Tin tức

Khi sinh viên là đảng viên

Đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016 tại xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu), sinh viên Nguyễn Văn Tuấn, Khoa Cơ điện - điện tử K13, Trường đại học Lạc Hồng, nhận được thông báo từ Bí thư Chi bộ 8 Trần Tiến: “Ngày mai Tuấn được kết nạp vào Đảng. Chi bộ sẽ làm lễ kết nạp cho em tại Chiến khu Đ”.

Niềm vui của Tuấn lúc đó vỡ òa, không thể diễn tả hết bằng lời vì quá vinh dự và tự hào. Tuấn đã gọi điện thoại báo tin ngay cho ông ngoại khi ấy đã 80 tuổi đời, 54 năm tuổi Đảng.

* Bước khởi đầu…

Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Tuấn đã trải qua quá trình phấn đấu không mệt mỏi, bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, nghiên cứu khoa học... Văn Tuấn đang là sinh viên năm thứ 4 nhưng đã được nhà trường nhận vào làm việc. Tuấn nói: “Vào Đảng chỉ là bước khởi đầu. Để xứng đáng là đảng viên, con đường phía trước em phải đi vẫn còn dài”...

Sinh viên Nguyễn Văn Tuấn, Trường Đại học Lạc Hồng (bên trái) trong ngày được kết nạp Đảng tại Chiến khu Đ

Sinh viên Đinh Xuân Hảo, Khoa Tiểu học - mầm non Trường đại học Đồng Nai, chia sẻ ngay từ lúc còn ở quê Hảo đã có ý thức rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. Vì thế, khi vừa bước chân vào giảng đường đại học, Xuân Hảo đã đặt ra 3 mục tiêu: kết nạp vào Đảng khi còn là sinh viên, luôn học giỏi và khi ra trường có việc làm. Đến nay, Hảo đã đạt 2 mục tiêu: là đảng viên và sinh viên loại giỏi.

Xuân Hảo bộc bạch: “Ngày 7-4-2017 là ngày em được kết nạp vào Đảng. Giây phút được thề dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung các vị lãnh tụ là một ký ức thiêng liêng, không bao giờ quên. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi còn trẻ, em thấy mình càng ý thức hơn được trách nhiệm của mình, phải làm sao xứng đáng với Đảng, với các thế hệ đảng viên đi trước. Khi là đảng viên, phải trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội, góp ý cho Đảng những ý kiến để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh”.

Dù cha đã mất, mẹ già, hoàn cảnh gia đình neo đơn nhưng hè năm nào Xuân Hảo cũng tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh ở các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Xuân Hảo còn tham gia với Tỉnh đoàn đi thăm cán bộ, chiến sĩ biển đảo tại Phú Quốc, giúp Hảo thêm tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc.

* Sống trách nhiệm hơn

Đối với sinh viên Thái Duy Dũng, lớp trung cấp y sĩ dự phòng K19 Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, trước khi vào Đảng  có một “lý lịch” khá đặc biệt. Bước vào học lớp 10 được ít tháng, Duy Dũng bỏ học vì ham chơi. 2 năm sau, cha mẹ kiên trì thuyết phục, Duy Dũng quay trở lại trường, được thầy cô giang rộng vòng tay đón chào. Trong đó, thầy Bí thư Đoàn trường đã cho Duy Dũng tham gia các hoạt động Đoàn, dần dần Dũng thấy rất ý nghĩa, đem lại hứng thú, niềm vui, động lực cho Duy Dũng trong học tập. Kết quả, 3 năm học THPT Duy Dũng đều được nhận giấy khen của Huyện đoàn Xuân Lộc về thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và giấy khen của nhà trường về thành tích cao trong học tập.

 

Sinh Viên Đinh Xuân Hảo (thứ hai bên trái) trong ngày được kết nạp Đảng tại Đảng bộ Trường Đại học Đồng Nai

Khi thấy Duy Dũng từng bước trưởng thành trong nhận thức và học tập, Chi bộ Trường THPT Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) đã cử Duy Dũng đi học lớp cảm tình Đảng... Ngày 3-9-2015, Duy Dũng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, là học sinh đầu tiên của Trường THPT Xuân Hưng được kết nạp vào Đảng. Lúc đó, Duy Dũng hãnh diện vô cùng, từ học sinh cá biệt, giờ đã là đảng viên. Bạn bè lấy Duy Dũng là tấm gương để học tập, noi theo.

Khi vào học tại Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Duy Dũng tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và nỗ lực học tập để có kiến thức sau này trở thành nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe tốt cho nhân dân. Mỗi lúc được nghỉ học, Duy Dũng lại cùng các bạn trong trường đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo, chăm sóc trẻ mồ côi, hiến máu tình nguyện. Những lúc đến với trẻ mồ côi, Dũng cảm thấy hối hận vì có những tháng ngày đã bỏ học, rong chơi, làm buồn lòng cha mẹ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, cho biết những năm qua việc phát triển Đảng của Đảng bộ khối luôn vượt kế hoạch đề ra, góp phần vào kết quả này có các tổ chức cơ sở Đảng trong trường học rất quan tâm tạo nguồn phát triển Đảng là sinh viên. Hàng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối rà soát các nguồn từ sinh viên, đoàn viên để mở lớp bồi dưỡng quần chúng ưu tú ngay tại các trường học, kịp thời xem xét kết nạp những quần chúng đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Đảng.

Việc học sinh, sinh viên trở thành đảng viên có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Đảng, như Bác Hồ đã dạy “Nếu không có đạo đức cách mạng thì có tài cũng vô dụng”. Do vậy, một sinh viên khi được kết nạp vào Đảng ngoài việc có đủ các tiêu chuẩn theo quy định, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm hơn đến các trường hợp có quá trình rèn luyện, tham gia tích cực các phong trào, biết sống có trách nhiệm với xã hội, với Tổ quốc gắn với kết quả học tập tốt.

 

Báo Đồng Nai

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,085,797       1/484