Tin tức

Đoàn Trường ĐH Lạc Hồng tập huấn tuyên truyền giáo dục pháp luật cho sinh viên.

Nâng cao nhận thức về văn hoá giao thông và trách nhiệm của các bộ làm công tác dân vận trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh Luật An toàn giao thông. Tác hại của thuốc lá, luật phòng chống tác hại thuốc lá…Ngày 24/9/2013, tại cơ sở 3. Đoàn Trường ĐH Lạc Hồng phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cho sinh viên.

Hình 1: Trao đổi về các tình huống vi phạm pháp luật

Tại lớp tập huấn các bạn đã được báo cáo viên của Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai truyền đạt các chuyên đề chính bao gồm biện pháp tuyên truyền về : Tình hình an toàn giao thông của tỉnh; Một số nội dung cơ bản Luật An toàn giao thông đường bộ, chủ trương biện pháp của tỉnh để kiềm chế tai nạn giao thông.

Hình 2: Báo cáo viên sở tư pháp trao đổi về kỹ năng tuyên truyền pháp luật

Trong đó làm rõ các quy tắc khi tham gia giao thông, phòng chống uống rượu bia đối với lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy; các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn khi chở khách ngang sông, vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính trong bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông đường bộ…

Hình 3: Các bạn sinh viên sôi nổi trao đổi các tình huống thường gặp của sinh viên

Bên cạnh các nội dung về an toàn giao thông, buổi tập huấn còn tuyên truyền về luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá quy định các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá và điều kiện bảo đảm để phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hình 4: Chụp hình lưu niệm

Lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức hết sức bổ ích giúp đội ngũ cán bộ đoàn, hội sinh viên trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền pháp luật.

Đoàn - Hội SV Trường

pháp luật, tuyên truyền, đoàn hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,900,372       3/900