Tin tức

Sân chơi Công nghệ - Thổi bùng Đam mê ' Cuộc thi công nghệ năm học 2020 - 2021'

Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, các đối tác nước ngoài, Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức sân chơi “ Cuộc thi Công nghệ năm học 2020 - 2021” dành cho sinh viên năm 2 và năm 3. Sân chơi này là dịp để sinh viên giao lưu, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và ôn tập lại các kiến thức đã học từ trên ghế nhà trường trong thời gian vừa qua.

Đến hẹn lại lên mỗi năm hai lần, “ Cuộc thi Công nghệ năm học 2020 -  2021” cấp khoa được tổ chức trong sự trông đợi của nhiều Sinh viên đang tham gia học tại Khoa Cơ điện – Điện tử. Có hơn 200 thí sinh là Sinh viên đang học tại khoa dự thi 3 phần thi thi bao gồm: Lắp ráp tủ điện, tắp tủ điều khiển sử dụng PLc và Đại chiến con quay.

Với các em, sau những ngày học tập các môn chuyên ngành, các em cùng với các bạn sẽ thể hiện năng lực bản thân, đồng thời rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Sinh viên Phạm Minh Tới - thí sinh dự thi lớp 19DC111 cho biết: “Em rất vinh dự tham gia thử tài trong hội thi lần này, là sân chơi thể hiện bản thân, đúc kết trong học tập, trải nghiệm thực tế, tích lũy kinh nghiệm. Đây là động lực để chúng em rèn luyện nghề nghiệp tốt hơn trước khi ra trường, đi làm...”.

Dù chỉ là phần thi cấp khoa nhưng “ Cuộc thi Công nghệ năm học 2020 -  2021” tổ chức nghiêm túc với Ban giám khảo, Ban tổ chức, các vật dụng chuẩn bị cho cuộc thi được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, ngăn nắp, gọn gàng; thí sinh dự thi với trang phục của khoa. Ở các phần thi, các em khá thuần thục từ thao tác đấu nối đến việc lắp ráp, gia công, lập trình các sản phẩm theo yêu cầu BTC.

Các em Sinh viên đã có thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ 1 - 2 tháng trước khi cuộc thi bắt đầu. Sinh viên Phan Thành Thanh Đức - lớp 19TD111 tham gia dự thi cho biết: “Em chuẩn bị tập luyện trước 2 tháng để thi được tốt hơn. Quý Thầy Cô cũng dành thời gian ôn luyện để chúng em thuần thục một số thao tác, bản thân em cũng cố gắng để thể hiện năng lực mình trong hội thi này. Em hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt trong hội thi...”.

Nếu như các em Sinh viên tập trung với các phần thi thì các thầy cô thành viên Ban giám khảo lại quan sát các em rất kỹ để đánh giá khả năng tiếp thu và thể hiện của các em trong một thời gian ngắn. Mỗi thao tác của các em được Ban giám khảo quan tâm, đồng thời cũng phân tích và nhắc nhở để các em thi tốt hơn.

Thầy Phạm Văn Toản – Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử trường Đại học Lạc Hồng, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “ Cuộc thi Công nghệ được tổ chức hằng năm là sân chơi bổ ích giúp sinh viên thành thạo kỹ năng chuyên ngành, hiểu sâu hơn về lý thuyết. Đồng thời sinh viên cũng rèn luyện được tính kỷ luật, an toàn và tính kiên trì cùa bản thân; qua đó chúng tôi cũng nhìn nhận kỹ năng và kiến thức của các em, những điểm mạnh, yếu để rút kinh nghiệm giảng dạy bổ sung cho những môn học sau tốt hơn...”.

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

Cuộc thi công nghệ năm học 2020 - 2021


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,084,968       1/647