Tiêu điểm

Trường ĐH Lạc Hồng lọt Top 50 trường đại học sáng tạo nhất hướng đến Giá trị Đạo đức trong Bảng xếp hạng WURI

Tối ngày 11/6/2020, Liên minh các trường đại học Hanseatic (Hanseatic League of Universities - HLU) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến nhằm xếp hạng các trường đại học sáng tạo trên thế giới.

Trong 4 hạng mục xếp hạng của Bảng xếp hạng WURI (World Universities with Real Impacts), Trường Đại học Lạc Hồng nằm trong Top 50 trường đại học sáng tạo nhất hướng đến Giá trị Đạo đức.

Đây là kết quả đóng góp tâm sức của giảng viên và sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng trong quá trình tham gia Chương trình EPICS thuộc Dự án BUILD-IT suốt những năm qua. Trong 50 đại học dẫn đầu này, các trường ĐH của Mỹ và Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn, Đông Nam Á đóng góp 3 gương mặt là Việt Nam (Lac Hong University), Philippines (Far Eastern University) và Indonesia (Telkom Inuversity).

Bảng xếp hạng WURI công bố các trường trong Top 50 Đại học sáng tạo nhất. Đại học Lạc Hồng đứng vị trí thứ 33 trong bảng xếp hạng này
Top 50 trường ĐH sáng tạo nhất theo xếp hạng của WURI được công bố tại Hội thảo. LHU là trường ĐH duy nhất của VN lọt vào top này


Kết quả xếp hạng các trường đại học sáng tạo trên thế giới của WURI được dựa trên nhiều tiêu chí và trải qua nhiều vòng đánh giá của các chuyên gia, lãnh đạo các trường đại học trên thế giới. Hội thảo nói trên được tổ chức bởi 4 tổ chức toàn cầu là Hanseatic League of University (HLU), Viện đào tạo và nghiên cứu của Liên hợp quốc (UNITAR) tại Geneva, Thụy Sĩ, Viện Taylor của Đại học Franklin ở Lugano, Thụy Sĩ (TI-FUS) và Viện Chính sách và Chiến lược về Năng lực cạnh tranh quốc gia (IPSNC) tại Seoul, Hàn Quốc.
Hội thảo gồm ba phiên: Phiên thứ nhất, phát biểu khai mạc của các sáng lập viên và lãnh đạo WURI; Phiên thứ hai do GS. CHO Dong-Sung, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Incheon giới thiệu về nguồn gốc hình thành và tầm quan trọng của Bảng xếp hạng WURI; và Phiên thứ ba, giáo sư MOON Hwy-Chang, Trường Đại học Quốc gia Seoul, Trưởng dự án WURI trình bày các tiêu chí đánh giá xếp hạng, quy trình đánh giá xếp hạng và công bố  chính thức kết quả  xếp hạng WURI năm 2020. Hội thảo cũng đã giới thiệu một số chương trình xuất sắc của vài trường đại học, trong đó có Trường Đại học Lạc Hồng. 

Đại học Lạc Hồng là thành viên của Liên minh các trường đại học Hanseatic (Hanseatic League of Universities - HLU) từ 2019


Khác với các tiêu chí xếp hạng của các tổ chức giáo dục, khoa học khác trên thế giới, WURI nhấn mạnh các cách tiếp cận sáng tạo và đổi mới đối với nghiên cứu và giáo dục đại học, có những đóng góp thực tiễn dựa trên các tiêu chỉ chủ yếu như: tính sáng tạo (trong nội dung và qui trình thực hiện), tính khả thi (trong chi phí và lợi ích mang lại) và tầm ảnh hưởng của các sáng tạo. 
 

V.Q & R.K

LHU; WURI; Đại học sáng tạo; Liên minh các trường đại học Hanseatic; HLU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,801,303       1/706