Tin tức

Công tác tại huyện đảo Cồn Cỏ-về với nghĩa tình hải đảo

 

H 1: Đoàn chuyển vật dụng ra đảo

 

Huyện đảo Cồn Cỏ  là một đảo ven bờ, nằm ngoài khơi biển Đông, cách Cửa Tùng (Vĩnh Quang) khoảng 28km.

 

Đảo có diện tích tự nhiên khoảng 2,5km2. Toàn bộ Đảo có độ cao trung bình từ 7m – 10m so với mực nước biển. Điểm có độ cao lớn nhất là 63m. Đảo có ngư trường rộng lớn khoảng 9.000km2  với nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế. Đảo Cồn Cỏ còn có tên khác là Hòn Cỏ, Thảo Phù, đảo Con Hổ hay Hòn Mệ, Mặc dù với diện tích không lớn nhưng lại có vị trí chiến lược án ngữ toàn bộ phần bờ biển Trung bộ, gần nhiều tuyến đường hàng hải trong nước và quốc tế, do đó nó có vai trò rất lớn trong công tác phòng thủ, bảo vệ an ninh quốc phòng vùng lãnh thổ, lãnh hải và là một địa bàn quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của hệ thống đảo, hải đảo và vùng biển Việt Nam.

 

 

H2: Đảo Còn Cỏ nhìn từ xa

H3: Bê tông và đá chuyển từ đất liền ra để xây cầu cảng

 

 Năm 1965, đế quốc Mỹ tiến hành đánh phá miền Bắc. Cùng với Vĩnh Linh, đảo Cồn Cỏ đã đi vào lịch sử, trở thành biểu tượng sáng chói của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

 


 H4.1 : Một góc của đảo Cồn Cỏ

 

 

H4.2 Bản đồ hành chính huyện đảo Cồn Cỏ

 

 Ngay trong bom đạn ác liệt, các chiến sĩ vẫn tranh thủ tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống. Với thành tích đánh Mỹ giỏi, giữ đảo kiên cường, Cồn Cỏ đã vinh dự được Quốc hội, Chính phủ và Hồ Chủ tịch hai lần tuyên dương là đơn vị anh hùng, được tặng thưởng hai huân chương Độc lập, hai huân chương Quân công, bốn huân chương Chiến công. Nhiều cán bộ chiến sĩ của đảo được tặng danh hiệu anh hùng như Thái Văn A, Nguyễn Tăng Mật... Toàn đảo được Bác Hồ tặng hai câu thơ:

“Cồn Cỏ nở đầy hoa trắng

Đánh cho tan xác giặc Hoa Kỳ”

 

 

H5&H6: Đoàn vận chuyển vật dụng về nơi tập kết

 

Tại huyện đảo, đoàn đã được huyện đoàn đảo Cồn Cỏ nhiệt tình đón tiếp. Đoàn chúng tôi đã huyện đoàn Cồn Cỏ được thăm Nhà truyền thống, ngọn hải đăng và dâng hương đài tưởng niệm liệt sỹ Cồn Cỏ.

 

 

 

H7&H8: Đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm

 

 

H9: Đoàn tham quan ngọn hải đăng-mắt thần của đảo Cồn Cỏ

 

 

 

H10&H11: Thăm nhà truyền thống của đảo

 

Cũng tại đây, chúng tôi đã giao lưu văn nghệ với đoàn Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ với chủ đề “thắm tình quân dân” và “sinh viên Lạc Hồng hướng về biển đảo quê hương”.

Cũng trong dịp này, trường Đại học Lạc Hồng đã trao 01 tivi cho trạm điện huyện đảo; 01 tivi cùng bóng đá, bóng chuyền cho chiến sỹ đoàn Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ; 01 dàn máy tính cho huyện đoàn huyện đảo.

 

H12: Chở quà tặng vào nơi giao lưu

 

 

 

 

H13, H14&H15: Tặng quà cho các đơn vị trên huyện đảo

 

 

 

H16&H17: Giao lưu với các chiến sỹ bảo vệ đảo

 

Qua chuyến công tác tại Cồn Cỏ, đoàn chúng tôi đã thấy được sự khó khăn của dân và quân huyện đảo, đồng thời thấy được sự hi sinh, bám đất, bám biển, bảo vệ tổ quốc của các chiến sỹ. Qua đó chúng tôi càng thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập và lao động để có thể góp phần nhỏ vào việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,905,000       1/555