Tin tức

Trường Đại học Lạc Hồng với phong trào thi đua yêu nước

Trong cuộc thi Robocon 2010 tại Việt Nam, đội LH LED của trường ĐH Lạc Hồng xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân. Tiếp đó, khi được cử làm đại diện cho Việt Nam dự cuộc thi “Sáng tạo Robot Châu á – Thái Bình Dương 2010” tại Cairo, Ai Cập ngày 21/9, đội tuyển này đã chinh phục ngôi vị á quân.

Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ nhất giai đoạn 2005-2010 đã ghi nhận 7 tập thể, 6 cá nhân của trường ĐH Lạc Hồng được Bộ giáo dục và đào tạo tặng bằng khen. Ngoài ra còn có 8 cá nhân được UBND tỉnh khen và 88 cá nhân khác được nhà trường khen thưởng.

 

Sẵn sàng lắng nghe và đối thoại

 

Ngày ấy, một nhóm nhà sư phạm có thâm niên trong công việc quản lý giáo dục đã chung tay xây dựng trường ĐH Lạc Hồng – trường ĐH ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua năm tháng, với sứ mạng của trường là đào tạo dựa trên triết lý:
“Đào tạo nhân lực, Có vườn ươm nhân tài, Sinh viên tốt nghiệp làm việc ngay không đào tạo lại  trường ĐH Lạc Hồng ngày càng thu hút được nhiều thí sinh dự thi. Thực hiện phong trào thi đua học tốt dạy thật và tham gia vào các công tác xã hội khác, 5 năm qua trường ĐH Lạc Hồng đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác tạo nguồn cán bộ như 14 cá nhân theo học tiến sỹ ở nước ngoài, 78 cá nhân đang theo học thạc sỹ (trong đó 30 cán bộ đang theo học tại Đài Loan) song song với chuyên môn nhà trường còn chú trọng đến công tác rèn luyện đạo đức cho cán bộ giảng viên khi đề ra phương châm: mỗi cán bộ giảng viên là một tấm gương đạo đức sáng tạo và tự học để dấy lên phong trào cho sinh viên chăm chỉ học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Để tạo điều kiện việc làm cho người học, nhà trường đã đề ra quy định sinh viên năm cuối phải tham gia chương trình lao động thực tế 06 tháng ở các doanh nghiệp. Quy định này giúp 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định và không tốn thời gian đào tạo lại của các nhà tuyển dụng. Và đây là con số khẳng định vị thế của trường ĐH Lạc Hồng trên thương trường đào tạo nhân lực có trìnhh độ chuyên môn cao.

 

TS Trần Hành – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: nhà trường luôn thể hiện tính công khai dân chủ, sẵn sàng lắng nghe và đối thoại với sinh viên để xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh về mọi mặt.

 

Không bao giờ tự thỏa mãn

 

“Không bao giờ cảm thấy thỏa mãn với thành tích đạt được” là tinh thần chung của cán bộ giảng viên và sinh viên trường ĐH Lạc Hồng. Sau 5 năm hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả rất khi sắc: tổ chức thành công 13 hội nghị  nghiên cứu khoa học của sinh viên với 950 đề tài tham gia, trong đó một số đề tài đã được nhiều công ty xí nghiệp trường học bệnh viện áp dụng thành công mang lại hiệu quả cao.

 

Cùng với đó, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên của nhà trường cũng rất chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục nhân cách cho sinh viên có đủ tâm đủ tài để tạo hành trang cho các em chuẩn bị bước vào đời. Từ đó lớp lớp sinh viên đã tích cực tham gia các phong trò hiến máu nhân đạo cứu giúp bệnh nhân nghèo, các chương trình từ thiện trong và ngoài địa phương, chiến dịch mùa hè xanh...

 

Nói về trường ĐH Lạc Hồng, ông Võ Văn Một – Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những đóp của nhà trường trong việc cho sinh viên vững vàng kiến thức để cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh nhà trong thời gian qua.

 

 

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Trần Quang Quý cũng đánh giá rất cao về sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường vì đã có tầm nhìn trong sự nghiệp phát triển GD & ĐT để làm nên thương hiệu ĐH Lạc Hồng ngày càng vững bước đi lên mà 120 đại biểu tiên tiến xuất sắc nhất đại diện cho 400 giảng viên cơ hữu của nhà trường là những bông hoa tiêu biểu sẽ tiếp tục nở rộ dần ra trong phong trào thi đua yêu nước.

Báo Pháp luật Việt Nam số 322

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,096,737       5/694