CSV vượt khó

Nguồn tài trợ rất thiết thực đến với sinh viên nghèo vượt khó

     Niềm mơ ước của bao bạn trẻ khi bước chân vào giảng đường đại học, tìm một công việc phù hợp cho việc vừa đi học vừa đi làm hoặc một nguồn tài trợ nào mà để bớt gánh nặng gia cho gia đình, đó là điều mà các bạn trẻ chúng ta của thời công nghệ 4.0 rất cần, đây là một trong những cơ hội duy nhất để các bạn nắm lấy, đó là những xuất học bổng của tập đoàn Mabuchi Muto của đất nước mặt trời mọc tài trợ hàng năm cho sinh viên Đại học Lạc Hồng, chỉ có sinh viên năm nhất mới được thụ hưởng các bạn nhé, quỹ học bổng mang đến cho chúng ta rất nhiều điều bổ ích mà sinh viên chúng ta đang cần.

     Mình là Gia Hân lớp 15DN11 khoa Đông Phương trường Đại học Lạc Hồng một trong những sinh viên được thụ hưởng quỹ học bổng của tập đoàn Mabuchi trong suốt 4,5 năm học tại trường và hiện tại Hân đang hoàn tất các thủ tục để đến tháng 8 này Hân và một số các bạn cùng thụ hưởng qũy học bổng sang Nhật thực tập.

   Lúc còn là sinh viên năm nhất, nhà mình vô cùng khó khăn. Giữa tháng 10 năm 2015, Hân được Phòng Quan hệ Doanh Nghiệp và hỗ trợ sinh viên  giới thiệu về quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên không có lãi suất. Cô, Thầy  nhấn mạnh: “Mỗi năm quỹ học bổng  chỉ có 12 suất dành cho ngành tiếng Nhật, mà đến tận 5 lớp, biết bao nhiêu con người, các em không nhanh tay thì sẽ thiệt lắm à nha!”. Lúc đó lớp xào xáo ồn ào cả lên, đứa thì bảo là vay thì cũng là vay, mặc dù có lãi hay không thì ra trường cũng đều mang nợ, đứa thì kêu là số lượng có hạn vậy biết khi nào mới tới lượt. Mình cũng hào hứng lắm, mặc kệ tụi bạn nói, cuối giờ mình gặp riêng cô xin đăng ký và mình  lên mạng tìm kiếm về thông tin của quỹ mà Thầy Cô đang giời thiệu. Quỹ này là quỹ học bổng Mabuchi do tập đoàn Mabuchi motor tài trợ. Mục đích quỹ là muốn trao cho các bạn trẻ có ước mơ vào đại học, đọc thì thấy rất đơn giản, nhưng đối với sinh viên thuộc các gia đình ở tỉnh lên học thì đó là một điều rất khó khăn về vấn đề tài chính, quỹ học bổng mang đến cho chúng em một ngọn lửa bùng sáng mà không bao giờ tắt và đưa ước mơ của chúng em trở thành sự thật.

Ngài Chủ tịch Shinji Kamei có mái tóc bạc trắng cùng sinh viên khóa 2015

    Không ngờ rằng mình có thể là một trong những thành viên của quỹ học bổng này. Mình vui lắm, vì nghĩ rằng mình có thể phụ được ba mẹ trong khoản chi tiêu mỗi tháng rồi. Hoàn tất thủ tục, mình hào hứng, ba mẹ cũng đỡ lo vì số tiền mình được hưởng không phải lớn cũng không phải nhỏ, nhưng đối với dân quê như mình thì 1 triệu mỗi tháng là cực kỳ lớn. Là khóa đầu đi tiên phong trong việc thành lập và xây dựng quỹ học bổng, mình thấy rất hạnh phúc, nhưng cũng rất lo lắng vì nếu như khóa mình không hoàn thành tốt việc học hoặc vô tình gây ra tiếng xấu gì thì mấy em khóa sau nữa sẽ không nhận được sự giúp đỡ nữa. Mỗi năm quỹ sẽ chọn ra 25 bạn sinh viên năm nhất có hoàn cảnh khó khăn rải rác ở các khoa của trường, và số lượng tăng đều đến năm 2019 quỹ đã phát triển thành 30 sinh viên.

    Đại gia đình Mabuchi ở trường Đại học Lạc Hồng ngày càng vững mạnh và phát triển. Trách nhiệm lớn lao của khóa đầu như mình là sau khi ra trường phải hoàn trả lại số tiền mình đã được thụ hưởng trong thời sinh viên – tùy ngành học. Nhưng không phải là trả cho tập đoàn Mabuchi motor, mà là gửi số tiền đó giúp các em năm kế tiếp được kế thừa. Ý nghĩa của việc trao học bổng này của tập đoàn Mabuchi motor là một việc nhân đạo, ngài chủ tịch Shinji Kamei mong muốn sự giúp đỡ này sẽ lan tỏa trong mỗi thành viên của quỹ, sinh viên ra trường có trách nhiệm hoàn trả số tiền đã vay để giúp đỡ các em năm nhất, giống như tập đoàn đã giúp tụi mình trong quãng đời sinh viên.

Ngài Shinji Kamei chủ tịch Qũy học bổng Mabuchi và thầy Lâm Thành Hiển Phó Hiệu trưởng Nhà Trường

    Mỗi năm, BTC quỹ sẽ triệu tập sinh viên vào mỗi học kỳ, sự quan tâm của các Thầy Cô trong quỹ giúp cho tụi mình có cảm giác đây là đại gia đình Lạc Hồng chứ không phải môi trường học tập. Mình còn có cơ hội được gặp lãnh đạo của tập đoàn Mabuchi nữa. Thầy cô hỏi han về tình hình học tập, có khó khăn gì, có nguyện vọng gì muốn giúp đỡ, có muốn tìm việc làm thêm,...Thầy Cô hỗ trợ hết mức có thể. Hiện tại quỹ đã có 100 bạn sinh viên. Năm sau sẽ là 125 bạn, năm tới nữa là 150 bạn,... số lượng thành viên quỹ này tăng không ngừng, và mình hi vọng là quỹ này sẽ mãi tăng như vậy để có thể giúp đỡ được các bé năm nhất. Nhờ biết được quỹ học bổng Mabuchi mà cơ hội việc làm của mình rất cao, các thầy cô luôn có thông tin từ các công ty muốn hợp tác với trường, nói vui một chút thì các bạn trong quỹ luôn là người biết thông tin tuyển dụng đầu tiên so với các bạn sinh viên khác. Mình có cơ hội thực tập bên Nhật cũng nhờ quỹ nè, các bạn có tin không. Các bạn không phải lo lắng về số tiền đã vay, vì khi có việc làm thì mình mới trả tiền lận, mà chỉ có 1 triệu/tháng thôi à, số tiền này lúc là sinh viên thì lớn nhưng khi đi làm rồi thì không có vấn đề gì.

Bạn Gia Hân người đầu tiên bên phải mạc áo màu xanh hàng trên 

   Tâm sự với các bạn đôi chút về quỹ và những trải nghiệm mình đã trải qua, Nếu các bạn tân sinh viên  nào muốn trải nghiệm cảm giác như Hân và tìm kiếm cơ hội việc làm sau này thì hãy đến với quỹ học bổng Mabuchi tại trường đại học Lạc Hồng. Chúc các bạn luôn thành công trong ngành học của mình.

 

 

Ban liên lạc cựu sinh viên

sinh viên, khoa đông phương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,819,983       2/249