Tin tức

CLB Kỹ năng tổ chức chương trình "Xe đạp yêu thương" lần 2 năm 2016

Trong 02 ngày 18; 19 tháng 6 năm 2016; Câu lạc bộ Kỹ năng trực thuộc Đoàn – Hội Sinh viên trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức chương trình công tác xã hội “Xe đạp yêu thương – Chung tay vì thế hệ trẻ” lần 2 năm 2016.

Sau gần 02 tháng phát động chương trình Ban Tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ hiện kim, hiện vật từ các mạnh thường quân và tiến hành trao 10 chiếc xe đạp và 40 phần quà gồm (Vở; dụng cụ học tập) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Hình 1- Chương trình xe đạp yêu thương lần 2 năm 2016

Để mang lại niềm vui đó, các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng trường ĐH Lạc Hồng phải tiến hành vận động, tuyên truyền các bạn sinh viên trong toàn trường quyên góp xe đạp cũ. Bên cạnh đó, Ban điều hành CLB còn chia sẻ thông tin của dự án trên mạng xã hội Facebook, hay dán poster của dự án tại các quán cà phê, bảng quảng cáo công cộng tại khu vực phường Bửu Long... để tranh thủ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, được biết đây là một phần trong việc thực hiện dự án "Xe đạp yêu thương" của bạn Hoàng Kim Vương Nam - Sinh viên khoa Dược; dự án tham gia vòng chung kết "Thủ lĩnh sinh viên" tỉnh Đồng Nai năm 2016 và đã xuất sắc dành giải nhì trong toàn tỉnh.

Sự chân thành, nhiệt tình, tận tụy của các thành viên CLB đã làm nhiều bạn sinh viên cảm động. “Nhiều người không có xe cũ, nhưng thấy dự án ý nghĩa họ bỏ tiền túi ra mua xe cũ để ủng hộ tụi em” Hoàng Kim Vương Nam – Phó chủ nhiệm CLB chia sẻ. Từ các chiếc xe quyên góp được, các thành viên trong nhóm đã tập hợp lại đưa ra tiệm sửa xe nhờ chủ quán kiểm tra, thay mới những phụ tùng không đảm bảo rồi sơn mới lại. Kinh phí chi trả lấy từ số tiền các bạn vận động được từ các mạnh thường quân. Đối với những khâu đơn giản như thay yên, lắp giỏ thì các thành viên tự tay thực hiện. Thấy được tấm lòng của các bạn trẻ, chủ tiệm sửa xe, cũng đã giúp đỡ nhiệt tình: “Thấy tụi trẻ, đi khắp nơi quyên góp xe cũ để giúp đỡ những trẻ em nghèo, tui cũng chẳng có lòng nào mà lấy tiền công cao”, chủ cửa hàng sửa xe Tuấn An, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa tâm sự.

Hình 2- Bạn Hoàng Kim Vương Nam - Khoa Dược (bên phải) đại diện CLB trao tặng xe đạp cho các em học sinh tại xã Mã Đà

Hình 3- Chương trình tiến hành trao tặng xe đạp trực tiếp tại nơi các em sinh sống

“Dự án “Xe đạp yêu thương” đang tiếp tục được triển khai để giúp đỡ nhiều hơn nữa các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Sắp tới, câu lạc bộ sẽ tặng học sinh nghèo tại huyện Vĩnh Cửu thêm 10 chiếc xe đạp và chương trình đang trong giai đoạn phát động, dự kiến thực hiện vào tháng 10 sắp tới.

Hình 4- Chương trình xe đạp yêu thương lần 3 dự kiến tổ chức vào tháng 10/2016

Quý Thầy cô, các bạn sinh viên có nguyện vọng đóng góp xe đạp cũ, hiện kim vui lòng liên hệ:

 Ban công tác xã hội – CLB Kỹ năng.

Huỳnh Thúc Hiếu – 0937.881.531 hoặc liên hệ trực tiếp VP. Đoàn trường (phòng E103, cơ sở 3)

 
Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; CLB Kỹ năng; xe đạp yêu thương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,643,093       2/344