Tin tức

Sân chơi "Lac Hong Go Kart" Nơi sinh viên đam mê kỹ thuật hóa thân thành tay đua F1

    Khi cánh cửa phổ thông khép lại, mở ra một cánh cửa mới, một chương mới trên chặng đường tìm kiếm tri thức, với bao nhiêu sự khát khao khi được học ở một môi trường mới, nhưng cũng không ít những bạn trẻ vẫn đang băn khoăn lo lắng khi chưa xác định được trường và ngành học phù hợp với bản thân, với nhiều yếu tố đi kèm như điều kiện gia đình chưa đáp ứng đủ, thành tích học tập chưa thực sự tốt,...để đáp ứng những trăn trở trên hiện nay các trường đại học ngày một nhiều hơn nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ dễ dàng hơn trên con đường học vấn, thì đại học Lạc Hồng được xem là ngôi trường đáng cho chúng ta suy nghĩ để tiếp tục hành trình.

     Không giống những ngôi trường khác, đại học Lạc Hồng là nơi đào tạo sát với thực tiễn, lí thuyết luôn đi kèm với thực hành, là nơi để sinh viên các khóa thỏa sức sáng tạo, tự do đăng kí tham gia các đề tài mang tính xã hội, khoa học kĩ thuật có tính thực tế rất cao và nhiều đề tài, mô hình đã được giải và góp ích cho xã hội.

     Lạc Hồng cũng là nơi có nhiều học bổng giá trị giành cho sinh viên như: miễn 100% học phí cho những sinh viên đạt giải cao thời trung học phổ thông, miễn 20% học phí cho những sinh viên thuộc diện khu vực khó khăn và nhiều loại học bổng giá trị khác...và học bổng sẽ được duy trì cho những ai có thành tích học tập tốt, từ đó tạo động lực cho sinh viên phát triển.

    Về khoa cơ điện- điện tử của trường, được đánh giá rất cao về những thành tựu nhất định đã đạt được trong nhiều năm liền. Bên cạnh các hoạt động xã hội nhà trường còn tổ chức các cuộc thi cho các bạn sinh viên cùng tham gia để có thể vừa vui chơi vừa học hỏi, trong đó có một cuộc thi khá nổi bật được nhà trường và khoa tổ chức hằng năm là cuộc thi
“Go-Kart ”, cuộc thi này được tổ chức dành cho các bạn sinh viên ngành công nghệ kĩ thuật ô tô của trường tham gia để có thể cùng nhau học hỏi, lên ý tưởng thiết kế, áp dụng được những kiến thức đã học trong quá trình thiết kế xe, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

     Đây là một sân chơi bổ ích, các chàng trai có thể biến hóa ra những chiếc xe đua F1 mini trên chính ngôi trường của mình đang học, việc này cũng tạo động lực và niềm vui rất lớn cho các bạn sinh viên ngành ‘công nghệ kĩ thuật ô tô’ nói chung và  khoa ‘cơ điện- điện tử’ nói riêng. Khi tham gia chế tạo xe Go- Kart các bạn sinh viên không những sẽ áp dụng những kiến thức chuyên môn đã học vào thực tế mà còn giúp các bạn trang bị thêm những kiến thức mềm như: khả năng phân bổ thời gian hợp lí để không bị trễ deadline, khả năng sáng tạo, học được cách phân chia công việc cũng như khả năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, cách thức làm việc nhóm và quan trọng là các bạn sẽ được đồng hành cùng nhau, được thầy cô chỉ dẫn tận tình, mở rộng thêm các mối quan hệ.

      Cuộc thi này không chỉ được tổ chức trong khuôn khổ giới hạn của ngành “công nghệ kĩ thuật ô tô”, mà các bạn sinh viên của khoa “cơ điện- điện tử” và các trường khác cũng có thể tham gia để cùng nhau giao lưu học hỏi, thể hiện tình đoàn kết, sự gắn bó của các sinh viên và các trường đại học khác trên cả nước.

