Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Thầy TS. Nguyễn Văn Tân tiếp tục công tác "Hỗ trợ phụ nữ Khởi nghiệp" trên địa phận Đồng Nai

 

 

Ngày 15/6/2022 vừa qua, tại Trường chính trị - Phường Bình Đa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đã diễn ra buổi tập huấn về Khởi nghiệp với chủ đề “Hỗ trợ phụ nữ Khởi nghiệp”. Về tham gia lớp tập huấn có hơn 200 chị em phụ nữ, từ các phường, huyện, thị trấn và các xã trong địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chia sẻ tại buổi tập huấn:

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP…

 

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhất là Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai, cùng các Hội phụ nữ huyện trên địa bàn tỉnh, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Đặc biệt trong công tác giáo dục và phát triển Khởi nghiệp Hội liên Hiệp đã chủ động kết nối với các đơn vị, các chuyên gia trong lĩnh vực Khởi nghiệp, nhằm hỗ trợ chị em học tập, phát triển và khởi nghiệp thành công, làm chủ được kinh tế. Trong số các đơn vị, phải kể đến Trường Đại học Lạc Hồng một trong những đơn vị đi đầu, luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Hội liên hiệp về công tác giảng dạy, mentor và nhiều công tác khác trong lĩnh vực “Khởi nghiệp”.

Kết hợp với Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – đã hỗ trợ Hội liên hiệp phụ nữ với vai trò là diễn giả, chia sẻ các nội dung về Khởi nghiệp thông qua các buổi tập huấn, hội thảo, các lớp học về Khởi nghiệp cho các chị em trên địa bàn tỉnh với mục tiêu thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ. Đồng thời thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của phụ nữ….

Qua từng lớp học, buổi tập huấn, tổ chức hướng dẫn phụ nữ cách xây dựng ý tưởng kinh doanh và tìm kiếm nhà đầu tư, nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ có ý tưởng kinh doanh khả thi, hỗ trợ pháp lý đặc biệt là tầm quan trọng của Sở hữu trí tuệ trong Khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu... Tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, phát hiện, giới thiệu các phụ nữ có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới để được hỗ trợ từ Đề án. Bên cạnh đó, thông qua buổi tập huấn cho phụ nữ khảo sát, đánh giá thực trạng phụ nữ khởi nghiệp, có ý tưởng khởi nghiệp tại địa phương, lựa chọn nội dung hoạt động và xây dựng mô hình thí điểm phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng đơn vị.

 

Tại buổi tập huấn, thầy TS. Nguyễn Văn Tân tập trung các nội dung chính và cấp thiết đối với việc khởi nghiệp hiện nay đó là Sở hữu trí tuệ. Hiểu và áp dụng sở hữu trí tuệ vào kinh doanh, khởi nghiệp. Mặt khác sau buổi học các chị em phụ nữ có thể tuyên truyền, hỗ trợ các chị em ở huyện, xã mình hiểu rõ hơn về Luật SHTT, tầm quan trọng của luật trong Khởi nghiệp ngày nay.

Việc tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp đã giúp các chị em phụ nữ tự tin hơn, khẳng định bản thân, chung tay cùng với gia đình và địa phương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Buổi tập huấn kết thúc vào lúc 11h30 phút, cùng ngày.

 

Khoa Quản Trị KTQT

tiếp tục, công tác, hỗ trợ, phụ nữ, khởi nghiệp, Nguyễn Văn Tân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,852,586       7/527