CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Chinh phục nhà tuyển dụng ngay trong thời gian thực tập là yếu tố quan trọng tạo nên cơ hội nghề nghiệp.

    Tuyết Trâm sinh ra và lớn lên tại tỉnh Ninh Thuận, tốt nghiệp cấp 3 ở trường Lê Duẩn, tôi lại chọn trường Đại học Lạc Hồng để bước tiếp trên con đường học tập và sự nghiệp.

   Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường ai cũng phải tìm cho mình hướng đi riêng và công việc mình yêu thích đó là mục đích chung của tất cả thế hệ trẻ như chúng tôi. Đã nhiều tháng trôi qua khi tôi đặt chân đến công ty nhận quyết định thực tập và sau đó nhận quyết định ở lại làm việc. Đây là một nỗ lực của tôi mà tôi không thể nào quên được. Ngày đầu tiên bước chân đến công ty tôi như người đang lơ lửng trên tầng mây dù biết rằng nhà trường đã trang bị cho tôi một khối kiến thức vững chắc, không chỉ là kiến thức chuyên ngành mà còn kiến thức kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm..…với vốn kiến thức như vậy ai cũng nghĩ mình đã đủ tự tin để đến các công ty làm việc nhưng môi trường nào cũng có cái để chúng ta học để hoàn chỉnh cho bản thân.

Hình ảnh đời thường của tuytế trâm

    Sự quan tâm của quý anh chị tại công ty, trong thời gian thực tập bằng câu hỏi “sau tốt nghiệp em có định hướng gì trong công việc chưa ?”.  Thiết nghĩ với câu hỏi này, bao nhiêu sinh viên cũng phải lúng túng, băn khoăn nhưng đối với tôi vẫn là câu trả lời “về quê lập nghiệp”. Thế nhưng câu trả lời nhanh chóng được thay đổi bởi người lãnh đạo công ty mà tôi thực tập. Bởi vì, từ lãnh đạo Công ty tới quý anh chị tại những bộ phận của công ty đã cho tôi rất nhiều cơ hôi để thử sức rồi có điều kiện tỏa sáng. Đó là một quyết định, bước ngoặc thay đổi sự lựa chọn của tôi ngay từ đầu, tất cả là do sự tin tưởng ở ban lãnh đạo của công ty, làm tôi không thể nào từ chối. Tôi không thể quên những ngày đầu khi bước chân tới công ty: Cầm quyết định của công ty để gặp anh người quản lý trực tiếp tôi, anh ấy dẫn tôi đi khắp công ty để giới thiệu các phòng ban; Kết thúc buổi gặp gỡ các phòng ban, anh quản lý lại cho tôi sự lựa chọn nơi mình bắt đầu công việc; Sau những tháng ngày thực tập, Công ty lại ra quyết định thứ 2, đó là quyết định làm việc chính thức. Cảm giác khó quên là cấp quản lý mang quyết định đến đặt nhẹ lên bàn và bảo tôi “về nhà suy nghĩ ngày mai lên cho anh câu trả lời?”  khi nhìn thấy quyết định tôi như đã vở òa và những giọt nước mắt lăn dần trên má, tôi khóc vì đã có một môi trường làm việc tốt của một người lãnh đạo tận tâm, như một gia đình, thật ấm áp.

Tuyết Trâm chụp hình lưu niệm cùng đồng nghiệp tại công ty mình đang công tác

   Thực tập là một khoảng thời gian tốt giúp tôi có cơ hội chứng tỏ khả năng của bản thân, thử thách và cơ hội. Kiến thức là điều cần thiết những kỹ năng và tư duy là thứ cần phải học hỏi rất nhiều, và đó là thứ cốt lõi để có thể tiến xa hơn trên con đường sắp. Ngoài nỗ lực của tôi, tôi còn may mắn chọn môi trường thực tập và làm việc tại công ty TNHH Hạnh Phúc, cái tên công ty luôn đưa tôi đến nhng điều mới mẻ và mang đến cho tôi niềm hạnh phúc vô bờ bến.

    Hiện tại với vị trí quản lý mảng công cụ dụng cụ, theo dõi tiến độ hàng hóa, tìm và phát triển các nhà cung cấp chất lượng. Đó là công việc mà tôi thấy rất hài lòng. Là sinh viên chưa tốt nghiệp mà có được việc làm như tôi là điều mơ ước của tất cả các bạn trang lứa. Đây cũng là niềm vui của Thầy Cô và gia đình.

Tuyết Trâm tại vòng làm việc 

     Trường Đại học Lạc Hồng luôn đón và đưa từng thế hệ sinh viên nhập học rồi ra trường, mang theo những thành quả của ước mơ mà bốn năm về trước họ đã ấp ủ. Tôi - một cựu sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng, cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Phải rời xa mái trường mà tôi đã gắn bó, trong tôi lắng đọng những suy tư của thế hệ trẻ, đó là những lo lắng của một sinh viên khi rời ghế giảng đường để bước vào đời với những thử thách mới đầy cam go nhưng cũng không kém phần thú vị. Tôi vẫn luôn tự hào mình là sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng và mãi mãi như thế! Tôi mong muốn thế hệ trẻ sau này cũng sẽ mạnh mẽ, vững vàng trên con đường học tập và các em hãy quý trọng từng giây phút khi các em còn ngồi ở giảng đường đại học, vì đây chính là bước đệm quan trọng giúp chúng ta bước vào đời thành công.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,009       1/706