Tuyển sinh Đại học

Thích học ngành Dược thì phải vượt qua những khó khăn gì và chọn trường như thế nào?

Bạn muốn theo đuổi ngành Dược? Thế nhưng bạn đang phân vân nhiều về việc chọn ngành, chọn trường và lo sợ học ngành Dược có khó không. Cái gì khó, có Hồng lo. Đọc bài viết dưới đây để được giải đáp tất tần tật về ngành dược từ kiến thức, lộ trình học, những kỹ năng để vượt qua khó khăn của ngành và thông tin về môi trường học thuật tốt nhất nhé!

#1 LỘ TRÌNH HỌC CỦA NGÀNH DƯỢC CÓ “CỰC” KHÔNG?

Với khối ngành xét tuyển đầu vào xoay quanh Hóa, Lý, Sinh, Toán, đây sẽ là bộ tứ môn học cơ bản và chuyên sâu để giúp bạn “sống” trong ngành Dược. Cụ thể, ngành Dược có chương trình Đào tạo 5 năm, nghiên cứu về mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn về dược học như: kỹ thuật Bào chế các dạng thuốc, chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng của thuốc, sự tương tác qua lại giữa các loại thuốc, tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn cho người sử dụng, các hợp chất thiên nhiên làm thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ dược liệu

Nếu hỏi học Dược có cực không? Thì câu trả lời là có cực đấy! Vì Dược liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người nên học ngành này sẽ có rất nhiều khó khăn, thế nhưng điều đó cũng khiến cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Dược được rộng mở và mức lương lại càng hấp dẫn.

Vậy sinh viên ngành Dược phải trải qua những khó khăn gì và đâu là cách vượt qua 5 năm học này?

#2 NHỮNG KHÓ KHĂN KHI HỌC NGÀNH DƯỢC VÀ CÁCH VƯỢT QUA CHÚNG

1. Dược là ngành học chuyên về khối tự nhiên, đặc biệt là môn sinh và hóa và trong chương trình Dược học sẽ nghiên cứu chuyên sâu là chính. Vì vậy người học phải học giỏi 2 môn này và phải chăm chỉ đèn sách ngày đêm, và có đam mê nghiên cứu.

2. Ngành Dược yêu cầu người làm trong nghề cần phải ghi nhớ các tên thuốc, công dụng, liều dùng, cách sử dụng của nhiều loại thuốc nên nếu bạn có khả năng ghi nhớ kém sẽ khá khó khăn trong việc học. Không chỉ vậy bạn cũng cần phải biết cách kết hợp, bào chế dược phẩm.

3. Mùa thi của viên viên ngành Dược phải gọi là quanh năm. Nếu các ngành khác chỉ cần thi trong 1 tuần thôi, thì với Dược, đó là 1 tháng.

Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua các khó khăn trên bằng cách:

  • Xác định mục tiêu chuyên ngành ngay từ đầu: Điều này sẽ giúp bạn có động lực đủ lớn để theo đuổi con đường mình đã chọn và tiếp thêm sức khi bạn gặp một bài toán khó, khi phải ghi nhớ quá nhiều loại thuốc và khi đối mặt với nhiều kì thi liên tục. Hãy nhớ về mục tiêu của mình mỗi lúc chán nản, mệt mỏi nhé!
  • Thực hành và nghiên cứu thật nhiều: Ngành Dược là ngành có tính ứng dụng cao vì vậy bạn phải giỏi về thực hành cũng như nghiên cứu. Vì vậy, đừng chỉ chằm chằm học luộc lòng lý thuyết mà hãy siêng năng tìm tòi, nghiên cứu. 
  • Tìm cho mình một môi trường Đại học có chất lượng giáo dục tốt từ đội ngũ giảng viên, lộ trình học đến đầu tư cơ sở vật chất thực hành. Đó không cần là một ngôi trường có danh tiếng để bằng bạn bằng bè, mà phải là một ngôi trường cung cấp đầy đủ kiến thức, mang đến cho bạn một môi trường học tập có nhiều sự giúp đỡ từ giảng viên, bạn bè và phù hợp với nơi ở cũng như tiềm lực kinh tế của bạn.

#3 HỌC NGÀNH DƯỢC TẠI ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Với chương trình đào tạo Dược sĩ đạt chuẩn Kiểm định quốc tế AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance), sinh viên ngành Dược của Đại học Lạc Hồng sẽ được đầu tư đào tạo lý thuyết và cả chú trọng vào ứng dụng thực hành. 

Cùng với đội ngũ giảng viên của trường là các Giáo sư Tiến sĩ chuyên ngành Dược có nhiều kinh nghiệm, con đường trở thành Dược sĩ của bạn sẽ trông như thế này:

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo tiên tiến, Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng bố trí hệ thống phòng thí nghiệm đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, mô hình theo đúng quy định của Bộ Y tế nhằm phục vụ cho công tác giảng và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Cuối cùng, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên ngành Dược của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về ngành Dược tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://duoc.lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,308,746       34/799