Tin tức

Lễ hội trăng rằm

Cỗ mừng trung thu gồm bánh Trung Thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để cha mẹ tùy theo khả năng kinh tế gia đình thể hiện tình thương yêu con cái một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khắng khít thêm. Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên vào buổi tối khi Trăng Rằm vừa mới lên cao. Đồng thời trong ngày này, mọi người thường biếu cho ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng và các ân nhân khác Bánh Trung Thu, hoa quả, trà và rượu. Người Trung Hoa thường tổ chức múa rồng vào dịp Trung Thu, còn người Việt múa sư tử hay múa lân. Con Rồng, con Lân tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và là điềm lành cho mọi nhà...

Trung Thu ở Việt nam chủ yếu được tổ chức dành cho các em nhỏ, thì ở Đài Loan Trung Thu lại giành cho cả gia đình, người lớn và trẻ nhỏ, Trung Thu là dịp trăng tròn nhất và quan niệm rằng cả nhà cùng nhau ngắm trăng tròn và hạnh phúc gia đình sẽ luôn được viên mãn.

Tết Trung Thu được xem như một lễ hội lớn tại Đài Loan, các công sở trường học được nghỉ trong ngày này. Tối qua, tại ký túc xá số 6, Ban Giám Hiệu trường Đại học STUT đã tổ chức lễ hội trăng rằm cho sinh viên quốc tế đang theo học tại trường. Phát bánh trung thu, trái cây đến từng phòng cho sinh viên. Các sinh viên quốc tế đã đưa đến buổi lễ hội những tiết mục văn nghệ đặc sắc của dân tộc mình, tạo ra một bầu không khí giao lưu, đoàn kết đượm thắm tình người.                                      

Sinh viên quốc tế chụp hình và nhận quà trung thu

Trước đó đã được giao lưu và nhận quà tại hội trường tòa nhà của Trung Tâm Quản Lý Khoa Học

 

Tiến sĩ Tai, Chein - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Tặng quà cho sinh viên quốc tế

Các du học sinh đến từ Croatia

Tiết mục biểu diễn của sinh viên Đài Loan

Tiết mục biểu diễn của du học sinh Việt Nam

Tiết mục biểu diễn của hai sinh viên đến từ Philippin

Các bạn sinh viên đến từ Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ ...

Ăn bánh trung thu

Các du học sinh Việt Nam tại STUT

Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,234,334       4/770