Tin tức

Nghiên cứu của SV được áp dụng vào sản xuất

Sản phẩm được công nhân đóng marking bằng tay Máy chà core và đóng marking tự động thay thế cho công việc của người công nhân

Khác với Thiên, "giải pháp hầm chui cho người đi bộ và xe đạp" do hai sinh viên Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Trinh Thành Phong được đánh giá là đầu tư khá tốt. Sau khi thu thập tài liệu, tiêu chuẩn văn bản về hầm chui cho người đi bộ trong và ngoài nước, nhóm tác giả này đã tiến hành nghiên cứu về hầm chui và cầu vượt cho người đi bộ và xe đạp ở đô thị, từ đó phân tích tính tiện lợi của hầm chui so với cầu vượt. Lựa chọn địa điểm thực tế áp dụng hầm chui tại ngã ba Vườn Mít ở phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Sau đó tiến hành khảo sát các số liệu thực tế ở vị trí đặt hầm chui. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết để phân tích, tổng hợp lý thuyết, phân loại và hệ thống hóa lý thuyết... Trên cơ sở đó, chúng tôi dùng các chương trình phục vụ cho công tác thiết kế và tính toán trong xây dựng như: Sap, 3Dsmax, Google Sketchup... để tính toán và thiết kế. Kết quả đưa ra hình thức hầm chui tại ngã ba Vườn Mít.

 

Sơ đồ vị trí bố trí đường hầm Sơ đồ bố trí các thiết bị bên trong hầm Bản vẽ mặt bằng và mặt cắt ngang của hầm

Công trình "Robot xe tăng" của Nguyễn Vũ Huy Hoàng và Dương Vỹ Lê. Là một robot nhỏ gọn, cơ cấu không phức tạp và di chuyển tương đối ổn định trên địa hình bằng phẳng. Sử dụng wireless để truyền tín hiệu điều khiển giữ robot và máy tính. Đồng thời với camera hồng ngoại được lắp đặt trên robot sẽ gửi hình ảnh về máy tính nhờ module thu phát wireless, qua đó người giám sát có thể xử lý một cách nhanh nhất. Robot xe tăng có thể giám sát các khu vực nguy hiểm mà con người không thể tiếp cận được, giảm bớt và ngăn ngừa tai nạn lao động hoặc bệnh tật do những công việc thường xuyên tiếp cận với môi trường làm việc không thuận lợi chẳng hạn trong môi trường có chất phóng xạ, các chất độc hại khác ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Sinh viên Khoa Cơ Điện - ĐH Lạc Hồng báo cáo NCKH Sinh viên Khoa Cơ Điện - ĐH Lạc Hồng báo cáo NCKH

Hình ảnh robot xe tăng của tác giả Nguyễn Vũ Huy Hoàng và Dương Vĩ Lê

Tiến sĩ Trần Hành - Chủ tịch Hội đồng khoa học cho biết: "Năm nay số lượng đề tài nghiên cứu của sinh viên có tăng hơn, kiến thức thực tế tốt, các em có sự am hiểu cả lý thuyết lẫn thực hành nên các đề tài đã đưa ra các giải pháp thích hợp, có chiều sâu. Các đề tài nghiên cứu về kỹ thuật có tính thực tiễn cao và được nhiều công ty đưa vào ứng dụng. Điều này cũng từng bước xác lập mô hình nhà trường cùng với doanh nghiệp nghiên cứu, chế tạo và đưa vào ứng dụng".

Thanh niên

nghiên cứu, áp dụng, sản xuất


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,131,542       1/711