CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Đôi lời nhắn nhủ của CSV Khoa Kỹ thuật Hóa học Môi trường.

    Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước vào cổng trường Đại học với biết bao hồi hộp mà bây giờ tôi đã ra trường và đang đi làm. Là một thời cắp sách đến trường thì ai cũng có nhiều kỹ niệm và ước mơ hoài bảo bên cạnh đó không ít khó khăn và vất vã, nào là môi trường mới, bài vở cuộc sống xa gia đình ..v..v.nhưng rồi thời gian cũng quen dần và trôi qua, tôi cứ bị cuốn theo luồng quay của bài vở, sự khó khăn đó không thể làm chùn bước chân và ước mơ để trở thành một kỷ sư ngành môi trường của tôi.

   Tôi chọn học ngành môi trường như một cái duyên. Vào thời điểm cuối năm lớp 12 mỗi đứa học trò chúng tôi phải chọn cho mình một cái ngành học cho mình, đúng thời điểm đó nơi tôi ở có phát động phong trào thành phố xanh - sạch - đẹp, các băng rôn, các khẩu hiểu bảo vệ môi trường, phát trển môi trường bền vững… được tuyên truyền rộng rãi và rần rộ. Các hoạt động tình nguyện dọn dẹp thành phố, trồng cây xanh…đã làm tôi rất thích thú và đam mê về ngành này. Tôi bắt đầu tìm hiểu ngành học này, cơ hội việc làm sau khi ra trường rất tốt nên tôi đã chọn học tại Khoa Kỹ Thuật Hóa Học Và Mội Trường, Trường Đại Học Lạc Hồng.

Bước chân vào Khoa Môi Trường, tôi đã cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện của bạn bè, sự hỗ trợ, dẫn dắt tận tình của thầy cô và các anh chị khóa trên, sự thỏa mãn khi khám phá chính bản thân mình. Chúng tôi được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên ngành về khoa học môi trường, kỹ năng phân tích đánh giá thực hành và nghiên cứu khoa học cùng với các kiến thức cơ bản về quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý môi trường đô thị, quản lý khu công nghiệp đồng hành với phát triển bền vững. Bên cạnh đó, song song với giảng dạy kiến thức chuyên môn, thầy cô luôn có những chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm với chúng tôi về việc rèn luyện những kỹ năng cần có của một sinh viên như kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng truyền đạt thông tin, khả năng thích nghi với công việc, khả năng lãnh đạo.... giúp chúng tôi tự tin và có được hành trang tốt khi ra trường.

(CSV Hạnh tại cơ quan làm việc)

   Trường Đại học Lạc Hồng là nơi chắp cánh nhiều ước mơ cho thế hệ trẻ trong đó có tôi, nếu có ai nói rằng bạn học trường dân lập thì sẽ thua thiệt tôi sẽ ngẩng cáo đầu và nói rằng bạn thử bước chân vào ngôi trường Đại học Lạc Hồng tọa lạc tại vùng đất Biên Hòa Đồng Nai bạn sẽ thấy ngay, sự chào đón thân thiên và đầy trìu mến, sự choáng ngợp về cơ sở vật chất từ phòng máy tính thực hành, phòng thí nghiệm, phòng học rất khang trang và hiện đại  không thua kém các trường Quốc Tế, ngoài trang thiết bị thì chương trình học luôn đổi mới và đào tạo gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp và xã hội. sau khi bạn tốt nghiệp, nhà trường sẽ giới thiệu cho bạn đến rất nhiều doanh nghiệp để tìm cơ hội việc làm, qúy thầy cô ở đây rất thân thiện và giảng dạy trên tinh thần  luôn hỗ trợ sinh viên trong việc học tập cũng như cuộc sống thường ngày, Đại học Lạc Hồng là như một đại gia đình mà bất ký lúc nào bạn cũng có thể đặt chân đến.

   Giờ đây tôi đã có một việc làm ổn định tại Trung Tâm Quan Trắc Tài Nguyên Và Môi Trường Tỉnh Kon Tum. Tuy một vị trí  không cao cả nhưng công việc rất phù hợp cho ngành học của tôi, và quan trọng hơn là việc học được áp dụng vào thực tế công việc tôi đang làm.

   Một lần nửa tôi xin gửi lời đến Ban Giám hiệu và toàn thể quý Thầy Cô lời cám ơn sâu sắc và chúc trường chúng ta ngày một phát triển và thành công hơn trong sự nghiệp trồng người. xin chân thành cám ơn..


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,376       1/203