Tin tức

Cơ hội nhận học bổng Thạc sĩ - Tiến sĩ tại trường Đại học Nam Đài

Đài Loan được xem là một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và luôn có chính sách khuyến khích sinh viên quốc tế đến học tập và trải nghiệm cuộc sống tại quốc gia xinh đẹp này. Trong số các trường Đại học tại Đài Loan, trường Đại học Đài Nam (Southern Taiwan University of Technical - STUT) được xem là một trong những trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất. Tính trung bình mỗi năm, STUT thu hút khoảng hơn 100 sinh viên mới đến từ khắp các châu lục như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Croatia, Estonia, Austria, Peru, Vezezuela, Argentina, Swaziland, Nga, Bangladet và các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á trong đó chiếm số lượng đông nhất là Việt Nam.

Các chương trình tuyển sinh viên quốc tế tại STUT:

1. Chương trình dạy bằng tiếng Anh:

Ngành đào tạo

Bằng cấp

Cơ khí

Thạc sĩ

Cơ Điện Tử

Tiến sĩ

Kỹ thuật điện – điện tử

Thạc sĩ/ Tiến sĩ

Quản trị kinh doanh

Thạc sĩ

Thiết kế các công cụ tương tác và giải trí

Thạc sĩ

2. Chương trình dạy bằng tiếng tiếng Hoa:

Khoảng 37 ngành nhận sinh viên quốc tế theo học các bậc Đại học – Thạc sĩ – Tiến sĩ (File đính kèm)

Theo số liệu những năm gần đây, IMBA là ngành học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất với khoảng hơn 40 sinh viên mỗi năm.

Cơ hội để nhận được học bổng tại STUT:

Có 2 nguồn học bổng chính:

1. Học bổng do Chính phủ Đài Loan cấp: Bạn có thể tìm hiểu thông tin qua trang web của Bộ Giáo Dục Đài Loan (www.edu.tw/bicer) hoặc Bộ Ngoại Vụ Đài Loan (www.mofa.gov.tw) hoặc Văn Phòng Kinh Tế Văn Hóa Đài Bắc tại Thành Phố Hồ Chí Minh (http://www.tecohcm.org.vn/vn/educationvn.php) Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1/2 đến ngày 31/3 hàng năm.

2. Học bổng của trường STUT:

STUT có những hình thức học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt tại bậc học trước đó. Nếu sinh viên đã nhận được học bổng từ Chính phủ Đài Loan hoặc các loại học bổng khác thì sẽ không được nhận hình thức học bổng này.

Học bổng

Lợi ích

Giới hạn

Yêu cầu

Loại A

1. Miễn phí học phí và tiền ký túc xá

2. Nhận Lương NT$5,000(US$150)/ Tháng

Các chương trình quốc tế dạy bằng tiếng Anh:

 Sinh viên cao học nhân lương trong 2 năm

 Nghiên cứu sinh (Ph.D) nhận lương trong 3 năm

Sinh viên phải làm việc bán thời gian 12 tiếng/ tuần tại các bộ phận/ khoa của trường.

Loại B

Miễn giảm ½ học phí

2 năm đối với sinh viên cao học

4 năm đối với sinh viên đại học

 

Loại C

Miễn phí học phí

2 năm đối với sinh viên cao học

4 năm đối với sinh viên đại học

Học bằng tiếng Hoa

 Thủ tục xin học bổng:

1. Đơn nhập học theo mẫu của trường, tải xuống tại http://intstud.stut.edu.tw/node/117

2. Bảng điểm và Bằng tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ tùy theo chương trình bạn muốn học. Đối với các bạn chuẩn bị tốt nghiệp Đại học thì có thể bổ sung sau. Lưu ý: Bảng điểm và Bằng tốt nghiệp cần được dịch sang tiếng Anh (dịch và công chứng tại các Sở Tư Pháp)

3. Giấy khám sức khỏe theo mẫu của STUT. Lưu ý: ở khu vực phía nam có hai nơi có thể khám sức khỏe là BV Chợ Rẫy và BV Thống Nhất. Theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì các bạn khám ở BV Thống Nhất là nhanh nhất và ít tốn chi phí nhất.

4. 2 Thư giới thiệu có dấu hoặc chữ kí của người giới thiệu. Lưu ý: trong thư giới thiệu cần ghi rõ tên, thông tin liên lạc và mối quan hệ giữa bạn và người giới thiệu bạn.

5. Bảng chứng minh tài chính không quy định mức giới hạn nhưng phải đảm bảo sinh viên có đủ khả năng chi trả những chi phí trong quá trình học tại STUT.

6. Bài luận cá nhân: Bài luận dài khoảng 400 từ nêu lên mục đích vì sao bạn muốn du học tại STUT. Bạn nên nhớ phải đảm bảo ghi rõ tên và số hộ chiếu của bạn. Ngoài ra, bạn còn phải viết một bản Resume về kinh nghiệm làm việc của bạn nếu bạn đang đi làm.

7. Các bằng cấp ngoại ngữ:

Bạn cần phải chứng minh năng lực ngôn ngữ của mình bằng cách gởi đến STUT các bằng ngoại ngữ như TOEFL (tối thiểu 500, iBT 61), TOEIC (tối thiểu 650), or IELTS (tối thiểu 5.0). Nếu bạn vẫn chưa đạt được mức điểm như yêu cầu của trường, đừng bỏ cuộc mà hãy nộp bảng điểm tốt nhất hiện tại của bạn và cập nhật những bảng điểm mới nhất và tốt nhất sau đó.

8. Cuối cùng, bạn có thể nộp những tài liệu liên quan khác hoặc các giải thưởng nếu có thể hỗ trợ cho hồ sơ của bạn.

Để biết thêm thông tin và nội dung chương trình học, bạn có thể truy cập vào địa chỉ sau: http://engwww.stut.edu.tw/node/135

Hoặc liên lạc với:

hoặc đặt câu hỏi tại đây: http://forum.lhu.edu.vn/Default.aspx?g=posts&m=175986#175986 (Trang 6)

 Lưu ý: Sáng ngày 11/03/2011 Tiến sĩ Darby Liao sẽ đến trường Đại học Lạc Hồng để phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên.

Ths Nguyễn Vũ Quỳnh trong lần giới thiệu trường Đại học Lạc Hồng với TS Darby Liao (người mặc áo đỏ) và gửi lời mời ông qua trường để phỏng vấn trao học bổng Tiến sĩ - Thạc sĩ năm 2011

Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,102,942       2/282