CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Nguyễn Đình Cầu - CSV khoa kỹ thuật hóa học môi trường

 Sự phát triển từng ngày và sự lớn mạnh về cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên hùng hậu của trường đều được xã hội ghi nhận qua từng ngày. Đại học Lạc Hồng đã cho tôi khát vọng và tuổi trẻ, ước mơ và sự nghiệp của ngày hôm nay. Tôi sinh ra và lớn lên vùng quê Hà Tĩnh, quê tôi mưa không thuận gió không hòa, người dân nơi đây ngày đêm bán mặt cho đất bán lưng cho trời vậy mà cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, thời tiết luôn khắc nghiệt nên con người quê tôi ai cũng cứng cỏi và già nua  hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Một ngày đẹp trời quý Thầy Cô giáo viên trường Lạc Hồng về quê tôi tuyển sinh và quảng bá các ngành nghề của trường tự dưng trong tôi háo hức bồn chồn và mơ ước muốn một lần được đặt chân đến ngôi trường này một lần để thỏa mãn niềm đam mê khao khát, càng không thẻ tin hơn khi nghe về những chiến tích các sinh viên mang lại tiếng vang không những cho trường mà cho cả đất nước việt nam qua những công trình nghiên cứu của sinh viên từ những chú robocon, các loại xe chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc tiết kiệm nhiên liệu hơn thế nữa tôi rất ấn tượng về chiếc xe lăn cho người khuyết tật, và những công trình nghiên cứu khác….. trong mắt tôi Lạc Hồng chỉ là ngôi trường ngoài công lập tọa lạc một tỉnh lẽ của đất nước sao lại có nhiều nhân tài đến thế, nhân tài đó không ai khác đó là những sinh viên của trường! sự tò mò và niềm khát khao ngày

càng dâng trào và càng thôi thúc tôi cố gắng học tập thật tốt để được bược chân vào vùng đất mới nơi có ngồi trường mang tiếng vang hai chữ Lạc Hồng.

Tôi là sinh viên lớp 04 MS Khoa Công Nghệ Sinh Học Môi Trường (cũ ) nay là Khoa Kĩ Thuật Kĩ Thuật Hóa Học -  Môi Trường

 các cụ già có câu “ tre già măng mọc” quý Thầy Cô giáo có giỏi thì mới đào tạo ra được những sinh viên giỏi. sự không ngừng học hỏi và luôn tiếp cận những công nghệ mới để mang về hướng dẫn lại cho các sinh viên như chúng tôi đó là hướng phát triển không ngừng của trường Lạc Hồng.

ngay năm đầu bước vào trường tôi rất lo lắng khi học xa nhà và còn rất nhiều rất nhiều bỡ ngỡ. Nhưng trái với suy nghĩ ban đầu, ngay từ những ngày đầu tiên tôi cảm nhận. Môi trường học thân thiện, bạn bè dễ mến, thầy cô rất nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Tuy nhiên  khóa của tôi trang thiết bị, cơ sở vật chất, hóa chất, thiết bị thí nghiệm còn thiếu thốn nhưng giáo viên và sinh viên chúng tôi cố gắng tìm tòi và tự học để đảm bảo kiến thức.

Trong suốt thời gian học tại Trường đã để lại cho tôi rất nhiều kỉ niệm, do chúng tôi đa số là sinh viên các tỉnh lên học nên hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thời sinh viên chúng tôi cùng chia sẽ  từng gói mì, bát gạo, tiền gia đình gửi lên… nhưng rất vui vẻ. Trong lớp học tuy có một số môn hơi khó hiểu nhưng chúng tôi cũng cố gắng vượt qua. Thời đó nhà trường cũng tạo rất nhiều điều kiện tốt để cho chúng tôi học tập.

Hiện tại tôi đang công tác tại Sân Bay Nội Bài, công việc về lĩnh vực cấp nước cho sân Bay hoạt động, một công việc đem lại nhiều thú vị cho bản thân. Để làm tốt công việc này tôi đã được trang bị những kiến thức cơ bản tại trường và những kiến thức tôi đã tích góp trong suốt quá trình thực tập tốt nghiêp.

Tôi xin chân thành cám ơn sâu sắc tới Ban Giám Hiệu, quý thầy cô Khoa CNSH - Môi Trường và các bạn sinh viên lớp 04MS đã giúp tôi hoàn thành khóa học.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,244       1/646