hiện đại là một sự lựa chọn hợp lý. 

Tiêu biểu như Đại học Lạc Hồng - một ngôi trường với chương trình đào tạo song song thực hành và lý thuyết, sở hữu những buổi tham quan thực tế đến các doanh nghiệp. Không những thế, các workshop được tổ chức bởi các câu lạc bộ, các cuộc thi như robocon,... đều là những sân chơi lành mạnh giúp các bạn sinh viên có thể “học đi đôi với hành”, phát triển toàn diện bộ kỹ năng cần có. 

Đừng ngần ngại khi xét tuyển - đem đến cho bản thân nhiều sự lựa chọn hơn

Nếu có ai đang thắc mắc rằng, việc xét tuyển đại học có nên hay không? Câu trả lời luôn là có. Bởi nó không chỉ giúp bản thân các bạn học sinh cuối cấp có nhiều hơn 1 sự lựa chọn, đem đến nhiều cơ hội cạnh tranh hơn trong con đường chinh phục ngành nghề yêu thích của bạn. 

Năm 2022, có nhiều phương thức tuyển sinh được các trường đại học lựa chọn. Đó có thể là THPT Quốc gia, tuyển sinh bằng học bạ, xét tuyển thông qua điểm thi đánh giá năng lực,... Việc xây dựng “chiến lược” xét tuyển toàn diện không những giúp bạn tự tin hơn mà còn bách chiến bách thắng.

 

Ví dụ, đối với Đại học Lạc Hồng, sinh viên có thể lựa chọn nhiều cách thức nộp hồ sơ xét tuyển khác nhau. Các bạn có thể kết hợp nhiều phương thức để tăng lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là các bạn đã định hướng cho mình nhiều cách ứng tuyển khác nhau. Đã có nhiều bạn sinh viên những năm trước của Đại học Lạc Hồng lựa chọn phương thức xét học bạ, xét đánh giá năng lực và thành công.

“Về đích” với ngành học mình yêu thích

Cuối cùng, để chinh phục ngành học mình mong muốn, việc cố gắng hết sức mình trong chặng đường nước rút khi đối mặt với kỳ thi THPT Quốc gia là một điều nên làm. Tuy nhiên, bạn còn có thể xét tuyển LHU vào ngành học mình yêu thích ngay lúc này tại: https://dhlh.vn/wsnewspage

Nếu như chinh phục ngành học yêu thích là một sự lựa chọn, thì với các nguyên tắc vàng kể trên, bạn hãy cố gắng hết mình và hoàn thành mục tiêu này nhé

Phạm Trung Hiếu

Nguyên tắc vàng giúp bạn trúng tuyển ngành học yêu thích


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,094,448       36/1,054