Tin tức

Đội tuyển Robocon Việt Nam sẵn sàng thi đấu

“Chúng em khá tự tin vì sau khi thử robot không gặp rắc rối gì nhiều. Đây là giải đấu lớn của khu vực và quốc tế nên được tham gia thi đấu em rất hồi hộp. Chúng em đặt quyết tâm giành thứ hạng cao nhất để đem vinh quang về cho đất nước và nhà trường” - Tuấn Anh, đội trưởng Đội tuyển Robocon Việt Nam nói.

Đội tuyển Robocon Việt Nam đã lắp ráp xong robot và tiến hành thử nghiệm thành công. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển vẫn tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh kỹ thuật để giành thứ hạng cao trong cuộc thi này.

Tuấn Anh, đội trưởng Đội tuyển Robocon Việt Nam nói: “Chúng em khá tự tin vì sau khi thử robot không gặp rắc rối gì nhiều. Đây là giải đấu lớn của khu vực và quốc tế nên được tham gia thi đấu em rất hồi hộp. Chúng em đặt quyết tâm giành thứ hạng cao nhất để đem vinh quang về cho đất nước và nhà trường”.

Đây là lần đầu tiên Ai Cập đăng cai tổ chức giải Robocon. Công tác chuẩn bị cũng đã hoàn thành. Ai Cập cử 2 đội tuyển tham gia giải đấu này. Các cầu thủ Ai Cập cũng đã hoàn thành việc lắp ráp robot. Là đội chủ nhà nhưng tại một giải đấu quan trọng này các cầu thu Ai Cập cũng có một đôi chút e ngại trước các cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm như Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc. Mặc dù vậy, họ cũng đặt quyết tâm giành chức vô định.

Đội Việt Nam sẽ gặp đội Malaysia và Nhật Bản ở vòng bảng đấu loại. Các đối thủ của đội Việt Nam cũng đặt mục tiêu giành thứ hạng cao và họ đang kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết kỹ thuật cho rô-bốt của mình.

Đội trưởng đội tuyển Malaysia Tê-wi-căng Co-mê-tê cho biết: “Việt Nam từ trước đến nay luôn là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong thi đấu với đội Việt Nam. Chúng tôi không biết trường đại học nào đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu lần này nhưng các đội của Việt Nam luôn luôn mạnh. Chúng tôi không bao giờ đánh giá thấp đối thủ. Ngoài ra, trong bảng thi đấu của chúng tôi, Nhật Bản cũng là một đội mạnh”.

Robocon thực sự là sân chơi khoa học và sáng tạo cho các bạn trẻ, sinh viên các học viện, nhà trường khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên giải tổ chức tại Ai Cập- một nước mở rộng ngoài ABU (Hiệp hội phát thanh và truyền hình châu Á). Công tác chuẩn bị cho thi đấu đã được nước chủ nhà hoàn thành tuy nhiên việc tuyên truyền cho giải vẫn chưa được coi trọng. Không khí bên ngoài nhà thi đấu vẫn im lìm, không có băng rôn khẩu hiệu./.                                         

Ngọc Thạch - Việt Hà - VOV New ngày 20/9

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,917,791       53/867