CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Nguyễn Thị Út Hiền - CSV khoa Tài chính kế Toán

     12 năm ròng rã cấp sách đến trường với bao ước mơ và hoài bão, và rồi cánh cửa giảng đường đại học cũng mở ra với tôi nhưng trễ hơn các bạn cùng trang lứa.

    Tôi vào đại học năm 28 tuổi, trước đó đã học qua trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, tôi cũng là học sinh học khá giỏi từ nhiều năm liền, nhưng tại sao lại bỏ dỡ việc học hành và bắt đầu trở thành 1 người lao động bình thường không có bằng cấp như bao người khác?

    Ở thời của chúng tôi khác với các bạn, chúng tôi có ít sự lựa chọn, ít trường đại học, cuộc sống khó khăn và hơn ai hết là không có người giúp mình định hướng cuộc đời mình, không ai cho mình biết nên học cái gì, học trường nào, ở thời điểm nào là phù hợp.

    Khi đã tốt nghiệp đại học rồi, được đi làm công việc mình khá thích mặc dù không đúng chuyên ngành nhưng những kiến thức ở trường đại học rõ ràng có thể giúp mình làm nền tảng để có thể áp dụng vào thực tế công việc nếu như bạn học đúng với nghĩa của từ học.

    Ngôi trường mà tôi học đó là trường đại học Lạc Hồng ở địa chỉ đường Huỳnh Văn Nghệ, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, rất nhiều người cho ý kiến rằng học trường này thì ai mà tuyển dụng nhưng trên thực tế rất nhiều người đã thành danh từ ngôi trường này, học kiến thức từ thầy cô chứ không phải học từ cái tiếng của nhà trường, ai đã từng học trường này sẽ biết rằng các thầy cô nơi đây hội tụ đủ và đầy kiến thức đứng trên giảng đường đại học, những kiến thức họ cung cấp thật đáng quý, nhiều thầy cô vừa đi làm, vừa đi dạy, họ lại lấy thêm kiến thức thực tế trong công việc để truyền lại cho các thế hệ sau như sinh viên chúng tôi, vấn đề mà lâu nay tôi có thắc mắc là có ai tự đặt câu hỏi là vì mình học không tốt và năng lực không có, bị các công ty đánh giá thấp và vô tình ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường? Môi trường nào cũng có cái tốt, cái xấu, trường học nào cũng có thầy cô dạy tốt, thầy cô dạy chưa tốt do kinh nghiệm còn non, và mỗi bản thân chúng ta đường khắt khe quá với những giảng viên mới, họ cũng như chúng phải có bắt đầu? không có cái mới thì làm sao có sẳn kinh nghiệm, các bạn nếu gặp phải trường hợp như vậy tôi cho rằng có thể thẳng thắn góp ý để tạo ra môi trường học tốt hơn. Các thế hệ ngày nay rất thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và khắc phục điểm yếu.

Hình ảnh Út Hiền lúc tan sở

    Với sự hội nhập quốc tế, yêu cầu ngày càng cao từ các công ty tuyển dụng đối với các ứng cử viên, sự hội nhập sẽ cho các bạn rất nhiều cơ hội và cũng rất nhiều thử thách, cái họ cần không phải là bạn học trường nào, đạt được bằng cấp gì, mà đó là năng lực, năng lực có được dựa vào nền tảng kiến thức, do đó tôi muốn nói rằng Đại Học trường nào cũng xứng đáng để các bạn bước vào và quan trọng là học làm sao để không cảm thấy hối tiếc vì mình lãng phí thời gian, ba mẹ lãng phí tiền của, bằng cấp cũng quan trọng vì nó là tấm vé để bạn có cơ hội được xem xét nhưng kiến thức còn quan trọng hơn vì nó sẽ quyết định tương lai và vị thế của bạn trong xã hội.

    Tôi chia sẽ hơi dài nhưng các bạn hãy tin rằng, học không bao giờ muộn và học trường nào không quan trọng, điều quan trọng là mình học như thế nào.

    Chúc các bạn lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn và đạt được mục tiêu cuộc đời.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,208       1/629