Tiêu điểm

Dự án của sinh viên trường Đại học Lạc Hồng vào Vòng chung kết Cuộc thi “SV.STARTUP” năm 2019

Ngày 11/9/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả chấm thi Vòng thi toàn quốc Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STARTUP). Theo đó, Dự án “Sản xuất phân bón hữu cô từ vỏ trái cây” của nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Lạc Hồng được Ban giám khảo đánh giá cao và lựa chọn là một trong 50 đội (khối các trường Đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm) lọt vào Vòng chung kết của cuộc thi, được tổ chức tại ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019.

Nhóm sinh viên và giảng viên LHU tại cuộc thi SV.STARTUP 2019

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 thu hút 300 bài thi trên các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội… của các nhóm học sinh, sinh viên đến từ 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học trong toàn quốc, tiếp cận trên 200.000 học sinh, sinh viên ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Ở khối các trường Đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm, Ban tổ chức lựa chọn ra 50 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Đội tuyển của Trường Đại học Lạc Hồng và các đội tuyển khác sẽ tranh tài ở hai phần thi gay cấn: Đối đầu và Phản biện, diễn ra vào ngày 4 5/10 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Sân chơi Khởi nghiệp là một không gian quen thuộc đối với sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Hàng năm, Nhà trường đều tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên các ngành đào tạo trong Trường. Trên cơ sở đó, những dự án tốt sẽ được lựa chọn để tham gia các cuộc thi cao hơn. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tối đa để sinh viên của mình tham gia các sân chơi bổ ích này. Việc tham gia Cuộc thi sẽ thúc đẩy tinh thần học tập, đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên. Đó cũng là một trong tôn chỉ tạo nên triết lý nền tảng của Nhà trường”.

Khởi nghiệp là sân chơi quen thuộc của SV LHU từ nhiều năm nay

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng tham gia sân chơi khởi nghiệp. Những năm trước, nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đã được đánh giá cao như: “Kinh doanh chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại TP. Biên Hòa” hay “Nước uống giải khát hỗ trợ ngăn ngừa ung thư được chiết xuất từ cây chùm ngây”… Đặc biệt, một số dự án khởi nghiệp đã được Nhà trường cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai hỗ trợ vốn khởi nghiệp và Sở Kế hoạch - Đầu tư hỗ trợ thủ tục doanh nghiệp. Dự án “Rosa – công ty TNHH dạy nghề ẩm thực và thẩm mỹ” đạt giải nhất khởi nghiệp quốc gia 2006. Dự án “Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn lực Sinh viên, cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” giải nhì khởi nghiệp quốc gia năm 2017…Đạt TOP 15 dự án khởi nghiệp cấp quốc gia của VCCI năm 2018. Có thể nói phong trào khởi nghiệp phát triển rộng khắp trong tất cả các ngành đào tạo tại trường đại học Lạc Hồng.

Nhà trường đầu tư một không gian mở để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, các bạn sinh viên và giáo viên LHU chỉ cần có ý tưởng và mong muốn được khởi nghiệp. có thể đến trung tâm để được hỗ trợ và đào tạo các kiến thức cần thiết giúp cho việc khởi nghiệp được thành công. Thông qua phong trào này, sinh viên đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết, bao gồm các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã trở thành những doanh nhân thành đạt.

“Những kết quả thu được thông qua cuộc thi khởi nghiệp đã góp phần thay đổi tư duy giáo dục. Giờ đây, giáo dục đại học không chỉ là tạo ra con người có thể tìm được việc làm mà còn tạo ra con người có thể tự tạo việc làm " – TS. Vũ Quỳnh cho biết thêm.

Nhà trường luôn tạo không gian để sinh viên hiện thực hóa ý tưởng của mình
Gian hàng của nhóm sinh viên LHU tại Vòng chung kết Cuộc thi SV. STARTUP 2019

 

 

Media-theo NVT & Huyền

Dự án, chung kết, cuộc thi, tiếp cận, sáng tạo, tạo ra, góp phần, ..


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,686,233       5/670