Tuyển sinh Đại học

Những kỹ năng cơ bản cần thiết nhất để gen Z làm chủ tương lai

Kỹ năng được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hành trình phát triển bản thân của mỗi người. Để đạt được thành công, mang lại nhiều dấu ấn trong công việc, các bạn gen Z cần bỏ túi cho mình nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng xác lập mục tiêu, giải quyết vấn đề, lãnh đạo... Vậy những kỹ năng cơ bản cần thiết để gen Z có thể làm chủ tương lai là gì? Hãy cùng nhà Lạc tìm hiểu nhé.

Gen Z một thế hệ bùng nổ

Gen Z là một thế hệ đầy tài năng và bản lĩnh. Một thế hệ được tiếp cận với công nghệ, internet và máy tính từ rất sớm, vì vậy đây là một thế hệ có môi trường phát triển vượt trội và đủ đầy. Những bạn trẻ sinh ra ở thế hệ gen Z đều là những cá nhân cực kỳ thành công từ rất sớm trong lĩnh vực mà mình tham gia. Chúng ta có Khánh Vy - một cô gái 99 nổi lên từ video 7 thứ tiếng giờ trở thành 1 biên tập viên xinh đẹp, giỏi giang của chương trình Đường lên đỉnh Olympia hay cô bạn tlinh - rapper trẻ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ hiện nay. Phải chăng, gen Z là một thế hệ đầy tài năng và luôn sẵn sàng bùng nổ?

 

Với một thế hệ luôn học hỏi, đổi mới và sáng tạo như vậy, làm cách nào để có giá trị khác biệt, nổi bật so với các bạn đồng trang lứa? Đó không chỉ là kiến thức được trau dồi mà còn cả kỹ năng được rèn luyện. 

Những kỹ năng phát triển bản thân mà gen Z không thể bỏ qua

Để phát triển toàn diện các kỹ năng của bản thân, chắc hẳn các gen Z chúng ta đã có quen thuộc với các cụm từ như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý tài chính, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề,... Đây đều là những kỹ năng quan trọng mà bạn trẻ nào cũng cần trang bị cho mình. Để có một cái nhìn khách quan và tổng thể về kỹ năng phát triển bản thân của các bạn trẻ nhà Lạc, cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây. 

  • Kỹ năng xác lập mục tiêu: Mỗi người đều nên xác lập những mục tiêu cho cuộc đời mình, đặc biệt là các bạn trẻ. Thật may mắn nếu như các bạn biết mình muốn gì, lên kế hoạch và đạt được nó. Việc xác lập mục tiêu có thể trong ngắn hạn hoặc dài hạn thông qua việc tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu và bản thân bạn đang muốn trở thành ai trong tương lai. 
  • Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân: So với các thế hệ đi trước xây dựng thương hiệu cá nhân là một khái niệm quen thuộc hơn với thế hệ gen Z cũng là điểm khác biệt hơn. Các bạn có thể hoàn toàn làm chủ thông tin và cách thể hiện bản thân thông qua kỹ năng này, đó có thể là cách cư xử lịch thiệp nhã nhặn, những blog viết lách hay chia sẻ về trending, thời trang,... 

  • Kỹ năng thích ứng với hoàn cảnh: Trong điều kiện hoàn cảnh luôn thay đổi, việc thích ứng và làm chủ được nó sẽ giúp các gen Z đứng vững trước khó khăn và thành công. Vì vậy, đây là một kỹ năng hoàn toàn cần thiết cho các bạn trẻ trước khi bước chân ra thế giới bên ngoài đầy rộng lớn.
  • Kỹ năng quản lý cảm xúc: Đã ai đó từng nói rằng, thế hệ các bạn gen Z là thế hệ lo âu, với những lo toan và áp lực cuộc sống. Khái niệm quản lý cảm xúc ở đây là cách chúng ta kiềm chế tâm trạng tiêu cực, không mong muốn để thể hiện cảm xúc phù hợp ra bên ngoài. 

Làm cách nào để gen Z phát triển toàn diện trong thời đại “thế giới phẳng”? 

Kỹ năng cần thiết để phát triển toàn diện không phải là điều có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai, mà là một quá trình học hỏi và tích lũy. Vậy làm cách nào để các bạn gen Z có thể phát triển các kỹ năng này trên ghế nhà trường? 

Tại nhà Lạc, các bạn có thể trải nghiệm môi trường năng động thông qua các clb hiện có của trường. Đó là các câu lạc bộ về âm nhạc, dance, câu lạc bộ về học thuật,... để từ đó trải nghiệm các chương trình từ đơn giản đến cực kỳ hoành tráng. Tổ chức một cuộc thi, làm trưởng dự án của một chương trình hay sự kiện, đứng lên thuyết trình hay trình bày ý kiến của bản thân,... đều là những hoạt động giúp bạn cải thiện và rèn luyện các kỹ năng mềm. 

Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau - hãy cùng nhà Lạc trải nghiệm và học hỏi, từ đó phát triển bản thân một cách toàn diện và trọn vẹn nhất nhé

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,203,269       366/755