Tin tức

Hành trình chiến sỹ thanh niên tình nguyện Mùa Hè Xanh năm 2013: Kỳ 3 – Khởi động công trình “Nhà nhân ái”.

Thực hiện công tác Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013. Đồng cảm với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Sau thời gian khảo sát tại địa phương, Đoàn trường xin tiến hành vận động quyên góp kinh phí xây dựng căn nhà nhân ái cho 01 hộ gia đình có hoàn cảnh neo đơn tại Xã Bàu Hàm 2, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai.

Hình 1: Đ/c Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường thăm hỏi sức khỏe ông Tôn Tấn Tài tại ngôi nhà tạm của ông

Đoàn trường đã chỉ đạo Ban chỉ huy chiến dịch nhanh chóng xác định lại chủ quyền đất đai của hộ gia đình trên và có tờ trình xin chủ trương nhà trường vận động quyên góp kinh phí để tiến hành xây dựng.

Vào sáng 26/7/2013, cùng với chính quyền tại địa phương, đội Mùa hè xanh đã tiến hành khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Tôn Tấn Tài, ngụ tại Xã Bàu Hàm 2, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai. Chương trình nhận được sự ủng hộ rất cao của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các đơn vị hành chính, đoàn thể của Xã Bàu Hàm 2, cùng bà con tại địa phương... Đặc biệt là sự hưởng ứng của tập thể sư phạm trường ĐH Lạc Hồng đối với một chương trình có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Qua đó nâng cao hình ảnh của trường  ĐH Lạc Hồng đối với nhân dân tại điạ phương.

Hình 2: Các bạn sinh viên tình nguyện phụ giúp xây dựng nhà nhân ái

Hình 3: Một nhóm sinh viên đang giúp ông sửa lại chuồng nuôi gia cầm

Hình 4: Xây dựng công trình phụ

Hình 5: Người dân địa phương luôn luôn ủng hộ chương trình của các bạn thanh niên tình nguyện

Căn nhà dự kiến sẽ hoàn thành và tổ chức trao tặng cho ông Tôn Tấn Tài trước ngày 05/8/2013 để ông có thể yên tâm trú ngụ tại căn nhà của mình mà không sợ mưa gió như bây giờ nữa.  

Đoàn - Hội SV Trường

thanh niên, tình nguyện, đoàn hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,900,598       1/905