Tin tức

Trường Đại học Lạc Hồng trao tặng nhà tình nghĩa

Sáng ngày 13 tháng 11 năm 2010 tại số nhà 13/6 Khu phố 2, Phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đã diễn ra trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hà Văn Trí. Đây là căn nhà do Công đoàn, Đoàn – Hội sinh viên, Chi đoàn Cơ quan và Chi hội từ thiện trường Đại học Lạc Hồng quyên góp xây dựng với tổng giá trị gần 60 triệu đồng.

 

Tham dự lễ, về phía trường Đại học Lạc Hồng có sự hiện diện của Tiến sỹ Trần Hành – Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Diệp Cẩm Thu – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; Cô Hồ Thị Hải Yến – Phó Ban nữ công;  thầy Châu Quang Trạng – Trưởng phòng QTTB; Ths. Nguyễn Hồ Xuân Xuân Hương – Trưởng phòng Công tác sinh viên; cô Lê Thị Hiếu – Trưởng ban quản lý KTX; đồng chí Lê Sơn Quang – Bí thư đoàn trường cùng quý thầy cô đại diện các phòng ban và trung tâm.

 

Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Lê Thị Thu Tâm - Chủ tịch UBND phường Bửu Long; ông Nguyễn Cao Cường - Phó chủ tịch cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể phường Bửu Long tham dự.

 

Ngoài ra còn có báo Thanh Niên, báo Đồng Nai cùng đài PTTH Đồng Nai đến dự và đưa tin.

 

Sau khi đọc quyết định từ chính quyền địa phương, Tiến sỹ Trần Hành đã trao tặng căn nhà cho ông Hà Văn Trí. Trong thời khắc đặc biệt đó, ông Hà Văn Trí đã xúc động và cảm ơn nhà trường cùng chính quyền đoàn thể đã cho ông một căn nhà, ước mơ 62 năm của ông nay đã thành hiện thực.

 

Ngoài ra, các phòng ban, khoa và trung tâm nhà trường cũng đã có những món quà nhỏ trao tặng Bác Hà Văn Trí.

 

Bác Hà Văn Trí ( còn gọi là Nguyễn Văn Của ) là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Sang ngụ tại 13/6 Khu phố 2, Phường Bửu Long, Thành Phố Biên Hòa. Ông Hà Văn Trí năm nay 62 tuổi sống neo đơn không vợ con, làm nghề mua bán sách báo cũ, ở trong một phòng nhỏ che chắn tạm bên cạnh nhà của người bà con. Bác mong muốn có một căn nhà che mưa tránh nắng để ở và mua bán sách báo cũ, đồng thời tạo nơi đọc sách miễn phí cho con em nghèo quanh vùng.

 

Trước hoàn cảnh rất khó khăn nhưng có tấm lòng nhân hậu đồng thời là con của một chiến sỹ cách mạng xứng đáng được cộng đồng giúp đỡ nên các tổ chức đoàn thể trường Lạc Hồng đã tiến hành quyên góp và xây dựng căn nhà trên.

 

Đây là một hành động thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, "uống nước nhớ nguồn" của cán bộ và sinh viên trường Lạc Hồng, đồng thời qua đó cũng sẽ giáo dục đoàn viên trong toàn trường biết sống vì cộng đồng, biết quan tâm chia sẻ khó khăn đối với nhân dân tại địa phương, nơi có cơ sở nhà trường hoạt động trên địa bàn.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ trao tặng nhà

Quang cảnh lễ trao tặng

Tiến sỹ Trần Hành - Hiệu trưởng nhà trường (thứ 3 từ trái qua) cùng Th. S Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch công đoàn trường

Niềm vui sướng và hạnh phúc của Bác Hà Văn Trí  khi nhận được quyết định trao tặng

...và nhận bàn giao từ lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng

"Tôi xin trân thành cảm ơn Qúy trường cùng chính quyền địa phương đã giúp tôi có một căn nhà mơ ước"

Tiến sỹ Trần Hành phát biểu khi trao tặng nhà tình nghĩa

Các món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc của cán bộ nhân viên trường Đại học Lạc Hồng

Lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,914,685       115/884