Hình ảnh đua xe GO- KART

    Cuộc thi Go-Kart được tổ với những phần quà ngày càng giá trị nên đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên của trường và các trường khác cùng tham gia. Các bạn sinh viên được tự tay thiết kế, chế tạo những chiếc xe đua công nghệ mà mình làm ra và đặc biệt là các bạn được hóa thân thành tay đua F1 ngay trong chính ngôi trường mà mình theo học để có thể được thỏa mãn niềm yêu thích công nghệ và sự đam mê tốc độ trong các cuộc thi đấu.

     Đối tượng tham gia cuộc thi GO- KART: sinh viên năm 2 trở lên, mỗi đội có tối đa 15 thành viên. trường Đại Học Lạc Hồng sẽ được tài trợ 1 động cơ. Các đội sẽ phải báo cáo ý tưởng và chọn ra những đội tốt nhất để tiếp tục nhận tài trợ.

 

Để có thể tham gia được cuộc thi đấu chính thức thì các đội phải trải qua 3 vòng thi: vòng ý tưởng, vòng kĩ thuật và vòng chung kết tranh giải.

      Địa điểm: phát động, vòng ý tưởng, vòng kĩ thuật sẽ nằm ở cơ sở 6. Vòng chung kết tranh giải ở trường đua 2K (Bình Dương).

    - Nội dung của quá trình thi đấu cuộc thi Go-Kart sẽ được diễn ra như sau:

- Giai đoạn phát động: ban tổ chức sẽ thành lập một buổi lễ phát động, thông báo đến sinh viên toàn trường để các bạn sinh viên cùng nhau lựa chọn thành viên cho team của mình và tạo thành một đội nhóm hoàn chỉnh, phân chia công việc, sắp xếp và chuẩn bị cho cuộc thi.

- Vòng ý tưởng: ở vòng này các đội sẽ chính thức tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ cùng nhau lên nội dung cho chiếc xe của mình bao gồm ý tưởng thiết kế, linh kiện của xe, các cửa hàng mà đội nhóm hay mua linh kiện và viết thành một file báo cáo.

- Vòng kĩ thuật: sau khi kết thúc và vượt qua được vòng thi ý tưởng thì mỗi đội sẽ bắt tay vào thiết kế, lắp ráp, tính toán kĩ thuật của xe, gia công cơ khí để tạo ra một chiếc xe hoàn chỉnh. Ban tổ chức sẽ đánh giá từng chi tiết bao gồm kết cấu, tính thẩm mĩ, tính an toàn và độ hoàn thiện của mô hình và chọn ra đội có nhiều ưu thế hơn để tham gia thi đấu.

- Vòng chung kết: đây cũng chính là vòng thi đấu cuối cùng cho những đội xuất sắc đã vượt qua được hai vòng sơ khảo, ở vòng này các đội sẽ được chia ra làm nhiều bảng và bắt đầu thi đấu với nhau, và đội xuất sắc nhất sẽ nhận được một chiếc cup do trường trao tặng, tiền thưởng và bằng khen cho từng thành viên trong nhóm.

Giải thưởng:

+ 01 giải nhất: 8.000.000 đồng, cúp, bằng khen, giấy chứng nhận cho từng thành viên.

+ 01 giải nhì: 5.000.000 đồng, bằng khen, giấy chứng nhận cho từng thành viên.

+ 02 giải ba: 3.000.000 đồng, bằng khen, giấy chứng nhận cho từng thành viên.

+ 01 giải thiết kế sáng tạo: 1.000.000 đồng, bằng khen, giấy chứng nhận cho từng thành viên.

+ 01 giải truyền thông: 5.000.000 đồng, bằng khen, giấy chứng nhận cho từng thành viên. (Đội có số lượt like share về thông tin của giải đấu và hình ảnh ngành Ô Tô Đại Học Lạc Hồng nhiều nhất trên các kênh truyền thông như Facebook, Youtube, Zalo..., kêu gọi các đơn vị tài trợ như công ty, Garage, và quảng báo hình ảnh logo cho họ trên xe, băng rôn...).

   - Nếu bạn là sinh viên LHU và có sẵn niềm đam mê kỹ thuật, tốc độ thì đừng ngại đăng ký tham gia mùa giải tiếp theo tại văn phòng Khoa Cơ điện – Điện tử của trường đại học Lạc Hồng (TS. Hoàng Ngọc Tân: 0932007886).

 

Ngành Ô Tô

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,580       1/625