Tin tức

Vừa thực tập đã được nhận lương, sinh viên LHU chứng tỏ năng lực nổi trội khi thực tập Tại Doanh nghiệp

   Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế hiện đại, Khoa Cơ điện – Điện tử đã chuẩn bị đầy đủ hành trang từ kiến thức, kỹ năng đến tác phong, thái độ cho sinh viên trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp. Không chỉ thể hiện tốt vai trò thực tập sinh, các bạn còn chủ động nắm bắt nhiều cơ hội tốt để phát triển. Thực tế được chứng minh trong kỳ thực tập doanh nghiệp, nhiều sinh viên đã được trả lương, thậm chí được giữ lại làm việc chính thức khi chưa tốt nghiệp tại các đối tác chiến lược của Nhà trường. 


   Tại khoa Cơ điện - Điện tử, sinh viên được tạo động lực để phát triển toàn diện bản thân ở nhiều mặt để đáp ứng sự năng động, linh hoạt của thị trường lao động 4.0. Theo đó, mỗi năm, trường tổ chức hàng loạt các hoạt động từ văn hóa văn nghệ, giải trí đến sân chơi học thuật, thể thao, nghiên cứu khoa học..... Qua đó, mỗi cá nhân có điều kiện bộc lộ sở trường và học hỏi thêm những sở đoản khác. 

Sinh viên được tham quan công ty để chuẩn bị tiến hành thực tập


   Đặc biệt là các cuộc thi công nghệ, talkshow, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, định hướng nghề nghiệp,... có sự tham gia của các chuyên gia từ các doanh nghiệp. Tại đây, các bạn được tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước, có thêm góc nhìn tổng quan về ngành nghề mình đang theo đuổi để trang bị những yếu tố phù hợp. 

Tổng kết cuộc thi Công nghệ hằng Năm

Tổng kết cuộc thi Công nghệ hằng Năm


   Đó cũng là những giá trị đã giúp bạn Trần Quang Huy - Sinh viên ngành Cơ điện tử được nhận làm thực tập sinh có lương tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam“Theo mình biết, việc thực tập có lương là không bắt buộc ở 1 số doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thực tập tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam được nhận lương mình cảm thấy rất vui. Mức lương thu nhập khi thực tập tại công ty là 5 triệu đồng, với vố tiền này mình có thêm động lực trong công việc. Quá trình học ở khoa, mình đã được thầy, cô cung cấp những nền tảng cơ bản, từ đó, có những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Khi học, mình cũng tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng như giao tiếp, tương tác với đám đông, thuyết trình, tư duy vấn đề ngoài ra mình cũng tham gia các hoạt động chuyển giao công nghệ nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn... Những bài học đó là hành trang quý báu để mình tự tin hơn khi ứng tuyển và làm việc” – Quang Huy chia sẻ. 

   Cũng là thực tập sinh có lương tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam, sinh viên Phạm Minh Tới, ngành Điện - Điện tử bày tỏ: “Mình cảm thấy may mắn hơn nhiều bạn vì vừa thực tập vừa có thêm thu nhập. Nhờ những tiêu chuẩn đầu ra của trường về tin học, tiếng Anh mà mình đã tìm đến các khóa học để nâng cao kiến thức và vận dụng. Các bằng cấp và kỹ năng mình có được là thế mạnh để công ty nhận mình. Ở đây mình cũng được các anh, chị khuyến khích và hỗ trợ để tìm ra niềm yêu thích”.
   Công ty TNHH Sailun Việt Nam là đối tác chiến lược đồng hành với Khoa Cơ điện – Điện tử  trong nhiều hoạt động nổi bật, Công ty TNHH Sailun Việt Nam cũng là doanh nghiệp hỗ trợ tiếp nhận số lượng lớn sinh viên thực tập của Nhà trường trong những năm gần đây. 

   Có thể thấy, nền tảng kiến thức và những kỹ năng được rèn luyện trong quá trình tham gia các hoạt động sinh viên chính là điểm tựa vững chắc để LHU chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Dựa vào những bước đầu tiên thuận lợi này, tin chắc rằng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống.

Một số hoạt động ký kết thực tập tại Doanh nghiệp: 

 

Hồng Sơn - Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,822,175       2/250