CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Tâm sự của csv Phạm Minh Thịnh - Khoa CNSH Môi Trường

    Sự lựa chọn cho một công việc hay một tình huống nào đó đối với mỗi người không khó nhưng đối với tôi điều đó rất khó khăn, kết thúc thời phổ thông trung học tôi vội suy nghỉ thóang qua mình phải làm gì đó? Nhưng rồi ý tưởng cũng vụt tắt khi thấy các bạn cùng lớp khăn gói đi học tiếp tôi lại có hướng suy nghĩ khác và cơ duyên đến với tôi đó là ngôi trường Lạc hồng tôi vội tìm hiểu thấy trường có nhiều ngành đào tạo có ích cho xã hội và rất phù hợp với thực tế với nền công nghiệp hiện nay, thế rồi tôi trở thành một tân sinh viên khóa 2011 lớp 11SH111, chuyên ngành Công Nghệ Sinh Học lúc nào không hay.

    Nghỉ tới 4 năm học thì thấy quá dài nhưng điều đó không dài với quá trình học tập để có một tương lai thì nó chỉ là một quảng thời gian ngắn cho sự nghiệp cả cuộc đời, và thế, thời sinh viên cũng kết thúc. Tôi được phía thầy cô giới thiệu đến các công ty thực tập, nói nôm na là thực tập chứ đến công ty làm một nhân viên thực thụ và làm những công việc như một công nhân, lúc đó tôi mới thầy được việc học quan trọng đến chứng nào khi chạm vào các nguyên liệu hoặc một thành phẩm nào thì cũng phải áp dụng quy trình kiến thức trên lớp để làm, tôi càng thấm thía hơn khi được ban lãnh đạo công ty hướng dẫn tận tình từng công đoạn và từng chi tiết nhỏ, lúc đó tôi mới thấy được kiến thức bao la, Thầy Cô luôn hướng dẫn chỉ bảo tận tình nhưng nghững sinh viên như chúng tôi khi đang ngồi trên ghế nhà trường thì không chịu học chỉ biết mãi chơi và chỉ học đối phó qua loa cho xong.

    Rồi ngày tháng kết thúc thực tập tại doanh nghiệp cận kề tôi cứ muốn thời gian dài hơn nữa, để được học và thực hành nhiều hơn, nhưng cuộc sống mà cái gì cũng có giới hạn và cơ hội nếu chúng ta không biết nắm bắt thì không bao giờ điều đó sảy ra lần nữa. sau khi tốt nghiệp tôi được phía nhà trường giới thiệu  rất nhiều doanh nghiệp để các sinh viên chúng tôi có sự chọn lựa nơi làm việc  phù hợp, và cuối cùng tôi quyết định đầu quân vào công ty TNHH HIANG KIE INDUSTRIES. Với vị trí nhân viên phòng thí nghiệm.

(CSV Phạm Minh Thịnh ở vườn ươm cây của công ty)

Trong suốt 4 năm học tại trường thật đáng quý, trong lớp mình không phải là sinh viên nổi trội gì, mình học lực khá nhưng do lớp mình đoàn kết, có nhiều hoạt động tập thể, các Thầy Cô trong khoa thường xuyên tổ chức các buổi tham quan cho lớp nên mình ngày càng cảm thấy tự tin và yêu quý lớp mình hơn.

    Trong thời gian học tại trường mình học được rất nhiều kiến thức bổ ích và nhiều chuyên ngành hay: Công Nghệ Sinh Học Phân Tử, Kĩ Thuật Trồng Nấm, Công Nghệ Sinh Học Thực Vật, Công Nghệ Sinh Học Động Vật, Công Nghệ Nuôi Cấy Mô, Công Nghệ Sinh Học Môi Trường….Ấn tượng nhất là các thầy cô trong khoa luôn nhiệt tình, sẵn sàng truyền đạt các kiến thức cho sinh viên, hưỡng dẫn rất kĩ khi sinh viên làm thí nghiệm.

   Các bạn khi chuẩn bị ra trường không hề lo nơi thực tập vì các thầy cô trong khoa đã tìm kiếm nơi thực tập cho các bạn, khi ra trường các bạn có rất nhiều cơ hội chọn lựa lĩnh vực mình yêu thích để làm việc. Các bạn có thể làm việc tại các phòng xét nghiệm của bệnh viện, các phòng thí nghiệm tại các doanh nghiệp, các phòng nông nghiệp ở các huyện.

    Người xưa thường có câu nói ‘ cần cù bù thông minh’ thất đúng chất và đúng nghĩa các bạn, nếu minh không dược thông mình thì mình phải biết tận dụng nhiệt huyết và lòng đam mê để chinh phục con đường học tập của mình để đáp ứng nhu cầu xã hội và làm vui lòng gia đình và người thân.

    Lời cuối mình xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô trong khoa, các bạn trong lớp 11SH111 đã dạy dỗ và tạo điều kiện giúp đỡ mình trong suốt thời gian mình học tại trường.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,251       1/660