Tiêu điểm

FPT cấp xe cho LHU tham gia chung kết "Cuộc đua số"

Vòng thi tìm kiếm đại diện trường của “Cuộc đua số” năm 2016 - 2017 do Tập đoàn FPT tổ chức, đã thu hút sự tham gia của 71 đội thi đến từ 16 trường đại học trên cả nước. Đại học Lạc Hồng xuất sắc trở thành 1 trong 8 đội góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Cuộc đua số diễn ra vào tháng 04 sắp tới.

Cuộc đua số

Đội tuyển LHU xuất sắc đạt giải Nhất Cụm để có mặt tại vòng chung kết "Cuộc đua số"

FPT cấp xe đua không người lái cho LHU

Để ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đội trước thử thách lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố Việt Nam. FPT sẽ cấp 8 mô hình xe đua không người lái tỷ lệ 1/10 so với kích thước thật cho các trường có đội lọt vào trận chung kết.

FPT cấp xe đua không người lái cho LHU

Ông Nguyễn Đức Linh – Đội Nghiên cứu ADAS giới thiệu về Xe không người lái cấp cho LHU

Chiều ngày 09/02/2017, đại diện FPT là Bà Trần Thị Thu Trang – Ban Truyền thông và Ông Nguyễn Đức Linh – Đội Nghiên cứu ADAS đã tới Trường trao xe (giá trị gần 1.000 USD) và giải đáp thắc mắc xoay quanh cuộc thi. 

Tiếp đoàn có Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; Ông Trần Văn Lăng – Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin và Ông Huỳnh Cao Tuấn – GĐ. Trung tâm Thông tin Tư liệu.

Thử thách cùng các Trường gạo cội

Bà Trần Thị Thu Trang cho biết, cuộc thi “Cuộc đua số” năm 2016 - 2017 có chủ đề “Xe không người lái” được FPT chính thức phát động chiều ngày 2/11/2016 nhằm mục đích giúp các sinh viên Việt Nam xây dựng một nền tảng vững chắc để đón nhận cơ hội và thành công trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới; đồng thời qua cuộc thi FPT cũng mong muốn sẽ phát hiện được những sinh viên tiềm năng cùng tập đoàn tiên phong trong cuộc cách mạng số.

Ông Nguyễn Đức Linh – Đội Nghiên cứu ADAS

Cận cảnh chiếc xe FPT cấp cho đội tuyển LHU tham dự Chung kết "Cuộc đua số"

Ngoài Đại học Lạc Hồng, vòng chung kết có sự tranh tài của đại diện từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia  Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông; Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học FPT; Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM; Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Bách khoa TP.HCM

Ngoài việc trao xe cho các đội thi chung kết, các đội thi cũng sẽ được FPT cung cấp các thuật toán cơ bản (mã nguồn thuật toán đọc dữ liệu từ cảm biến siêu âm; tính tốc độ động cơ; điều khiển động cơ PID cơ bản cho vòng tốc độ và vị trí); Một chương trình mã nguồn mở cho phép xe chạy được trên đường cong (địa hình đơn giản) và tránh được vật cản (thuật toán phát hiện biên của ảnh, từ đó làm cơ sở để xác định đường di chuyển của xe.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường tâm sự với đội thi, Thầy tự hào về thành tích mà sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đạt được tại “Cuộc đua số” năm nay. Tại vòng chung kết thì áp lực của các em sẽ không nhỏ khi chạm trán cùng dàn đội tuyển của các trường gạo cội. Đây vừa là thử thách và cũng là cơ hội để các em lĩnh hội công nghệ của thế giới. Nhà trường cỗ vũ hết mình để các em vững tin tham dự cuộc thi này.

Ông Nguyễn Đức Linh – Đội Nghiên cứu ADAS

Thành viên đội tuyển LHU đến từ lớp 14SE111 - Khoa Công nghệ Thông tin

(Phạm Trung Phi, Lại Xuân Thời, Cao Thái Phong và Trần Trung Nguyên)

“Cuộc đua số” diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017. Đây là cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố thật tại Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 700 triệu đồng, với cơ cấu gồm 1 giải Nhất trị giá 450 triệu đồng (1 chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ cho các thành viên đội thi và 3 laptop); 1 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 8 giải thưởng cho đội giành giải nhất vòng sơ loại, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, trường có đội thi đạt giải Nhất sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt.

 

D.NHI (clip: Ka Bin)

FPT, Cuộc đua số, xe không người lái


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,813       2/656