Tin tức

Hội thảo "Học Bổng Du Học Đài Loan"

Nội dung báo cáo do chính các diễn giả đã và đang học tập tại Đài Loan thực hiện. Buổi báo cáo sẽ diễn ra từ 8h00 đến 10h00 ngày 21/08/2010 tại phòng B203 (Thứ 7). Kính mời quý thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm đến tham dự.

Trong những năm qua, sinh viên khoa Cơ Điện tốt nghiệp ra trường, rất nhiều người đã nhận được học bổng học thạc sĩ toàn phần tại Đài Loan. Nhiều khóa sinh viên tốt nghiệp, trở về Việt Nam làm việc đã tạo được những thành công nhất định. Sau một thời gian ngắn, các bạn đã được cân nhắc vào các vị trí lãnh đạo công ty. Hy vọng trong thời gian tới, sinh viên tất cả các ngành tại trường Đại học Lạc Hồng đều được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại nước ngoài và sau đó quay trở về phục vụ cho tổ quốc, ngày càng khẳng định tên tuổi trường Đại học Lạc Hồng trên bản đồ các trường Đại học tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Giới thiệu đôi nét về đảo quốc xinh đẹp Đài Loan:

Hòn đảo lớn nhất Trung Hoa với 21 đảo nhỏ xưa kia được gọi là formosa: tươi đẹp. Từ năm 1985 chính thức trở thành huyện đảo Đài Loan đang không ngừng phát triển du lịch biển.

Đài Loan có một nền kinh tế tự do năng động, một số lớn doanh nghiệp ngân hàng, công nghiệp và các doanh nghiệp của nhà nước đã được tư nhân hóa. Xuất khẩu là động lực cung cấp chính cho công nghiệp hóa. Đài Loan thặng dư thương mại, và tiền dự trữ nước ngoài được xếp vào lọai lớn so với những nước phát triển. Gần đây, Đài Loan và Trung Quốc đã mở giao thông vận tải, du lịch và đã liên kết tăng cường khả năng kinh tế giữ hai chính phủ. Từ năm 2008 Trung Quốc đã qua mặt Mỹ để trở thành nguồn nhập khẩu lớn thứ hai của Đài Loan - sau Nhật Bản.

Ngôn ngữ chính thức được dùng tại Đài Loan là tiếng Phổ thông Trung Quốc (người Đài Loan gọi là Quốc Ngữ), tiếp theo đó là tiếng Mẫn Nam (tức tiếng Phúc Kiến), tiếng Hẹ (từ dùng chỉ người Khách gia Trung Quốc, còn gọi là Hakka, Hakas), và một bộ phận nhỏ nói tiếng Cao Sơn (tiếng bản địa, thứ tiếng của dân tộc thiểu số) do đại bộ phận người Đài Loan được di cư từ tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông sang.

Giao thông biển đảo phát triển không ngừng, nổi bật là hành lang kinh tế biển Viễn Đông, đây là con đường thông thương trên biển tiện lợi nhất để mở rộng phát triển du lịch , săn bắt hải sản. Bên cạnh đó, sự xếp đặt vô tình của tạo hóa cho 3 vịnh: Đài Đông Sơn, Trung Ương Sơn và Ngọc Sơn Sơn được tôn vinh là nóc nhà Đài Loan hằng năm cũng đóng góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế miền đất này.

 

Đảo quốc xinh đẹp Đài Loan

Với những tòa nhà chọc trời

Thành phố văn minh hiện đại

Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhất khu vực

Các trường đại học được xếp vào hàng 200 trường tốt nhất thế giới

Thư viện với hàng ngàn đầu sách

Các phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị hiện đại - ảnh sinh viên đang chế tạo xe năng lượng mặt trời

Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,234,840       13/645