Tin tức

Hãy tự chọn tương lai cho bản thân

Chọn cho mình 1 nghề chính là lựa chọn cho mình 1 tương lai, việc chọn nghề vô cùng cần thiết và quan trọng, chọn sai nghề là chọn 1 tương lai chưa thực sự vững chắc.

Hiện nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến rất gần, và đề tài được bàn tán sôi nổi và nhiều nhất trong các gia đình có con em đang học THPT bây giờ là: Chọn học trường nào, chọn nghề gì, sức học như vậy tỉ lệ đỗ đại học là bao nhiêu. Vậy dựa vào đâu để các em học sinh THPT có thể đưa ra cho mình một quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất về việc chọn nghề nghiệp, bởi vì chính các em mới là người học và cũng chính các em mới là người nắm giữ chìa khóa tương lai của chính mình.

Thấu hiểu được băn khoăn nguyện vọng của các em học sinh THPT khi chọn trường thì Trường Đại học Lạc Hồng đã chủ động đến các Trường THPT trong địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng như các tỉnh lân cận và toàn quốc để tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh, để phần nào đưa đến cho các bạn học sinh được những thông tin bổ ích, chính xác về nhu cầu của thì trường lao động và xã hội để các em có được những sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai.

Buổi hướng nghiệp của trường ĐH Lạc Hồng tại Trường THPT Phan Chu Trinh- Phan Thiết

Trong khi vấn đề hướng nghiệp ở các trường THPT được tổ chức chưa quy mô, chỉ dừng lại ở những tiết hướng nghiệp tại lớp do giáo viên chủ nhiệm đảm trách, mà không có chuyên gia. Hay chỉ đơn thuần là cung cấp cho học sinh những thông tin xét tuyển, những nguyện vọng. Thì Trường THPT Quang Trung, Đức Linh Bình Thuận lại mạnh dạn đề xuất với bạn lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng để được đưa các em học sinh đến tham quan thực tế cơ sở vật chất và tìm hiểu chương trình đào tạo của nhà trường vào ngày 21/01/2018 vừa qua để hướng dẫn cho các em học sinh khơi dậy đam mê và có cái nhìn tổng quan hơn về ngành nghề trong tương lai.

Thầy ThS. Phạm Văn Toản giới thiệu với đoàn tham quan về trường ĐH Lạc Hồng

Trong buổi tham quan, ban lãnh đạo khoa Cơ điện - Điện tử cùng với nhân viên của Trường đã giới thiệu đến Lãnh đạo trường THPT Quang Trung và các em học sinh những phòng thí nghiệm của nhà trường cũng như chương trình đào tạo của từng ngành nghề. Thầy Toản cũng cho biết, chương trình đào tạo của nhà trường liên tục thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của nhu cầu lao động trong xã hội.

Qua đây Trường Đại học Lạc Hồng mong muốn truyền tải đến cho các em học sinh những thông tin rõ ràng, chính xác và sát với thực tế thị trường lao động để các em không bị mất phương hướng trong việc chọn nghề, rồi chật vật xin việc khi học ngành nghề xã hội đang dư thừa, bão hòa như vậy sẽ không thể cống hiến hết mình cho nghề nghiệp đã chọn, việc này vô cùng đáng tiếc và sẽ ảnh hưởng đến không chỉ cá nhân mà còn tới năng suất lao động và hiệu quả làm việc chung của toàn xã hội.

Sau buổi tham quan đại diện lãnh đạo hai trường cũng đã có những món quà kỷ niệm tặng cho nhau để thể hiện sự trân trọng và tình cảm quý báu mà hai trường dành cho nhau. Về phía Trường Đại học Lạc Hồng hy vọng sẽ sớm gặp lại và được chào đón các em học sinh của Trường THPT Quang Trung với vai trò là tân sinh viên của LHU.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan vừa qua.

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

hướng nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,233       1/650