Tin tức

Cuộc thi Robocon Lạc Hồng năm 2013

Cuộc thi Robot Châu Á - Thái Bình Dương năm 2013 được tổ chức tại Việt Nam có chủ đề là “Hành tinh xanh”. Với chủ đề này các Robot bằng tay và tự động sẽ làm nhiệm vụ đi lấy lá tại các kho chứa và gắn vào các ô khuyết trên mặt đất, sau khi hoàn thành các nhiệm vụ tối thiểu Robot tự động đi lấy mầm cây, kết nối và đưa mầm cho robot bằng tay. Robot bằng tay có nhiệm vụ bắn mầm cây này lên mặt trăng, khi nhiệm vụ này hoàn thành đội đó sẽ giành chiến thắng ngay lập tức. Kết quả này gọi là “GREEN PLANET”. Nếu không đội nào đạt được Green Planet trong vòng 3 phút thì đội thắng sẽ được quyết định bởi tổng số điểm của mỗi đội trong trận đấu.

Tiếp nối thành công Robocon của những năm trước, năm nay ngay từ khi có chủ đề cuộc thi các sinh viên của trường đã bắt tay vào việc tìm hiểu các công nghệ mới, thiết kế ý tưởng, tính toán và chế tạo ra những robot có thể chạy linh hoạt và có tốc độ cao để hoàn thành hết các nhiệm vụ của đề thi năm nay.

Để đánh giá cũng như rút ra những kinh nghiệm cho các đội thi đấu, ngày 4/02/2013, tại Trung tâm chế tạo Robot trường đã diễn ra cuộc thi Robocon Lạc Hồng năm 2013. Đến tham dự cuộc thi có thầy NGND.TS. Đỗ Hữu Tài chủ tịch Hội Đồng Quản Trị - Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Lâm Thành Hiển phó hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể các giáo viên yêu thích Robot.

Giải năm nay quy tụ 10 đội tuyển tham dự được chia ra làm 2 bảng thi đấu, với hơn 150 sinh viên trong toàn trường tham gia chế tạo Robot. Trong đó có khá đông sinh viên thuộc các khóa  2010, 2011, 2012 tham dự.

Buổi thi đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, các cặp đấu ngang sức ngang tài thu hút được đông đảo các bạn sinh viên trong toàn trường đến xem thi đấu. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã tìm được nhà tân vô địch mới của Robocon Lạc hồng; đồng thời đã trao bằng khen và phần thưởng cho 7 đội khác trong đó có 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư và 4 giải khuyến khích.

Danh sách các đội đạt giải như sau:

1.      LH – ET, giải nhất;

2.      LH – LEGEND, giải nhì;

3.      LH – SEE, giải ba;

4.      LH – DCN, giải tư;

5.      LH – NVNS, giải khuyến khích;

6.      LH – SMILE, giải khuyến khích;

7.      LH – NVN, giải khuyến khích;

8.      LH – EAGLE, giải khuyến khích.

Sau đây là một số hình ảnh đêm chung kết

Lãnh đạo nhà trường dõi theo từng trận đấu

Đông đảo các bạn sinh viên tham gia xem thi đấu

Thầy Ngô Văn Bình trao bằng khen cho đội đạt giải ba

Thầy ThS. Lâm Thành Hiển trao bằng khen và cúp cho đội vô địch

Khoa Cơ điện - Điện tử

Robocon, Robot, Cơ điện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,080       1/765