CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Hai anh em ruột chọn học cùng một ngành và một trường Đại học

    Làm đúng chuyên ngành ngay sau khi kết thúc thực tập của Nguyễn Văn HiếuNguyễn Thị Thảo. Hai anh em ruột cùng theo học ngành Tài chính Ngân hàng tại LHU.

    Lựa chọn nghề đúng theo sở thích của bản thân rồi nỗ lực là kết quả của anh em ruột Hiếu và Thảo. Cả hai đã có công việc ổn định, đúng ngành tại hai ngân hàng uy tín trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Sinh ra tại vùng đất hiếu học, bán kính chưa tới 15km đã có tới 4 trường THPT- Huyện Châu Đức, Brvt. 

    Ý thức được hoàn cảnh gia đình và quyết thực hiện ước mơ của mình, hai anh em đã quyết tâm vào ngành Tài chính Ngân hàng. Một ngành mà cả hai em đã định hướng từ lúc chưa tốt nghiệp lớp 12 của THPT Nguyễn Du. Người anh, Nguyễn Văn Hiếu bước vào ngưỡng cửa đại học thời điểm 2010-khi mà phong trào lựa chọn ngành Tài chính Ngân hàng rất “hot”. Sau hai năm học tập, ngành ngân hàng giảm “hot”, có phần lo lắng của Hiếu nhưng người em, Nguyễn Thị Thảo nhất quyết định chọn cùng ngành học với anh tại Khoa Tài chính Kế Toán, LHU.

Hai anh em Hiếu và Thảo, ngày thảo tốt nghiệp

   Sau gần 4 năm học tập cựu sinh viên (CSV) Nguyễn Văn Hiếu lựa chọn Eximbank là nơi thử sức cho mình trong thời gian thực tập. Với tâm nguyện của Hiếu là hãy làm tốt nhất những gì mà các anh chị tại Eximbank giao phó. Nghe đơn giản, nhưng Hiếu phải cố gắng rất nhiều để có cơ hội tiếp cận với nghiệp vụ ngân hàng. Kết quả cuối cùng sau 3 đến 4 tháng thực tập, Eximbank không phụ Hiếu, Hiếu đã được tuyển làm nhân viên chính thức sau khi có chứng nhận tốt nghiệp.

csv Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan

Sau hơn 4 năm làm việc, CSV Nguyễn Văn Hiếu đã ổn định công việc, cuộc sống và tự tin bước vào giai đoạn lập gia đình vào đầu năm 2019.

Định hướng nghề nghiệp đúng, có kết quả tốt tại nơi làm việc, CSV Nguyễn Văn Hiếu đã truyền lửa cho người em Nguyễn Thị Thảo, là CSV khóa 2014 của ngành Tài chính Ngân hàng, LHU. Với kinh nghiệm của người anh, Thảo đã chọn Eximbank thực tập, tích lũy kinh nghiệm, các nghiệp vụ cần thiết. Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, Thảo quyết định chọn HDbank để công tác. Đến nay, Thảo đã có thu nhập và công việc phù hợp với ngành đào tạo. Đây là cơ hội tốt để Thảo có môi trường phấn đấu, thử sức với các nghiệp vụ của ngân hàng.

 

CSV Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan

    Những chia sẻ của Thảo và Hiếu mong muốn gửi tới các bạn sinh viên đang theo học tại trường Đại học Lạc Hồng:

  • Không có ngành gì dễ và cũng không có ngành gì khó ? Quan trọng là phù hợp với chính bản thân mình. Chú tâm học tập, học hỏi công việc ngay khi thực tập để có cơ hội việc làm đúng ngành.
  • Qúa trình học tập sẽ có những khó khăn không may ập tới với bản thân mình và gia đình thì điều qua trọng nhất là chúng ta nên bình tĩnh, nên kiên nhẫn, cố gắng vượt qua.
  • Trong quá trình học nên dành thời gian cho việc làm thêm. Vì chính nơi đó giúp bạn vừa rèn luyện, vừa tích lũy kỹ năng, vừa có thêm thu nhập. Trong đó kỹ năng lắng nghe và thực thi công việc đúng, đủ cho người quản lý là điều rất có ý nghĩa.
  • Trước lúc thực tập, nên chọn cho mình một nghiệp vụ chuyên ngành mà mình yêu thích để nỗ lực thực tập nhằm tăng cơ hội việc làm.
  • Định hướng đúng nghề nghiệp cho bản thân rồi nỗ lực sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và kính chúc Trường Đại học Lạc Hồng ngày càng phát triển.

Trần Dũng (QHDN & HTSV)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,240       1/647