Tin tức

Khoa Cơ Điện - Điện Tử

Khoa Cơ Điện – Điện Tử thuộc trường Đại học Lạc Hồng được thành lập theo quyết định số 824/QĐ - ĐHLH ngày 01/09/2013 của Hiệu Trưởng trường Đại học Lạc Hồng trên cơ sở sát nhập hai Khoa Cơ Điện và Điện - Điện tử. Các mốc lịch sử phát triển của khoa:

Tháng 9/1997: Thành lập Khoa Điện Tử Viễn Thông

Tháng 9/2002 Khoa Điện Tử Viễn Thông sát nhập với khoa Công Nghệ Thông Tin và đổi tên thành Khoa Điện Tử - Tin Học

Tháng 9/2006 Khoa Điện Tử - Tin Học tách thành hai khoa Điện – Điện Tử và Công Nghệ Thông Tin

Tháng 9/1999: Thành lập Khoa Cơ Điện

Trong suốt chặng đường gần 16 năm hình thành và phát triển, Khoa Cơ Điện – Điện Tử đã được xã hội biết đến là một khoa đào tạo có thế mạnh về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, Robocon và hàng loạt các cuộc thi chuyên ngành, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng cao và đẳng cấp khu vực, tiến tới đạt trình độ quốc tế. Khoa Cơ Điện – Điện Tử đã tạo dựng được uy tín, vị thế trong hệ thống giáo dục đào tạo của Việt Nam, trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu và đào tạo trong và ngoài nước. Khoa Cơ Điện – Điện Tử luôn tạo điều kiện và môi trường tốt cho các ý tưởng đột phá, rèn luyện kỹ năng chuyên nghiệp và giáo dục sự tận tụy trong nghề nghiệp để phục vụ cho xã hội.

Tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên khoa là 36 người và 01 cố vấn là PGS TS Nguyễn Ngọc Phương. Khoa Cơ Điện - Điện Tử hiện có 11 phòng thí nghiệm chuyên đề, 01 trung tâm công nghệ Robot, 01 trung tâm thí nghiệm trọng điểm. Trung tâm thí nghiệm trọng điểm được đầu tư thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của toàn khoa. Tổng số sinh viên đang theo học tại khoa gần 1600 sinh viên thuộc 5 chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử), Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động  hóa, Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông và Điện khí hóa – Cung cấp điện (Điện công nghiệp). Tổng số sinh viên đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định là 1146 kỹ sư và hơn 200 kỹ thuật viên. Các thế hệ sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp đã và đang có nhiều cống hiến quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Nhiều người trong số họ hiện đang giữ các vị trí chủ chốt trong các công ty, xí nghiệp trên cả nước.

Với những thành tích đã đạt được kể từ khi thành lập, Khoa Cơ Điện – Điện Tử đã được tặng 2 Huân chương lao động hạng III, 3 bằng khen của Thủ tướng chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng, Nhà nước, Bộ giáo dục, Bộ Khoa học và Công nghệ và trường Đại học Lạc Hồng.

Trong giai đoạn phát triển mới, với tư cách là một trong những địa điểm đào tạo được nhà trường và xã hội đặc biệt quan tâm và kỳ vọng có sự bứt phá mạnh mẽ về chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học, cùng với một đội ngũ cán bộ khoa học đông đảo và có trình độ cao, một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, Khoa Cơ Điện – Điện Tử tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển khoa trở thành một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực theo định hướng nghiên cứu gắn kết đáp ứng nhu cầu xã hội với chất lượng cao ngang tầm các khoa tiên tiến trong khu vực, tiếp cận trình độ thế giới, đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học kỹ thuật của đất nước.

Cơ cấu tổ chức khoa Cơ Điện - Điện Tử

Tiến Sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng Khoa Cơ Điện - Điện Tử

Thạc Sĩ Phạm Văn Toản - Phó Trưởng Khoa Cơ Điện - Điện Tử

Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Sơn (trái) - Trưởng ngành Viễn Thông, Thạc sĩ Nguyễn Bá Thuận (giữa) - Trưởng ngành Điện - Điện Tử, Thạc sĩ Lê Hoàng Anh (phải) - Trưởng ngành Tự Động Hóa

Tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên Khoa Cơ Điện - Điện Tử

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,232,917       1/772