Tin tức

Báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Cơ Điện

Buổi báo cáo có sự tham dự của thầy Ts. Nguyễn Ngọc Phương Trưởng Khoa Cơ Điện cùng toàn thể giáo viên trong khoa. Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm nay có 15 đề tài tham gia báo cáo thuộc hai chuyên ngành Cơ Điện Tử và Điện công Nghiệp. Các đề tài năm nay đi vào chiều sâu nhiều hơn, chú trọng vào phần nghiên cứu các mô hình thí nghiệm mới cho phòng thí nghiệm của Khoa, giải quyết được những khó khăn của doanh nghiệp hoặc đi sâu vào tìm kiếm nguồn năng lượng mới, tiết kiệm năng lượng. Nổi bật trong đó là những đề tài :

 “Thiết kế, thi công máy đo lực Torque WH-PP” và “Thiết kế, thi công máy dập tự động Roller cap” là hai đề tài được 4 sinh viên khoa Cơ Điện thực hiện nhằm cải tiến quy trình, ứng dụng tự động hóa vào trong sản xuất của công ty Plus tại khu công nghiệp 2 Biên Hòa. Sau gần 1 năm nghiên cứu đồng thời trải qua 4 tháng lao động thực tế, tìm hiểu quy trình hoạt động của các cụm dây truyền sản xuất tại công ty. Bốn sinh viên đã thiết kế, chế tạo thành công hai máy phục vụ trong sản xuất. Sau một tháng chạy thử nghiệm, hai máy hoạt động ổn định, đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật vì vậy máy đã được chuyển giao và đưa vào ứng dụng sản xuất tại công ty. Máy đo lực có năng xuất 800 sản phẩm/1h gấp 4 lần so với sản xuất thủ công trước đây, máy dập tự động có năng xuất lắp ráp 900 sản phẩm/1h gấp 2 lần so với sản xuất thủ công. Tổng lợi nhuận cả hai máy đem lại cho công ty hàng năm là trên 100 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó hội đồng cũng đánh giá rất cao các đề tài như: “Máy taro ren bán tự động”, “xe siêu sạch”, “Thiết kế máy sạc xung cho ắc-quy” , “Thiết kế, thi công máy cắt sắt tròn bán tự động”… với đề tài “xe siêu sạch” đã mở ra một hướng đi mới cho ngành sản xuất xe điện nói riêng và ngành năng lượng sạch nói chung.
 
Ngoài việc tập trung đánh giá về phương pháp nghiên cứu, nội dung khoa học, hiệu quả kinh tế. Hội đồng khoa học cũng đã kiểm tra, hướng dẫn sinh viên sửa chữa, hoàn thiện báo cáo về các mặt như hình thức trình bày công trình nghiên cứu, bài báo.
 
Sau đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo.
 
 
 
Thành viên trong hội đồng đánh giá nghiên cứu khoa học
 
 
Máy đo lực Torque WH-PP đã đưa vào phục vụ sản xuất tại công ty Plus
 
 
Máy dập tự động Roller cap đã đưa vào phục vụ sản xuất tại công ty Plus.
 
 
Thầy Phạm Xuân Vũ chạy thử nghiệm xe siêu sạch
 
 
Robot vượt chướng ngại vật

Mô hình máy phát điện một pha - Ứng dụng dạy học tại Khoa

Máy cắt sắt tròn bán tự động

Máy Taro ren bán tự động chuyển giao cho DNTN Tiến Bảo  tại phường Tân Phong

Máy sạc xung cho Ắc - quy

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,129,626       1/594