Tin tức

Cùng sinh viên Môi trường “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường”

Góp mặt tại Ngày hội Tái chế chất thải 2016 do Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, Đoàn – Hội khoa Kỹ thuật Hóa học & Môi trường Trường Đại học Lạc Hồng (K.KTHHMT) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng Ban Tổ chức (BTC) và các đơn vị về tham gia bởi 2 bộ sưu tập thời trang tái chế cùng với các sản phẩm tái chế do chính các bạn sáng tạo và thực hiện. Với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường”, Ngày hội diễn ra tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai, qua đó quy tụ đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn Tỉnh cùng tham gia.

Cùng SV Ngành Môi trường “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường”

Sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường trường ĐH Lạc Hồng

cùng tuyên truyền “tái chế, tiết kiệm và bảo vệ môi trường” với những thiết kế từ nylon, giấy vụn...

Tại ngày hội, K.KTHHMT đã giới thiệu hai bộ sưu tập thời trang với chủ đề: “Nét đẹp hồi sinh” và “Sắc màu cuộc sống”. Với hai chủ đề trên K.KTHHMT đã được BTC đánh giá cao về công tác truyền thông và ý tưởng tuyên truyền “tái chế, tiết kiệm và bảo vệ môi trường”.

“tái chế, tiết kiệm và bảo vệ môi trường”

Đoàn Hội Khoa Kỹ thuật Hóa học – Môi trường hưởng hứng ngày hội ...

Ngoài ra, tại ngày hội còn có những hoạt động như: “Cũ người mới ta” – Trao đổi vật dụng đã qua sử dụng, “Góc 3T” – Hướng dẫn làm các vật liệu hữu ích từ vật liệu phế thải, Triển lãm “Sức sống phế thải” với việc trưng bày các sản phẩm dự thi “Sức sống mới từ phế thải” của học sinh sinh viên. Ở hoạt động này, các bạn sinh viên lớp 13MT - chuyên ngành Môi trường của K.KTHHMT cũng đã đem đến các sản phẩm tự tay tái chế như: túi đựng điện thoại bằng bao thức ăn gia súc; cặp sách từ bao phế thải; đồ buộc tóc; vòng đeo tay được kết từ các túi nylon; mũ được cắt, dán từ giấy cacton; một số vật dụng cá nhân được tái chế từ lon bia,… 

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về quản lý tổng hợp chất thải rắn và góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Kỹ thuật Hóa học – Môi trường

... và biến phế liệu thành những món quà lưu niệm rất sinh động

Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động rất ý nghĩa và mang tính giáo dục như: Hoạt động triển lãm các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường; Thu gom các loại chất thải nguy hại ở hộ gia đình và nhận quà tương ứng; Thu gom các loại các loại chất thải có thể tái chế như vỏ chai, vỏ lon, vỏ hộp sữa, túi nilon… Các hoạt động này đã góp phần tăng cường việc quản lý chất thải rắn, đặc biệt là hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, chất thải thông thường phát sinh từ các hộ gia đình. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tái chế chất thải nhằm gia tăng sự quan tâm của cộng đồng và các tổ chức doanh nghiệp về áp dụng các giải pháp tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải trong hoạt động sống thường nhật cũng như trong quá trình sản xuất để hạn chế ô nhiễm, tận dụng nguồn tài nguyên.

D.N - P.Đ

Môi trường, tiết kiệm, bảo vệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,343,283       1/630