Tin tức

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba

Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba

Khắp miền truyền mãi câu ca

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm.

 

           Câu ca dao đậm đà tình nghĩa ấy đã đi vào lòng mỗi người dân Việt Nam từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hàng ngàn năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày trọng đại của cả dân tộc. Dù ở phương trời nào, người Việt Nam đều nhớ ngày giỗ Tổ, đều hướng về vùng đất Cội nguồn - xã Hy Cương - Lâm Thao - Phú Thọ.

Hình bánh chưng xanh

 

       Để tưởng nhớ, tôn vinh công lao các Vua Hùng, khắc họa biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Sáng nay 13/04, Đoàn Thanh Niên Trường đại học Lạc Hồng đoàn thanh niên công an tỉnh, đoàn thanh niên phường Bửu Long, Trung đoàn không quân 935 và cùng với một số đơn vị bạn... đã tham gia Hội thi gói bánh chưng, làm bánh giầy nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương đang diễn ra tại Hội quán Trấn Biên.

Thành quả các đội

 

    Được biết đây là một hoạt động giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân, anh hùng chống giặc ngoại xâm giữ nước. Đây còn là ngày hội chung của toàn dân, ngày mà mọi trái tim dầu ở muôn nơi vẫn đập chung một nhịp, mọi cặp mắt đều nhìn về cùng một hướng.

Hình các đội tham gia được giải

 

      Tất cả các đội đều hăng hái tham gia, tuy sự chuyên nghiệp có hơi vụng vềm và đôi phần bỡ ngỡ, nhưng những chiếc bánh được làm ra với hết thảy sự nhiệt thành và đáng yêu của những thanh niên trẻ trung năng động 2019.

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

Giỗ tổ 10 - 03, Đoàn Thanh Niên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,512,692       1/632