CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Phan Thị Trà My csv Khoa Ngôn ngữ anh

    Ngôn ngữ là một cái gì thiêng liêng cao cả, tiếng cha sinh mẹ đẻ học còn khó huống gì nói đến ngôn ngữ của các nước bạn, tôi như một tờ giấy trắng khi bước vào khoa, không một chút vốn liếng kiến thức cũng như những từ đơn giản mà cha ông ta thương bảo đó là tiếng nói đầu đời hoặc các từ cơ bản vậy mà tôi cứ hồn nhiên đăng ký vào khoa ngông ngữ anh của Trường Đại học Lạc Hồng để tìm hiều về các phong tục tập quán cũng như ngôn ngữ thứ hai mà tôi lựa chọn. tuy là ngành tôi yếu thích từ bé nhưng thực tế đam mê chỉ là đam mê còn mình có thực hiện được hay không đó mới là điểm đích cuối cùng và cứ thế vừa đi học vừa cô gắng và tự an ủi với bản thân mình lấy cần cù bù thông minh, dù biết răng môn học ngôn ngữ không khó nhưng khó hay dễ thì cũng do bản thân mỗi sinh viên như chúng tôi, cứ thế ngày tháng trôi qua một cách êm đềm rồi một ngày tôi nhận được hồ sơ xét học bổng của một tập đoàn hàn quốc trong lĩnh vực sản xuất thép của công ty nước bạn thì niềm vui của tôi càng lan tỏa, hạnh phúc hơn đó là cha mẹ tôi họ đã có suy nghĩ con trẻ minh đã trưởng thành và biết lo cho tương lai sự nghiệp rồi đó, ngày đó gia đình tôi không mấy khá giả và luôn gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhưng được sự hỗ trợ từ nhà trường cũng như công ty TNHH thép Sea đã mang đến cho những sinh viên như chúng tôi những xuất học bổng rất ý nghĩa. Mắm lấy xuất học bổng công ty trao tặng trên tay mà nước mắt cứ lăn tròn trên má, tôi hạnh phúc quá không nói nên lời và trong tận đáy lòng tôi thầm nghỉ con đường mình chọn đúng thật rồi và tôi đã làm được những gì mình mơ ước.

     Ngày tháng cứ trôi qua tình cảm giữa Thầy và Trò bắt đầu khắn khích và hiểu nhau hơn, chưa được bao lâu thì ngày tốt nghiệp cũng cận kề, chúng tôi bắt đầu xa ngôi trường nơi đã đào tạo chúng tôi thành những nhân tài cho đất nước những mầm xanh cho xã hội, nơi đây dù chỉ là ngôi trường ngoài công lập nhưng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại không thua kém gì các trường khác, thầy cô ân cần trìu mến luôn hỗ trợ chúng tôi không những trong học tập mà còn tư vấn nhiều cho tôi về khía cạnh khác để ngày hôm này mỗi khi nhắc đến hai chữ Lạc Hồng thì chúng tôi muốn quay lai ngay nơi này để được nghe và được nhìn lại một lần nữa. Hơn thế nữa Thầy Cô là điểm tựa là nền tảng kiếng thức cũng như định hình cho chúng tôi hướng đi và trang bị những kiến thức để làm hành trang khi chúng tôi bắt đầu cho tương lai sự nghiệp của mình.

     Sau khi ra trường với tấm bằng Khá trong tay, tôi thật sự tự tin với kiến thức mình đã có. Tiếp tục mài dũa những kiến thức cơ bản mà thầy cô đã truyền đạt. Với thế mạnh của Ngôn Ngữ Anh ngày nay, không khó để bạn tìm được một công việc tốt, và phù hợp. Nhưng không phải con đường nào cũng trải hoa hồng chờ bạn. Mới bắt đầu luôn có những khó khăn cho những tân cử nhân như tôi ngày ấy. Ban đầu phải tập dần khả năng thích nghi với môi trường công việc, thiết lập các mối quan hệ đồng nghiệp. Mới ra trường, nếu không được một mức lương mà bạn mơ ước thì đừng lo lắng, đó chỉ là bước đầu để bạn học tập kỹ năng từ thực tế. Mức lương sẽ tăng theo bề dày kinh nghiệm của bạn đạt được trong suốt sự nghiệp sau này.

    (Toàn cảnh công ty của csv Phan Thị Trà My)

Sau bốn năm ra trường, tuy không gọi là thực sự thành công nhưng tôi tự hào những gì mình đã chọn và phấn đấu. Nay, tôi là một trợ lý giám đốc cho công ty TNHH Centerplastics Việt Nam, một công ty mới thành lập, tuy là công ty mới thì phải hỗ trợ rất nhiều cho các bộ phận nhưng bản thân tôi rất yêu thích công việc. Cùng với mức lương ổn định và tôi hài lòng về những gì mình đạt được. Mong rằng các bạn tân sinh viên của Trường Lạc Hồng sẽ vững bước trên con đường mình đã chọn. “Đam mê là yếu tố quyết định thành công” đó là điều tôi đã học được từ ngôi trường Lạc Hồng thân yêu!

   (Phòng làm việc của CSV Phan Thị Trà My)

Tôi xin gửi lời cám ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường, quý Thầy Cô và các bạn sinh viên đã hỗ trợ cho tôi trong quá trình học tập và cám ơn Ban Giám đốc công ty Thép Sea đã hỗ trợ sinh viên chúng tôi những xuất học bổng quý giá.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,153       1/626