Tin tức

Sinh viên tình nguyện Lạc Hồng đồng hành cùng sĩ tử

 

 Nghỉ hè muộn để tiếp sức mùa thi

Anh Vũ Văn Tuấn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên – Trường đại học Lạc Hồng, cho biết:“Mùa tuyển sinh đại học năm nay, Hội Sinh viên đã thành lập được 9 đội SVTN trực ở các hội đồng thi, Bến xe Biên Hòa, ngã tư Cầu Mới… Thí sinh và phụ huynh sẽ được SVTN tiếp sức từ khi bước xuống bến xe, nhà ga cho đến khi kết thúc kỳ thi trở về nhà”.

Được biết, trong đợt 1 của chương trình Tiếp sức mùa thi, các đội SVTN đã đi vận động được gần 1,5 ngàn chỗ trọ cam kết phục vụ giá rẻ và 520 chỗ trọ miễn phí. Ngoài ra, Ban Quản lí ký túc xá cũng dành 600 chỗ ở với giá 5 ngàn đồng/ngày để phục vụ cho các thí sinh và phụ huynh ở tỉnh xa đến.

Sáng 1-7, tại Bến xe Biên Hòa, một đội SVTN của Trường đại học Lạc Hồng gồm 15 SV đang cắm chốt ở đây. Nhiệm vụ SVTN là đón thí sinh và phụ huynh xuống xe sau đó đưa về các khu nhà trọ gần địa điểm thi nhất. Nguyễn Văn Tuấn, SV khoa Đông Phương đã có “thâm niêm” 3 năm liền tham gia Tiếp sức mùa thi, cho biết: “Tất cả các thí sinh và phụ huynh đều được chúng tôi phục vụ xe ôm miễn phí từ bến xe về nhà trọ, ký túc xá. Nhà trọ do SVTN giới thiệu đều có giá rẻ chỉ từ 10 đến 15 ngàn đồng/ngày. Ngoài hướng dẫn đường đi từ nơi ở đến các địa điểm thi, chúng tôi còn giới thiệu các quán cơm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…”

Ngô Duy Khôi, phó đội trưởng đội SVTN trực chốt trước cơ sở 1 - Trường đại học Lạc Hồng, cho biết:“Trong hai ngày đầu Tiếp sức mùa thi, chúng tôi đã đón và hướng dẫn đến phòng đào tạo gần 150 lượt thí sinh có nhu cầu sửa lại những sai xót trong giấy báo thi, nhiều thí sinh khác cũng được trợ giúp tìm nhà trọ giá rẻ, hướng dẫn bảo quản hành lí ở nhà trọ, cung cấp số điện thoại nóng hỗ trợ 24/24 giờ của đội”.

Suốt hơn 8 giờ đồng hồ đi từ TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắc Lắc), vừa xuống tới Bến xe Biên Hòa, thí sinh Mai Văn Học đã được SVTN của hỗ trợ rất nhiệt tình. Mai Văn Học cho biết: “Em sẽ ở lại TP.Biên Hòa gần 10 ngày để thi đợt 1 và đợt 2 vào Trường đại học Lạc Hồng. Vì chỉ đi thi một mình nên rất lo lắng trước khi xuống đây. Tuy nhiên, được các anh chị SVTN tiếp sức rất nhiệt tình nên mọi lo lắng, mệt mỏi đã không còn”.

Còn chị Nguyễn Thị Nguyệt, (quê tỉnh Quảng Bình) cho hay:“Lần đầu tiên tôi dẫn con đi thi, do xe bị xe dù bán khách nên phải tới 10 giờ đêm mới tới được Biên Hòa. Tuy vậy, vẫn còn may là có SVTN trực ở công trường để dẫn mẹ con tôi đi tới nhà trọ và tìm đồ ăn để hai mẹ con lót dạ nữa. Tôi rất xúc động và mong con mình sẽ thi tốt để không phụ sự nhiệt tình của của các bạn SV.  

Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng- Trưởng phòng đào tạo Trường đại học Lạc Hồng, cho biết:“Kỳ thi tuyển sinh năm nay, nhà trường có 7.833 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, đợt 1 thi khối A vào các ngày 4 và 5-7 có gần 4 ngàn thí sinh dự thi. Lực lượng SVTN nguyện của chúng tôi chính là những người bạn đồng hành tốt nhất của các thí sinh và phụ huynh để các thí sinh an tâm làm bài thi với kết quả cao nhất”.

Quá tải đăng ký SVTN

Anh Lê Sơn Quang, Chủ tịch Hội SV, Bí thư Đoàn trường, cho biết: “200 gương mặt SVTN tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được lựa chọn từ hơn 1 ngàn đơn đăng ký. Tất cả đã được tập huấn kỹ năng và quán triệt tinh thần vì cộng đồng, trong đó nhiều SV đã tham gia Tiếp sức mùa thi và Mùa hè xanh từ hai đến ba lần”.

SV năm thứ nhất khoa Tài chính – kế toán Nguyễn Hoài Thương, tâm sự: “Năm trước, tôi đã từng là một thí sinh đi thi và được các anh chị SVTN tiếp sức. Vì thế, năm nay tôi đã viết đơn đăng ký tham gia và may mắn trở thành SVTN. Được tiếp sức cho các thí sinh vừa chân ướt chân ráo bước xuống bến xe, ổn định nơi ăn chốn ở chính là niềm vui và cũng là niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

Tiếp sức mùa thi không chỉ đơn thuần là đưa rước thí sinh bằng xe ôm miễn phí, tìm nhà trọ giá rẻ, quán cơm hợp vệ sinh… Buổi tối, SVTN còn phân công nhau đến từng khu nhà trọ có thí sinh mà đội đã đưa đến để động viên tinh thần, nhắc nhở chuyện bảo quản hành lí, giấy tờ và cũng không quên nhắc nhở “Nếu đêm tối mà có chuyện gì xảy ra thì phải gọi ngay theo số điện thoại nóng của SVTN đã cung cấp” Vũ Nhật Tấn, Đội trưởng SVTN nhắc nhở một thí sinh trọ ở khu phố 1, phường Bửu Long.

 Ông Bùi Hữu Thành, phụ huynh thí sinh Bùi Hữu Trung (quê Bình Thuận) tâm sự: “Mang tiếng dẫn con đi thi đại học mà có mấy việc quan trọng thì SVTN lo hết giùm, tôi có cảm ơn mà SVTN nói đó là nhiệm vụ của chúng cháu, thật là mừng rỡ”.  

Chia sẻ niềm vui được là một SVTN, Lê Hải Triều, tâm sự: “Trở thành một SVTN không phải là chuyện dễ dàng. Đầu tiên là phải viết đơn đăng ký thật “mùi”, phải trải qua phỏng vấn và hồi hộp đợi thông báo “trúng” mới được đi tập huấn tham gia Tiếp sức mùa thi. Vì vậy dù phải đứng ngoài đường cả ngày, lúc nắng lúc mưa, thức khuya dậy sớm thì cũng vẫn cảm thấy hạnh phúc, vì mình là một SVTN”.

Công Nghĩa - Báo Đồng Nai

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,922,378       16/865